ดังไปทั่วโลก คลิปสาวไทยเซลฟี่ ถ่ายติดวินาทีแก๊งโจรสาวล้วงกระเป๋า

ดังไปทั่วโลก คลิปสาวไทยเซลฟี่ ถ่ายติดวินาทีแก๊งโจรสาวล้วงกระเป๋า

ดังไปทั่วโลก คลิปสาวไทยเซลฟี่ ถ่ายติดวินาทีแก๊งโจรสาวล้วงกระเป๋า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปวิดีโอสาวไทยเซลฟี่ข้ามถนนกรุงลอนดอน กลายเป็นกระแสไวรัลไปทั่วโลก หลังบังเอิญถ่ายติดวินาทีแก๊งนางโจรสาว ก่อเหตุล้วงกระเป๋าแบบซึ่งหน้าและชัดเจน

สำนักข่าวต่างประเทศได้นำเอาคลิปวิดีโอเตือนภัยมิจฉาชีพของนักท่องเที่ยวชาวไทยไปตีข่าวดังไปทั่วโลก หลังจากที่เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ย่านใจกลางกรุงลอนดอน ระหว่างที่ผู้เสียหายกำลังถ่ายคลิปเซลฟี่กันอยู่ ทำให้เห็นกลุ่มมิจฉาชีพเป็นหญิงสาวร่วมกันก่อเหตุเป็นขบวนการ เพื่อล้วงกระเป๋าของนักท่องเที่ยวไปอย่างง่ายดาย

เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศชื่อดังทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น เดอะซัน, เดลิเมล์ หรือ เซาท์ ไชนา มอร์นิ่ง โพสต์ ต่างนำเอาคลิปวิดีโอจากผู้ใช้ยูทูบ Diary of Nina ไปตีข่าวเผยแพร่เตือนไปภัยทั่วโลก โดยคลิปดังกล่าวถูกโพสต์เอาไว้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา และกลายเป็นประเด็นกล่าวถึงในกลุ่มชาวไทยบางส่วน แต่ล่าสุดได้กลายเป็นกระแสไวรัลไปทั่วโลก

สื่อต่างประเทศได้ทำการวิเคราะห์ภาพจากคลิปวิดีโอดังกล่าว ที่เผยให้เห็นปฏิบัติการของกลุ่มมิจฉาชีพสาวในกรุงลอนดอน ระหว่างที่นักท่องเที่ยวสาวชาวไทย 2 คน เดินข้ามถนนใจกลางกรุงลอนดอน และได้ยกโทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปวิดีโอเซลฟี่เอาไว้ โดยที่ฝ่ายมิจฉาชีพก็ไม่ทันระวังตัวเช่นกัน

กลุ่มคนร้ายเป็นหญิงสาวสวย คาดว่าน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 3 คน น่าจะเหลือเหยื่อเป็นชาวเอเชียโดยเฉพาะ โดยอาศัยช่วงจังหวะเดินข้ามถนนร่วมกับผู้คนจำนวนมาก ก่อนจะเดินตามประกบปิดท้ายอย่างแนบเนียบ ทหำให้พวกเธอสามารถล้วงกระเป๋าของหญิงสาวชาวไทยไปได้อย่างง่ายดาย ก่อนจะปลีกเดินแยกไปอีกทางในทันที

แต่กว่าเหยื่อสาวชาวไทยจะรู้ตัวก็สายไปเพียงเสี้ยววินาที เพราะหลังจากข้ามฝั่งถนนมาได้ เธอก็พบว่ากระเป๋าได้หายไปแล้ว โดยหลังเกิดเหตุพวกเธอได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ พบว่ามีเงินสดราวๆ 15,000 บาท พร้อมกับบัตรเครดิตและบัตรเอกสารต่างๆ หายไป

และถือว่าเคราะห์ดีที่คลิปวิดีโอเซลฟี่ของพวกเธอ กลายเป็นหลักฐานที่ถ่ายให้เห็นกลุ่มมิจฉาชีพเอาไว้และทำให้เป็นปฏิบัติการก่อเหตุของพวกเธอแทบจะทุกขั้นตอน แต่อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมมิจฉาชีพหญิงกลุ่มนี้ได้ แม้จะมีคลิปชัดเจนและเหตุได้ผ่านไปหลายสิบวันแล้วก็ตาม

คลิปดังกล่าวกลายเป็นที่กล่าวถึงไปทั่วโลกโซเชียลมีเดียทันที หลายคนรู้สึกทึ่งกับการปฏิบัติการของมิจฉาชีพกลุ่มนี้ ที่เผยให้เห็นว่าผู้หญิงหน้าตาดี ดูไม่มีพิษภัย กลับกลายเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุได้โจรกรรมได้อย่างแยบยล คลิปนี้กลายเป็นอุทาหรณ์เตือนใจนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook