ใจหายวาบ! อุทาหรณ์เด็กน้อยเดินร่วงตกช่องว่างระหว่างรถไฟกับสถานี

ใจหายวาบ! อุทาหรณ์เด็กน้อยเดินร่วงตกช่องว่างระหว่างรถไฟกับสถานี

ใจหายวาบ! อุทาหรณ์เด็กน้อยเดินร่วงตกช่องว่างระหว่างรถไฟกับสถานี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพนาทีสุดช็อก เด็กชายวัย 4 ขวบ เดินร่วงตกช่องว่างระหว่างรถไฟกับชานชาลา ร่างหายวับไปกับตา เคราะห์ดีที่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นที่สถานีรถไฟแห่งหนึ่ง ใจกลางนครซิดนีย์ ออสเตรเลีย เมื่อเด็กชายคนหนึ่งเกิดก้าวพลาดระหว่างจะขึ้นขบวนรถไฟ ทำให้ร่างของเขาพลัดตกลงไปที่ช่องว่างระหว่างรถไฟกับชานชาลา สร้างความตื่นตกใจให้กับผู้ปกครองและผู้โดยสารที่พบเห็นเหตุการณ์

ภาพจากกล้องวงจรปิดที่สถานีไซเดนแฮม นครซิดนีย์ เผยให้เห็นนาทีที่เด็กชายวัย 4 ขวบ ได้พลัดตกร่วงลงไประหว่างช่องว่างระหว่างขบวนรถไฟกับชานชาลา หลังจากที่รถไฟเข้าเทียบท่าและผู้โดยสารกำลังเดินขึ้นลงกันขวักไขว่ เด็กชายคนดังกล่าวมากับแม่กับน้อง ซึ่งผู้เป็นแม่ได้อุ้มลูกคนเล็กเอา พร้อมกับลากรถเข็นรถไปด้วย โดยมีเด็กชายยืนอยู่ใกล้ๆ

แต่ช่วงจังหวะที่แม่ลูกทั้ง 3 คน กำลังจะเดินขึ้นไปยังขบวนรถไฟ เด็กชายที่นำขึ้นไปก่อน ปรากฏว่าเขาก้าวข้าวช่องว่างระหว่างชานชาลาไม่พ้น ทำให้ร่างของเด็กพลัดตกลงไปในทันที ท่ามกลางความตกใจของผู้เป็นแม่และผู้โดยสารเห็นเหตุการณ์พอดี พร้อมกับตะโกนเรียกเจ้าหน้าที่สถานีให้มาช่วยเหลือ

ทั้งนี้ ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเป็นเหตุที่เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่เพิ่งมีการนำเอาคลิปภาพออกมาเตือนเป็นอุทาหรณ์ให้กับผู้ใช้บริการและพ่อแม่ผู้ปกครอง เพื่อระมัดระวังในการขึ้นขบวนรถไฟ เคราะห์ดีที่เหตุดังกล่าวเด็กชายได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอกเพียงเล็กน้อย และถูกช่วยเหลือเอาไว้ได้อย่างทันท่วงที

การรถไฟและขนส่งทางรางของนครซิดนีย์ยังระบุว่า เมื่อปีที่แล้วมีรายงานเกิดเหตุในลักษณะนี้กับเด็กๆ เกือบ 200 กรณี ส่วนใหญ่เกิดขึ้นในช่วงที่เด็กๆ ปิดภาคเรียน คลิปดังกล่าวจึงถูกนำมาเผยแพร่เพื่อเตือนเป็นอุทาหรณ์ในการใช้บริการรถไฟโดยสาร และเป็นเหตุจำเป็นที่ต้องเฝ้าประกาศแจ้งเตือนเสมอว่า โปรดระมัดระวังช่องว่างระหว่างชานชาลา เพราะบางครั้งก็สามารถเกิดอุบัติเหตุได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook