เด็กชายเป็นแผลเหวอะ หลังลงเล่นน้ำทะเล ผงะติดเชื้อแบคทีเรียกินเนื้อคน

เด็กชายเป็นแผลเหวอะ หลังลงเล่นน้ำทะเล ผงะติดเชื้อแบคทีเรียกินเนื้อคน

เด็กชายเป็นแผลเหวอะ หลังลงเล่นน้ำทะเล ผงะติดเชื้อแบคทีเรียกินเนื้อคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กชายอเมริกันพบขาเป็นแผลเหวอะ หลังลงว่ายน้ำทะเลเล่น หมอวินิจฉัยพบติดเชื้อแบคทีเรียกินเนื้อคน คาดปะปนมากับกระแสน้ำ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า คุณแม่ยังสาวได้แชร์เรื่องราวที่ทำให้ชาวอเมริกันกล่างถึงเป็นอย่างมาก หลังจากเธอได้โพสต์ภาพบาดแผลเหวอะที่บริเวณขาของลูกชาย โดยอ้างว่าแผลดังกล่าวนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ลูกชายได้ว่ายน้ำทะเลเล่นที่เมืองพักตากอากาศชื่อดังของรัฐแมรีแลนด์

ตามรายงานระบุว่า คุณแม่ชาวอเมริกันคนหนึ่งได้โพสต์ภาพและเรื่องราวลงเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เรื่องราวนี้กำลังกลายเป็นกระแสไวรัลไปทั่วประเทศ เพราะภาพแผลเหวอะที่เกิดขึ้นอยู่ที่ขาของเด็กชาย บริเวณใกล้กับหัวเข่าและข้อพับขา หลังจากที่เธอพาครอบครัวไปพักผ่อนที่เมืองโอเชียนซิตี้ รัฐแมรีแลนด์

เธอกล่าวว่าลูกชายของเธอได้ลงเล่นน้ำทะเลตามปกติ ก่อนจะกลับขึ้นฝั่งมาและอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า แต่ปรากฏว่าที่ขาลูกชายของเธอเริ่มมีผืนแดงๆ และกลายเป็นแผลเหวอะตามมาในเวลาเพียงไม่นาน หลังจากนั้นเธอจึงพาลูกชายไปโรงพยาบาล แพทย์ได้ทำการตรวจวินิจฉัยโรค ก่อนจะพบว่าแผลที่เชื้อแบคทีเรียวิบริโอปะปนอยู่ ซึ่งเป็นแบคทีเรียที่กัดทำลายผิวหนังมนุษย์ได้ หรือที่ภาษาชาวบ้านเรียกว่า แบคทีเรียกินเนื้อคน

ขณะนี้เด็กชายอยู่ระหว่างการรักษาทางการแพทย์ โดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญคอยติดตามดูอาการอย่างต่อเนื่อง ผลการรักษาเป็นไปด้วยดี แม้จะยังไม่ทราบอย่างแน่ชัดว่าติดเชื้อแบคทีเรียดังกล่าวมาได้อย่างไร แต่ผู้ปกครองของเด็กชายยืนยันว่า ลูกชายเธอมีแผลเหวอะเช่นนี้หลังจากขึ้นมาจากการเล่นน้ำทะเลที่ชายฝั่ง จึงนำเรื่องราวดังกล่าวมาโพสต์แชร์ เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับพ่อแม่ผู้ปกครองในการดูแลบุตรหลาน

อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา หญิงชาวอเมริกันวัย 77 ปี เพิ่งจะเสียชีวิตเพราะเชื้อแบคทีเรียกัดกินเนื้อส่วนขาของเธอ ทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อน หลังจากที่เธอเพิ่งกลับมาจากพักผ่อนที่หาดแห่งหนึ่งในรัฐฟลอริดา โดยขณะนี้ก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าติดเชื้อแบคทีเรียชนิดนี้มาได้เช่นไร

ข้อมูลทางวิชาระบุว่า แบคทีเรียวิบริโอ สามารถพบปะปนได้ตามแหล่งน้ำตามชายฝั่งหรืออาหารทะเลสด ศูนย์ควบคุมโรคสหรัฐฯ ระบุว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อแบคทีเรียชนิดนี้กว่า 80,000 ราย โดยมากกว่าครึ่งได้รับเชื้อมาจากการับประทานอาหาร ที่แบคทีเรียชนิดมักจะปะปนอาศัยอยู่ โดยเฉพาะหอยนางรม เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook