พ่ออ๊อฟหลั่งน้ำตา หลังศาลยกฟ้องคดี "น้องหญิง" เชื่อมั่นลูกชายไม่ได้ฆ่า

พ่ออ๊อฟหลั่งน้ำตา หลังศาลยกฟ้องคดี "น้องหญิง" เชื่อมั่นลูกชายไม่ได้ฆ่า

พ่ออ๊อฟหลั่งน้ำตา หลังศาลยกฟ้องคดี "น้องหญิง" เชื่อมั่นลูกชายไม่ได้ฆ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ที่รอคอย พ่ออ๊อฟดีใจแทนลูก หลังศาลสั่งยกฟ้องคดีดัง "น้องหญิง" พลัดตกรถตายปริศนา เชื่อมั่นมาตลอดลูกชายไม่ได้ฆ่าใคร คนบริสุทธิ์จะติดคุกไม่ได้

(5 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้พิพากษายกฟ้องคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นรีกานต์ หรือ น้องหญิง ที่พลัดตกจากรถเสียชีวิตอย่างเป็นปริศนา ทำให้ นายสุรพล หรือ อ๊อฟ อายุ 23 ปี ผู้ขับรถบรรทุกเทรลเลอร์ และ น.ส.เป็ด เพื่อนของผู้เสียชีวิต ได้พ้นมลพิษ เนื่องจากศาลพิเคราะห์ว่าไม่มีหลักฐานบ่งชี้ได้ชัดว่าเป็นเหตุฆาตกรรม จึงเทน้ำหนักไปที่ประเด็นอุบัติเหตุมากกว่า ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

บรรยากาศที่ด้านหน้าศาลจังหวัดฯ พบว่ามีครอบครัวของผู้ต้องหาและผู้เสียชีวิตเดินทางมาฟังคำพิพากษา ภายหลังจากที่ทราบผลออกมาเป็นลักษณะเช่นนี้ ทำให้ นายสมควร พ่อของนายอ๊อฟ พากันสวมกอดด้วยความดีใจ พร้อมกับหลั่งน้ำตาให้กับลูกชาย

นายสมควร เปิดเผยว่า คนในครอบครัวรู้สึกโล่งใจเป็นอย่างมาก เพราะเฝ้ารอคอยให้วันนี้มาถึง ตนเชื่อมาเสมอว่าลูกชายเป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่ได้ฆ่าใคร หลังจากนี้ก็จะหาหลักทรัพย์ไปยื่นประกันตัวลูกชายในระหว่างที่มีการอุทธรณ์คดี อาจจะต้องหยิบยืมเงินหรือเช่าหลักทรัพย์มาก่อน

>> พลิกตลบ! ศาลยกฟ้อง "อ๊อฟ-เป็ด" คดีฉาว "น้องหญิง" โดดรถตายปริศนา

ขณะที่ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดัง ได้เปิดเผยว่า ตนรู้สึกเสียใจกับครอบครัวของผู้สูญเสียด้วย แต่ตนเข้ามาทำคดีนี้ในช่วงการพิจารณาคดีแล้ว ต้องใช้หลักวิชาการทางแพทย์นิติเวชศาสตร์ รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญในการสืบพยาน และนำเอาหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์มาประกอบด้วย จากที่ได้พูดคุยกับนายอ๊อฟ ก็พอจะมีน้ำหนักว่าเขาไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุหรือฆ่าใคร ดังนั้นเราต้องปกป้องผู้บริสุทธิ์

news25-1นายสุบิน พ่อของน้องหญิง กับนายอัจฉริยะ

ส่วนทางด้าน นายสุบิน พ่อของน้องหญิง เปิดเผยว่า ตนก็น้อมรับคำตัดสินของศาล แต่ก็ยังเชื่อว่าลูกสาวถูกฆาตกรรมถึงแก่ชีวิต ไม่คิดว่าลูกสาวจะกระโดดลงมาจากบรรทุกเอง ด้วยผลการชันสูตร หรือคลิปเสียงที่โทรหาเพื่อนระหว่างที่อยู่กับผู้ต้องหา น่าจะมีแรงจูงใจอะไรบางอย่างที่ทำให้ลูกสาวพลัดตกจากรถ ตนจึงจะขอต่อสู้คดีให้ความเป็นธรรมกับลูกสาวที่เสียชีวิตต่อไป

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กล่าวเสริมว่า เรายังสงสัยว่าเหตุใดถึงไม่มีการสืบพยานในส่วนของพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ในประเด็กคลิปเสียงและองค์ประกอบอื่นๆ ทำไมผู้เสียชีวิตถึงพลัดตกจากรถ ส่วนวัตถุพยานที่ใช้ในการทำร้ายร่างกายก็หาไม่ได้ เพราะกว่าคดีจะเริ่มต้นขึ้นก็ผ่านไปหลายวัน

นอกจากนี้ยังตั้งข้อสังเกตว่า ผลชันสูตรจากสถาบันนิติเวชกลายเป็นสิ่งที่เชื่อถือไม่ได้ แล้วจะให้กระบวนการยุติธรรมไปทิศทางไหน หากผลนิติวิทยาศาสตร์ยังเชื่อถือมาประกอบคดีไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook