"มาเรียม" ฉายแววฝึกงมกินหญ้าทะเลเอง เริ่มเป็นสาวออกห่างแม่ส้ม

"มาเรียม" ฉายแววฝึกงมกินหญ้าทะเลเอง เริ่มเป็นสาวออกห่างแม่ส้ม

"มาเรียม" ฉายแววฝึกงมกินหญ้าทะเลเอง เริ่มเป็นสาวออกห่างแม่ส้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พัฒนาการของ "มาเรียม" เริ่มฝึกหัดเรียนรู้กินหญ้าด้วยตัวเอง เจ้าหน้าที่ว่ายน้ำพามาเรียมออกกำลังกาย ไม่ต้องพึ่งพาแม่ส้มก็ว่ายได้

(3 ก.ค.) นายชัยพฤกษ์ วีระวงศ์ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง ได้รายงานผลการปฏิบัติงานรายวันร่วมกับสัตวแพทย์ประจำกลุ่มสัตว์ทะเลหายาก กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง จิตอาสากลุ่มพิทักษ์ดุหยง ในการติดตามเฝ้าระวังการอนุบาลมาเรียม โดยพบว่าสัตวแพทย์ได้ป้อนนมให้กับมาเรียมได้จำนวนมากยิ่งขึ้น

โดยล่าสุดเมื่อวานนี้ (2 กค.) สามารถป้อนนมได้สูงถึงจำนวน 3,680 มิลลิลิตร ส่วนหญ้าทะเล 100 กรัม หลังจากป้อนนมเสร็จในแต่ละครั้ง เจ้าหน้าที่เขตฯ ลิบง ได้พายเรือ (แม่ส้ม) พามาเรียมว่ายน้ำออกกำลังกาย และในช่วงน้ำลดพามาเรียมฝึกกินหญ้าทะเลในแหล่งหญ้าธรรมชาติ

สำหรับพัฒนาการของมาเรียมพบว่า เติบโตร่าเริงและแข็งแรงมากขึ้น อีกทั้งอุปนิสัย น่ารัก ซุกซน แสนรู้มากขึ้นด้วย โดยทางเจ้าหน้าที่พยายามฝึกหัดให้มาเรียมเรียนรู้ธรรมชาติของตนเอง รวมทั้งการกินหญ้าทะเลด้วยตัวเอง วิธีการคือ ดำหัวปักลงไปเล็มหญ้าทะเล โดยที่ปลายหางจะต้องสะบัดให้ติดกับแม่ส้ม เนื่องจากห่วงแม่ส้ม(เรือสีส้ม)จะว่ายน้ำห่างออกไป แต่มาเรียมเรียนรู้การเล็มหญ้าทะเลในแบบธรรมชาติของตัวเอง ไม่ห่างจากแม่ส้ม จึงให้หางอยู่ผิวน้ำ ขณะที่หัวดำปักลงไปเล็มหญ้า สร้างความน่าเอ็นดูน่ารักน่าสงสารเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้พยายามพามาเรียมฝึกหัดกินหญ้าทะเลด้วยตัวเองทุกวัน เพื่อให้เรียนรู้วิธีการและให้สามารถกินหญ้าได้มากยิ่งขึ้น ขณะนี้มาเรียมซึ่งเติบโตร่าเริงและแข็งแรงมากขึ้น อีกทั้งยังน่ารัก แสนซน และแสนรู้มากขึ้นด้วย มาเรียมมีความสามารถว่ายน้ำออกกำลังกายคู่กับอาสาสมัครแทนแม่ส้มได้ด้วย

ขณะที่จิตอาสากลุ่มพิทักษ์ดุหยงยังถูกปลากระเบนตำบริเวณเท้าซ้าย ได้รับบาดเจ็บอีกราย เจ้าหน้าที่จึงได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำตัวส่งโรงพยาบาลกันตัง แม้เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบงจะทำการวางอวนล้อมพื้นที่การให้อาหารมาเรียม เพื่อดักจับปลากระเบนและแมงกะพรุนกล่อง และสวมใส่ชุดมิดชิดแน่นหนาแล้วก็ตาม แต่ยังได้รับบาดเจ็บจากปลากระเบนอยู่

>> ขวัญใจโซเชียล "มาเรียม" พะยูนน้อยกำพร้า กินอิ่มนอนหลับในอ้อมกอดเจ้าหน้าที่
>> ใจหายใจคว่ำ "มาเรียม" พะยูนกำพร้าขวัญใจโซเชียล เกยตื้นเพราะนอนหลับเพลิน
>> เปิด 3 แผนรับมือมรสุม "มาเรียม" พะยูนกำพร้า อาจต้องย้ายออกจากเขาบาตู
>> น้ำขึ้นไม่ปกติ "มาเรียม" หลับเพลินจนเกยตื้นอีกแล้ว พี่เลี้ยงรีบหามลงทะเล
>> ยังผอมเกินไป "มาเรียม" น้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ลูกพะยูน รู้แล้วสาเหตุเกยตื้นทุกคืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook