แก๊งชายฉกรรจ์อุ้มเรียกค่าไถ่ โผล่แจ้งจับ "ญาติตัวประกัน" อ้างโดนปล้นปืน

แก๊งชายฉกรรจ์อุ้มเรียกค่าไถ่ โผล่แจ้งจับ "ญาติตัวประกัน" อ้างโดนปล้นปืน

แก๊งชายฉกรรจ์อุ้มเรียกค่าไถ่ โผล่แจ้งจับ "ญาติตัวประกัน" อ้างโดนปล้นปืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องนี้มันซับซ้อนกว่าที่คิด 8 ชายฉกรรจ์ที่ถูกอ้างว่าจับกุมพัทลุงเรียกค่าไถ่ 1.5 ล้าน โร่แจ้งจับ "ญาติตัวประกัน" หลังเปิดฉากยิงกระหน่ำแย่งชิงตัว ซ้ำอาวุธปืนถูกปล้นไป

จากกรณีที่มีกลุ่มชายฉกรรจ์ 8 คน บุกเข้าควบคุมตัว นายสิทธิ์เดช หรือ จรวด อายุ 24 ปี ไปจากบ้านหลังหนึ่งใน ต.ลำปำ อ.เมือง จ.พัทลุง ก่อนที่จะโทรศัพท์กลับมาที่บ้าน ระบุให้นำเงินสด 1.5 ล้านบาท ไปให้กับกลุ่มชายฉกรรจ์เพื่อแลกกับอิสรภาพ แต่ปรากฏว่าญาติๆ ไม่ยินยอม ได้รวมตัวกันบุกไปชิงตัวประกันคืนกันเองที่ถนนสายเอเชีย ฝั่งขาขึ้น ทำให้เกิดเหตุยิงต่อสู้กันสุดระทึก ก่อนจะชิงตัว นายสิทธิ์เดช ออกมาได้อย่างปลอดภัย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดในวันนี้ (4 ก.ค.) กลุ่มชายฉกรรจ์ที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.นาขยาด พัทลุง หลังตกเป็นประเด็นข่าวที่สังคมให้ความสนใจ พร้อมกับแจ้งดำเนินคดีกับฝ่ายญาติของนายสิทธิ์เดช ฐานหน่วงเหนียวกักขัง ปล้นอาวุธปืน 4 กระบอก พยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ และปล้นเงินสดไป 20,000 บาท

พร้อมทั้งยังนำทางพาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง มาร่วมตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุ จุดที่มีการปล้นปืนและชิงตัวนายสิทธิ์เดช ริมถนนสายเอเชีย ฝั่งขาขึ้น โดยในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนสงครามชนิดเอ็ม 16 จำนวนหลายปลอก ก่อนเจ้าหน้าที่จะเก็บปลอกกระสุนปืนดังกล่าวไปตรวจสอบ นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังห้ามผู้สื่อข่าวบันทึกภาพเอาไว้

>> แก๊งชายฉกรรจ์บุกอุ้มหนุ่มพัทลุงถึงบ้าน จับตัวเรียกเงินค่าไถ่ 1.5 ล้าน

ขณะเดียวกัน เมื่อเดินทางไปยังบ้านของผู้เสียหาย พบว่าถูกปิดเงียบ ไม่ใครอยู่อาศัย เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย โดยที่ไม่ทราบว่าไปขณะนี้ นายสิทธิ์เดช หลบตัวอยู่ที่ไหน ในขณะที่ญาติของนายสิทธิ์เดช เปิดเผยว่า ช่วงที่ นายสิทธิ์เดช ถูกจับตัวไปเรียกค่าไถ่ 1.5 ล้านบาท ทางญาติได้ติดต่อหานายตำรวจ ระดับสูงถึง 2-3 นาย แต่ทุกคนปฏิเสธให้การช่วยเหลือ

เพราะเหตุดังกล่าวจึงทำให้เกิดการระดมพลญาติๆ กว่า 20 คน เพื่อนำกำลังไปบุกและปิดล้อมช่วยเหลือตัวประกันกันเอง จนกลายเป็นเหตุชุลมุนขึ้นกลางถนน มีเสียงปืนดังขึ้นจากฝั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 1 นาย เมื่อนำตัวส่งโรงพยาบาล ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่นายนั้นได้หลบหนีออกไปทั้งๆ ใส่ชุดคนไข้ และจึงมาแจ้งความกลับฝ่ายญาติของนายสิทธิเดชดังกล่าว

เบื้องต้นทางด้านด้าน พ.ต.ท.พินิจ ฤทธิเดช หัวหน้า สภ.นาขยาด เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งความและลงบันทึกประจำวันเอาไว้ หลังจากมีการแจ้งความ แต่ก็ต้องเรียกผู้เสียหายที่เป็นเป็นตำรวจชุดสืบสวนมาสอบหาสาเหตุ ที่มาที่ไปและรายงานผู้บังคับบัญชาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook