เรียลลิตี้โชว์ดังเกาหลี ออกแถลงขอโทษ ปมดราม่าจับ "หอยมือเสือ" มากิน

เรียลลิตี้โชว์ดังเกาหลี ออกแถลงขอโทษ ปมดราม่าจับ "หอยมือเสือ" มากิน

เรียลลิตี้โชว์ดังเกาหลี ออกแถลงขอโทษ ปมดราม่าจับ "หอยมือเสือ" มากิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียลลิตี้โชว์ "Law of the Jungle" จากเกาหลีใต้ ได้ออกแถลงขอโทษทางการไทย หลังรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จับหอยมือเสือมาประกอบอาหารในรายการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่รายการเรียลลิตี้โชว์ชื่อดังจากเกาหลีใต้ "Law of the Jungle" ได้ถูกตำหนิในประเด็นจับ "หอยมือเสือ" นำมาประกอบอาหาร บริเวณเกาะมุกด์ อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จังหวัดตรัง โดยที่หอยมือเสือนั้นถูกจัดเป็นสัตว์สงวนตามกฎหมายของไทย และล่าสุดทางอุทยานฯ ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีในกรณีนี้แล้ว

ความคืบหน้าล่าสุด สื่อเกาหลีใต้ก็ให้ความสนใจในประเด็นดังกล่าว เนื่องจากเป็นประเด็นละเอียดอ่อนที่ถือว่าเข้าข่ายละเมิดกฎหมายท้องถิ่นของประเทศไทย หลังจากที่งานได้ลงพื้นที่ไปถ่ายทำในสถานที่จริง เพื่อผลิตโชว์ในช่วงสร้างความบันเทิงออกอากาศผ่านโทรทัศน์ เมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา

สื่อเกาหลีใต้ยังระบุด้วยว่า ขณะที่ทางอุทยานฯ ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับทีมงานชาวเกาหลีใต้ในครั้งนี้แล้ว โดยประเด็นได้กลายเป็นคดีความอย่างเป็นทางการ พร้อมกับชี้แจงว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 ของไทย มีโทษปรับไม่ต่ำกว่า 40,000 บาท หรือจำคุก 4 ปี

>> อุทยานฯ โร่แจ้งความ "รายการชื่อดังเกาหลี" งมจับหอยมือเสือมาเปิบ

ขณะที่ทางตัวทีมงานผู้สร้างรายการ Law of the Jungle ทางช่อง SBS ที่ยืนยันว่าได้มีการขออนุญาตใช้พื้นที่ในการถ่ายทำรายการอย่างเป็นลายลักษณ์อักษร แต่ก็ยังเกิดความพลาดในการตรวจสอบเนื้อหาของคอนเทนท์ในรายการอยู่ดี ทางตัวแทนผู้จัดรายการอยู่ระหว่างเตรียมพร้อมรับมือกับกระบวนการทางกฎหมายจากทางการไทยตามลำดับ

นอกจากนี้ยังพบว่า ทางรายการ Law of the Jungle ได้ทำการถอดคลิปเทปรายการทุกส่วนที่เกี่ยวข้องกับกรณีดราม่าที่เกิดขึ้นออกจากระบบออนไลน์และเว็บไซต์ของรายการ เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบและป้องกันข้อพิพาททางด้านกฎหมาย พร้อมกับออกถ้อยคำขอโทษด้วยว่า

"ทางทีมงานรายการ Law of the Jungle รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งในความผิดพลาดที่เผยแพร่ออกไป เราได้รับแจ้งถึงการดำเนินการทางกฎหมายจากทางการไทย เกี่ยวกับการจับสัตว์น้ำ "หอยมือเสือ" ที่เป็นสัตว์อนุรักษ์ประจำถิ่น มาใช้ในการประกอบการถ่ายทำของรายการ เราน้อมรับความผิดพลาดในครั้งนี้และจะตระหนักถึงความรอบคอบเสมอในภายภาคหน้า"

>> ดราม่าหอยมือเสือ! รายการเกาหลีบุกทะเลไทย จับสัตว์สงวน หวังทำอาหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook