สาว ปวส.ถูกธนาคารแจ้งให้ชำระหนี้กว่า 1.8 ล้านบาท เป็นงงเซ็นค้ำประกันตอน 10 ขวบ

สาว ปวส.ถูกธนาคารแจ้งให้ชำระหนี้กว่า 1.8 ล้านบาท เป็นงงเซ็นค้ำประกันตอน 10 ขวบ

สาว ปวส.ถูกธนาคารแจ้งให้ชำระหนี้กว่า 1.8 ล้านบาท เป็นงงเซ็นค้ำประกันตอน 10 ขวบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาว ปวส.ได้รับหนังสือแจ้งให้ชำระหนี้กว่า 1.8 ล้านบาท ในฐานะผู้ค้ำประกันเงินกู้ที่จังหวัดเชียงราย พ่อถึงกับตกใจ ตอนนั้นลูกสาวอายุ 10 ขวบจะไปทำนิติกรรมสัญญาอะไรกับใครที่ไหนได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (3 ก.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. นายยศ อายุ 57 ปี ได้พานางสาวจารุวรรณ อายุ 18 ปี นักศึกษาชั้น ปวส. ซึ่งเป็นลูกสาว เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พันตำรวจโท ทองพูน ประกอบกิจ สารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมือง จังหวัดศรีสะเกษ

หลังจากได้รับหนังสือแจ้งหนี้จากสำนักงานทนายความที่จังหวัดเชียงรายว่า นางสาวจารุวรรณค้ำประกันเงินกู้ให้นางเพ็ญประภา ที่ทำสัญญากู้ยืมเงินกับธนาคารแห่งหนึ่ง สาขาแม่จัน จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2554 เป็นจำนวนเงิน 1,600,000 บาท

ผู้กู้ไม่ได้ชำระเงินแก่ธนาคาร ปัจจุบันยอดหนี้ที่สำนักงานทนายความแจ้งยอดมาอยู่ที่ 1,861,131.71 บาท (หนึ่งล้านแปดแสนหกหมื่นหนึ่งพันหนึ่งร้อยสามสิบเอ็ดบาทเจ็บสิบเอ็ดสตางค์) ซึ่งสำนักงานทนายความแจ้งให้ผู้กู้ชำระภายใน 30 วันหลังจากได้รับหนังสือแจ้งฉบับนี้แล้ว ถ้าผู้กู้ไม่ชำระหรือชำระไม่ครบ นางสาวจารุวรรณในฐานะผู้ค้ำประกันต้องชำระแทนจนครบ ถ้าไม่ดำเนินการจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายยศ กล่าวว่า ตนได้รับหนังสือก็ตกใจคิดว่าอะไร ลูกสาวกำลังอยู่ในวัยเรียนหนังสือทำไมมีหนี้ถึงล้านกว่าบาท และขณะที่ผู้กู้ทำสัญญากู้เงินกับธนาคารเมื่อปี 2554 นั้น เวลาผ่านไป 8 ปี ตอนนั้น ลูกสาวเพิ่งอายุได้สิบขวบแล้วจะไปทำนิติกรรมสัญญาอะไรกับใครที่ไหนได้

นอกจากนี้ ลูกสาวก็ไม่เคยไปจังหวัดเชียงราย แม้แต่ตนก็ยังไม่เคยไป เป็นเรื่องที่ตลกมาก เป็นไปไม่ได้ ตอนนี้ตนให้ลูกสาวแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานแล้ว จากนี้ก็จะอยู่เฉยๆ ไปก่อน

ทั้งนี้ พันตำรวจโท ทองพูน โทรศัพท์ติดต่อไปที่ธนาคารดังกล่าวแล้ว ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าการออกหนังสือแจ้งทวงหนี้นั้นเป็นทางสำนักงานทนายความเป็นผู้ออก อาจจะเกิดการผิดพลาดในเรื่องของที่อยู่ เพราะชื่อนามสกุลผู้ค้ำประกันอาจจะตรงกับชื่อของน้องทางนี้ ซึ่งทางธนาคารจะทำหนังสือมาขอโทษน้องจารุวรรณต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook