ปิกอัพฝ่าฝนกลับสุพรรณฯ เสียหลักคว่ำลงคู รอดตาย 3 พ่อลูกสังเวย 3 ศพ

ปิกอัพฝ่าฝนกลับสุพรรณฯ เสียหลักคว่ำลงคู รอดตาย 3 พ่อลูกสังเวย 3 ศพ

ปิกอัพฝ่าฝนกลับสุพรรณฯ เสียหลักคว่ำลงคู รอดตาย 3 พ่อลูกสังเวย 3 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มพ่อลูกอ่อนขับปิกอัพฝ่าสายฝน มุ่งหน้ากลับบ้านที่สุพรรณบุรี เกิดเสียหลักกลางทาง รถคว่ำหงายท้องลงคูน้ำ พลเมืองดีรีบช่วยชีวิตได้ 3 คน แต่พ่อกับลูกตัวน้อยเสียชีวิต 3 ศพ

เมื่อคืนวานนี้ (3 ก.ค.) พ.ต.ต.ปัญญา เหล็กดี สว.สอบสวนลาดหลุมแก้ว ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักพลิกคว่ำตกลงไปอยู่ภายในคูน้ำข้างทาง เป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเหตุหลายราย เหตุเกิดบนถนนตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี (มุ่งหน้าสุพรรณบุรี) ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 13 +500 หน้าปากซอยพึ่งพาเจริญ 3 ต.หน้าไม้ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งเหตุจึงรุดตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์เวรจากโรงพยาบาลลาดหลุมแก้ว และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ้ง พร้อมอุปกรณ์เครื่องตัดถ่างเพื่อให้การช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง

ในที่เกิดเหตุมีฝนตกภายในคูน้ำริมทางรถกระบะอีซูซุ สี่ประตู สีบรอนด์เงิน สภาพพลิกคว่ำอยู่ในลักษณะหงายท้องล้อชี้ฟ้า ขณะที่ตัวรถจมน้ำและดินเลนประมาณครึ่งบานกระจก พลเมืองดีได้ช่วยกันทุบกระจกและนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาได้อย่างปลอดภัย 3 คน ประกอบด้วย นายวิเชียร อายุ 17 ปี น.ส.รุ่งทิพย์ อายุ 17 ปี น.ส.อภัสรินทร์ อายุ 26 ปี ได้รับบาดเจ็บที่หน้าอกและมีอาการสำลักน้ำ

ขณะเดียวกันยังพบศพผู้เสียชีวิตอีก 2 ราย เป็นเด็กชายวัย 1 ขวบ 10 เดือน และ เด็กหญิงวัย 2 เดือนเศษ นอกจากนี้ภายในยานพาหนะยังพบว่าผู้ขับขี่ถูกอัดก็อปปี้ เสียชีวิตติดคาซากรถอีกราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างงัดร่างออกมาทราบชื่อคือ นายสมชาย อายุ 30 ปี เป็นพ่อเด็กที่เสียชีวิตทั้ง 2 ราย

นายวิเชียร เปิดเผยว่า ตนกับญาติกำลังจะเดินทางกลับบ้านที่ จ.สุพรรณบุรี หลังจากไปส่งพี่ที่ทำงานใน จ.สมุทรสาคร โดยขากลับได้ขับรถไปตามทางปกติ ประกอบกับมีฝนตกโปรยปรายลงมาตลอดทาง ซึ่งขณะเกิดเหตุตนกำลังฟุบหลับอยู่ จึงไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นอย่างไร รู้สึกตัวก็คือรถเสียหลักตกคูน้ำไปแล้ว ซึ่งผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คนเป็นพ่อลูกกัน

ขณะที่ นายอนันต์ อายุ 47 ปี ผู้ขับขี่รถเทรลเลอร์ ซึ่งเป็นพลเมืองดีพามาเห็นเหตุการณ์พอดี ระบุว่า ขณะเกิดเหตุมีฝนตก ตนขับอยู่ช่องทางด้านซ้าย เห็นรถของผู้เสียชีวิตขับมาด้วยความเร็ว และได้ขับแซงรถของตนไป แต่หลังจากนั้นขับไปได้ไม่ไกลรถก็เกิดเสียหลัก ก่อนจะพุ่งตกลงคูน้ำริมทาง สภาพหงายท้องล้อชี้ฟ้า ตนเห็นเช่นนั้นจึงรีบจอดรถลงไปช่วย พร้อมกับชาวบ้านอีกคนเห็นอยู่ในเหตุการณ์ โดยทำการทุบกระจกแต่ทุบไม่ได้จึงใช้เชือกลากรถขึ้นมาให้อยู่เหนือน้ำเล็กน้อย ก่อนจะช่วยชีวิตคนที่ติดอยู่ในรถเอาไว้ได้บางส่วน

พ.ต.ต.ปัญญา เหล็กดี สว.สอบสวน สภ.ลาดหลุมแก้ว เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานและให้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งร.พ.ลาดหลุมแก้วเพื่อทำการรักษาอาการบาดเจ็บและจะได้ทำการสอบปากคำผู้รอดชีวิต พร้อมทั้งให้รถยกทำการยกรถเข้าเก็บสถานที่เก็บของกลาง ส่วนร่างผู้เสียชีวิตให้นำส่ง รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อรอญาติรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook