ตะลึงทั้งงานศพ หนุ่มอินเดียสะดุ้งคืนชีพขณะกำลังถูกเอาไปฝัง

ตะลึงทั้งงานศพ หนุ่มอินเดียสะดุ้งคืนชีพขณะกำลังถูกเอาไปฝัง

ตะลึงทั้งงานศพ หนุ่มอินเดียสะดุ้งคืนชีพขณะกำลังถูกเอาไปฝัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มอินเดียถูกแพทย์วินิจฉัยและรับรองว่าตายแล้ว ฟื้นตัวเองจากงานศพขณะกำลังเอาไปฝัง ญาติแตกตื่นเร่งเอาตัวส่งรพ. ด้านหัวหน้าหมอเตรียมสอบหาข้อบกพร่อง

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายโมฮัมหมัด ฟูร์กัน หนุ่มอินเดียวัย 20 ปี ได้ฟื้นจากความตายอย่างเหลือเชื่อ ทั้งๆ ที่ถูกแพทย์วินิจฉัยแล้วว่าเสียชีวิต โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่กำลังทำพิธีศพที่เมืองลัคนาว ตอนเหนือของอินเดีย และสร้างความตกใจและแตกตื่นให้กับญาติและผู้มาร่วมพิธีศพอย่างมาก 

รายงานข่าวระบุโดยอ้างพยานที่อยู่ในพิธีศพด้วยว่า ขณะที่กำลังเตรียมจะฝังศพ มีบางคนเห็นแขนของนายโมฮัมหมัดขยับเคลื่อนไหว โดยหลังจากฟื้นตัวจากความตายและญาติๆ ตั้งสติได้จึงรีบนำนายโมฮัมหมัดส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ตรวจสอบร่างกายในทันที และแพทย์ระบุด้วยว่าเขายังมีชีวิตอยู่ พร้อมกับเร่งนำเครื่องช่วยหายใจมาช่วยชีวิตทันที

ทั้งนี้ ก่อนหน้าที่จะเกิดเรื่องราวประหลาดนี้ขึ้น นายโมฮัมหมัดได้ประสบอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2562 และแพทย์ได้รับรองการเสียชีวิตหลังผ่านพ้นการรักษาเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา และมีข้อมูลด้วยว่าญาติได้แจ้งกับโรงพยาบาลว่าไม่มีเงินจ่ายค่ารักษาพยาบาลด้วย

โดยผลที่เกิดขึ้นจากการฟื้นจากความตายหลังที่แพทย์ได้รับรองการเสียชีวิต ญาติๆ ของนายโมฮัมหมัดให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่าพวกเขาได้รับการกระทำที่ไม่เหมาะสมจากการวินิจฉัยของแพทย์ และเหตุการณ์นี้ได้สร้างความบอบช้ำให้กับครอบครัว

ขณะเดียวกัน หัวหน้าแพทย์ของเมืองดังกล่าว ระบุว่ากำลังสืบสวนและตรวจสอบแนวทางปฏิบัติของโรงพยาบาลดังกล่าวที่ได้ทำการวินิจฉัยและรับรองการตายของชายหนุ่มอินเดียผู้นี้อย่างละเอียด เพื่อหาข้อผิดพลาดจนนำไปสู่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook