"เชอรี่ สามโคก" โร่แจ้งความ โดนแฮกแชทยืมเงิน เหยื่อเสียหายเป็นแสน

"เชอรี่ สามโคก" โร่แจ้งความ โดนแฮกแชทยืมเงิน เหยื่อเสียหายเป็นแสน

"เชอรี่ สามโคก" โร่แจ้งความ โดนแฮกแชทยืมเงิน เหยื่อเสียหายเป็นแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เชอรี่ สามโคก" พร้อมผู้เสียหายเข้าร้องตำรวจถูกคนร้ายแฮกแชท ก่อนจะทักยืมเงิน เสียหายกว่า 2 แสนบาท

นางสาวลฎาภา รัชตะอมรโชติ หรือ เชอรี่ สามโคก พร้อมด้วยเพื่อนผู้เสียหาย เดินทางมาติดตามความคืบหน้า กรณีที่เพื่อนถูกแฮกเฟซบุ๊กและแชทไลน์หลอกให้โอนเงิน ที่เคยแจ้งความไว้ที่ สน.ห้วยขวาง เมื่อวันที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา

เชอรี่ สามโคก เปิดเผยถึงพฤติการณ์ของคนร้ายว่า จะแฮกไลน์และเฟซบุ๊กของผู้เสียหายเพื่อสวมรอย จากนั้นจะดูประวัติการพูดคุยว่าผู้เสียหายเคยพูดคุยกับใครเป็นประจำหรือมีประวัติการโอนเงินในแชทหรือไม่ ก่อนจะสวมรอยโดยใช้วิธีการโทรผ่านแชท เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ แต่ไม่ได้มีการพูดคุย จากนั้นจะแชทผ่านข้อความสร้างเรื่องหลอกลวงให้เหยื่อรีบโอนเงินมาในกรณีฉุกเฉิน

นอกจากนี้พฤติกรรมของคนร้ายยังใช้วิธีการส่งลิงก์ข่าว ลิงก์การประกวดต่างๆ ให้ช่วยโหวต หากเหยื่อหลงเชื่อกดเข้าไปก็จะต้องล็อกอินโดยใช้อีเมลและพาสเวิร์ด หลังจากนั้นคนร้ายก็จะนำข้อมูลที่ได้ไปแฮกและสวมรอยต่อไป

ขณะที่ผู้เสียหายที่มาติดตามคดีในวันนี้ ระบุว่าเบื้องต้นมีผู้เสียหายที่ถูกแฮกในลักษณะเดียวกันกว่า 6 คน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 2 แสนบาท

ทางด้าน ร.ต.อ.ปภิณวิช เสนาแปลง รองสารวัตรสอบสวน สน.ห้วยขวาง เปิดเผยว่าวันนี้จะดำเนินการสอบปากคำเพิ่มเติมและจะประสานไปยังธนาคารเพื่อขอหลักฐานการเส้นทางการโอนเงิน เพื่อรวบรวมข้อมูลประสานไปยัง ปอท.เพื่อเร่งรัดติดตามคนร้าย

ทั้งนี้จากกรณีที่เกิดขึ้น ขอฝากเตือนผู้ใช้เฟซบุ๊กและไลน์หากมีเพื่อนทักแชทมาขอยื่มเงินขอให้ตรวจสอบให้ชัดเจน หรือจะโทรศัพท์เพื่อยืนยันตัวบุคคล อย่าหลงเชื่อเพียงข้อความที่ส่งมาผ่านโซเชียล และอย่าใช้อีเมลและพาสเวิร์ดซ้ำกันในแอพพลิเคชั่นต่างๆ

พล.ต.ต.ทนัย อภิชาติเสนีย์ รองผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล เป็นตัวแทนพูดคุยและรับหนังสือข้อร้องเรียน โดยจะนำเสนอต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติตามขั้นตอน พร้อมยืนยันว่าตำรวจไม่นิ่งนอนใจและอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนในทุกประเด็นเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายเช่นเดียวกับข่าวว่ามีเจ้าหน้าที่ให้ที่พักพิง ยืนยันทุกเบาะแสที่เป็นข่าวทางเจ้าหน้าที่ยินดีรับฟัง และหากประชาชนมีเบาะแสขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ ซึ่งประเด็นนี้เชื่อทางคณะทำงานคดีฯ มีการสืบสวนในทุกประเด็นอยู่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook