เปิดโลงพิสูจน์ศพ สาวแม่ลูกอ่อนช็อกตายหลังกินยาลดอ้วน หวังถอนรากถอนโคนผู้ขาย

เปิดโลงพิสูจน์ศพ สาวแม่ลูกอ่อนช็อกตายหลังกินยาลดอ้วน หวังถอนรากถอนโคนผู้ขาย

เปิดโลงพิสูจน์ศพ สาวแม่ลูกอ่อนช็อกตายหลังกินยาลดอ้วน หวังถอนรากถอนโคนผู้ขาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้ากรณี นางสาวมรกต อายุ 30 ปี ได้เสียชีวิตลงหลังจากสั่งซื้อยาลดน้ำหนักจาก ที่อ้างเป็นว่าคลินิกแห่งหนึ่ง ที่อยู่ในโปรแกรมแชทในโลกสังคมออนไลน์ มารับประทานเพื่อลดน้ำหนัก ได้เพียงแค่ 12 วัน กลับเกิดอาการเวียนศีรษะ อาเจียน อ่อนเพลียเหมือนคนไม่มีแรง จนในที่สุดเกิดอาการเกร็งตามร่างกายจนหัวใจหยุดเต้น

ทางสามีและญาติได้ช่วยกันปั๊มหัวใจนำส่งโรงพยาบาลอ่างทอง จนมีอาการดีขึ้น แต่ระหว่างที่ทำการรักษาตัวนอนอยู่ในห้องไอซียู ได้เกิดอาการเกร็งจนหมดสติและเสียชีวิตในเวลาต่อมา สร้างความเศร้าโศกเสียใจให้กับสามีและญาติ ต้องจากครอบครัวและลูกสาววัย 6 เดือน

>> สาวช็อกตายหลังกินยาลดความอ้วนได้ 12 วัน ทิ้งสามีเลี้ยงลูกวัยแรกเกิด

ล่าสุด (5 ก.ค. 62) เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. เดินทางไปที่ศาลาการเปรียญวัดแปดแก้ว ต.หัวตะพาน อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง เพื่อเข้าพูดคุยกับนายวิสุทธิ์ สามี และครอบครัวเพื่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นพร้อมเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมสอบถามเพื่อเร่งรัดในการติดตามเครือข่ายขายยาลดความอ้วนผิดกฎหมายรายนี้ โดยทาง พล.ต.อ.วิระชัย ขอความร่วมมือทางญาตินำศพส่งสถาบันนิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติผ่าพิสูจน์เพื่อเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ นำมาประกอบในการสืบสวน ดำเนินคดีกับคลินิกจำหน่ายยาลดความอ้วนรายนี้ ซึ่งเบื้องต้นได้ปิดหน้าเพจไปแล้วตั้งแต่เมื่อวานที่ผ่านมา โดยในแนวทางการสืบสวนทราบว่ายาทั้งหมดเป็นยาอันตรายคล้ายๆ กับยาลดความอ้วนยี่ห้อดังซึ่งถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดของ พล.ต.อ.วิระชัย ติดตามดำเนินคดีไปแล้ว ก่อนที่จะมอบเงินช่วยเหลือให้กับครอบครัวนายวิสุทธิ์จำนวนหนึ่ง

พล.ต.อ.วิระชัย เปิดเผยว่าหลังจากทราบข่าวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.ประวิทย์ วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหมได้เห็นข่าวทางสื่อมวลชนถึงกรณีดังกล่าว จึงสั่งการให้ทางผมลงมาช่วยดูแลในเรื่องนี้และหาทางช่วยเหลือรวมถึงหยุดยั้งขบวนการที่เป็นอันตรายกับพี่น้องประชาชน ซึ่งกรณีนี้ผู้เสียชีวิตสั่งยาลดความอ้วนจากคลินิกทางออนไลน์แห่งหนึ่งซึ่งหลังรับประทานไปได้ไม่กี่วันก็หมดสติหลายครั้ง จนกระทั่งเสียชีวิต ขอเตือนประชาชนที่รับประทานยาลดความอ้วนแล้วมีอาการข้างเคียงให้หยุดทันทีและรีบเดินทางไปพบแพทย์ ซึ่งการลดความอ้วนสิ่งที่ดีที่สุดคือการออกกำลังกาย ควบคุมอาหารเท่านั้น

จากการตรวจสอบเบื้องต้นยาเหล่านี้มีสารอันตรายหลายชนิด เมื่อทานเข้าไปแล้วจะทำให้หัวใจโต กล้ามเนื้อหัวใจตาย และหัวใจหยุดเต้นซึ่งมีข่าวอยู่เรื่อยๆ ซึ่งตอนนี้ก็มีสารตัวใหม่ที่อันตรายไม่แพ้กัน ในส่วนคดีนี้ได้ประสานทุกหน่วยงานเพื่อหาความจริงให้เร็วที่สุดเพื่อที่จะไม่ให้มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนอีก และจากการตรวจสอบก็พบว่า หลักฐานที่ได้จากซองส่งยาลดความอ้วนผู้ขายมีเจตนาที่จะหลอกลวงผู้บริโภคเพราะมีการใช้ที่อยู่ปลอมในการจัดส่ง ซึ่งกระบวนการนี้จะต้องดำเนินการสืบสวนสอบสวนเอาผิดให้ได้

โดยหลังจากพูดคุยกับทางญาติและตรวจสอบหลักฐานต่างๆแล้ว พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.ได้ขอทางญาตินำศพนางสาวมรกตออกจากหีบศพและให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู นำส่งสถาบันนิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติเพื่อผ่าพิสูจน์และเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เพื่อจะนำมาประกอบการดำเนินคดีเจ้าของคลินิกลดน้ำหนักออนไลน์รายนี้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook