กล้องโดรนช่วยชีวิต เงาดำทะมึน "ฉลาม" ซุ่มดูเด็กๆ เล่นน้ำริมชายหาด

กล้องโดรนช่วยชีวิต เงาดำทะมึน "ฉลาม" ซุ่มดูเด็กๆ เล่นน้ำริมชายหาด

กล้องโดรนช่วยชีวิต เงาดำทะมึน "ฉลาม" ซุ่มดูเด็กๆ เล่นน้ำริมชายหาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพถ่ายอันน่าสะพรึงกลัว เมื่อคุณพ่อช่างภาพคนหนึ่งบังเอิญเห็นเงาดำที่ชายฝั่ง ใกล้กับจุดที่ลูกๆ กำลังเล่นน้ำทะเลอยู่ ชัดเจนว่าเป็น "ฉลาม" ซุ่มจับตาดูเหยื่อ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คุณพ่อชาวอเมริกันได้ช่วยชีวิตเด็กๆ และนักท่องเที่ยวริมหาดฟลอริดา หลังจากที่เขาพาลูกๆ มาพักผ่อนเที่ยวทะเล แต่เมื่อเขาได้นำเอาโดรนบินขึ้นไปถ่ายภาพมุมสูง ปรากฏว่าเห็นฉลามดักซุ่มอยู่เป็นเงาดำทะมึนอยู่ใกล้กับชายฝั่ง เขาจึงตัดสินใจเรียกลูกๆ และคนอื่นๆ ขึ้นมาจากน้ำทันที

แดเนียล วัตสัน คุณพ่อช่างภาพหนุ่ม ได้ทำการช่วยชีวิตเด็กๆ ทั้ง 5 คน ที่กำลังวิ่งเล่นน้ำทะเลอยู่บริเวณชายหาดแห่งหนึ่งในรัฐฟลอริดา ก่อนที่จะเกิดอันตรายขึ้น โดยเขากับครอบครัวได้มาพักผ่อนกันตามปกติ เขาจึงได้นำเอากล้องโดรนบินขึ้นไป เพื่อหวังจะถ่ายภาพพักร้อนจากมุมสูงเก็บเอาไว้เล่นๆ

แต่หลังจากที่เขาปล่อยโดรนบินขึ้นไปได้ประมาณ 30 วินาที เมื่อเขามองดูจอภาพจากกล้องมุมสูง ปรากฏว่าที่นอกชายฝั่งทะเล ห่างจากจุดที่เด็กๆ กำลังวิ่งเล่นอยู่ไม่ไกลมากนัก เผยให้เห็นเงาดำลอยอยู่ใต้น้ำด้วย แม้ว่าเขาจะยังไม่มั่นใจว่าเป็นฉลาม แต่เขาก็ตัดสินใจเรียกภรรยาและตะโกนเรียกเด็กๆ ให้กลับขึ้นฝั่งในทันที

กระทั่งเมื่อเขากลับมาถึงบ้าน จึงได้ตรวจเช็กภาพถ่ายจากกล้องรายละเอียดสูงอีกครั้ง ก็ทำให้พบว่าเงาดำทะมึนที่สงสัยนั้นเป็นฉลามดักซุ่มอยู่ใกล้กับชายหาด ตามที่สัญชาตญาณของเขาเตือนเอาไว้จริงๆ

แดเนียล ได้โชว์รูปถ่าย 2 ภาพที่บันทึกเอาไว้ในช่วงเหตุการณ์ดังกล่าว ภาพแรกเป็นช่วงที่เด็กๆ กำลังวิ่งเล่นอยู่ที่ชายหาดน้ำตื้น โดยเงาดำของฉลามนั้นคล้ายกับดักซุ่มอยู่ ส่วนหัวของฉลามหันเข้าสู่ชายหาด และภาพที่สองเกิดขึ้นหลังจากที่เขาตะโกนเรียกเด็กๆ ให้ขึ้นบนฝั่งทันที เป็นจังหวะเดียวกับที่เงาดำของฉลามได้เบนทิศทาง และว่ายกลับออกไปนอกชายฝั่ง

อย่างไรก็ตาม ครอบครัวของแดเนียลยังถือว่าเคราะห์ดีกว่าเด็กหนุ่มคนหนึ่งเพราะหลังจากที่เขากับครอบครัวได้พบเห็นฉลามว่ายวนเวียนอยู่ใกล้ชายหาด เพียงแค่สัปดาห์ต่อมา เมื่อวันอาทิตย์ (30 มิ.ย.) เด็กหนุ่มวัย 18 ปี กลายเป็นเหยื่อคมเขี้ยวฉลามที่หาดเดียวกันนี้ หลังจากที่เขามาเล่นโต้คลื่นกับเพื่อนๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook