"วินัย ไกรบุตร" และภรรยา กอดกันร้องไห้ ขอบคุณทีมแพทย์และทุกคนที่ช่วยเหลือ

"วินัย ไกรบุตร" และภรรยา กอดกันร้องไห้ ขอบคุณทีมแพทย์และทุกคนที่ช่วยเหลือ

"วินัย ไกรบุตร" และภรรยา กอดกันร้องไห้ ขอบคุณทีมแพทย์และทุกคนที่ช่วยเหลือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ เมฆ-วินัย ไกรบุตร ป่วยด้วยโรคตุ่มน้ำพอง และเข้ารักษาอาการที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ซึ่งทีมแพทย์โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ได้เปิดเผยว่าโรคตุ่มน้ำพองนั้นมีมานานแล้ว ร่างกายของแต่ละคนมีโอกาสทำงานผิดปกติโดยที่ตนเองไม่รู้ตัว อาจเนื่องมาจากสาเหตุที่ระบบอื่นๆ ในร่างกายเข้ามาจัดการควบคุมดูแลกันเอง ทำให้ไม่มีอาการแสดงออกมา

>>"วินัย ไกรบุตร" ป่วยโรคตุ่มน้ำพอง ทีมแพทย์จุฬาฯ เผยรักษาหาย ข่าวลือถึงตายไม่จริง

ล่าสุด วันนี้ (5 ก.ค.)  ทีมแพทย์โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ได้แถลงข่าวอาการของ เมฆ-วินัย ไกรบุตร ซึ่งเจ้าตัวได้มีออกมาพูดถึงภาวะร่างกายภายในระยะเวลาสองเดือนที่ต้องเผชิญกับความโหดร้าย พร้อมกับขอบคุณทีมแพทย์ที่ทำการรักษาอย่างเต็มที่ โดยมีภรรยาร่วมในการแถลงข่าวครั้งนี้ด้วย

"เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ต้องมาอยู่ในสภาพแบบนี้ ไม่เคยคิดว่าเป็นโรคนี้จะมาเจอกับตัวผมเอง เท่าที่ฟังคนเป็นบางคน 8 ปี บางคน 3 ปี บางคน 2 ปี"

"นึกสภาพคนสภาพแข็งแรง ผิวพรรณดี ตื่นมาตีสองต้องเห็นตัวเองแบบนี้ มันโหดร้ายมากเกือบสองเดือนที่ผ่านมา (เสียงสั่น)"

"อาการตอนแรก กลับมาจากถ่ายละคร 1 เม.ย. มันคันที่ฝ่ามือ ขึ้นมาเป็นวง เป็นตุ่มเล็กๆ เกาจนเจ็บ ตื่นเช้ามาไปหาหมอ ฉีดยามันก็ยุบและหาย เป็นแบบนี้ประมาณ 10 ครั้ง จนรู้สึกว่ามันไม่ใช่แล้ว แปลกตรงที่ฉีดยาแล้วหาย พอผ่านมาถึงเดือน พ.ค. ปรากฎระเบิดขึ้นเป็นตุ่มน้ำพองทั้งตัวเลย ที่เดียวที่ไม่ขึ้นคือตรงอวัยวะเพศ แต่ในปาก หู หัว ใต้ฝ่าเท้า ขึ้นหมด"

"ผมไปหามา 10 กว่าหมอ ตอนถ่ายละครเกือบช็อกแต่ไม่มีใครรู้"

"อยากจะฝากคนไทย หมอที่มีความรู้ ไม่อยากให้คนเป็นต้องเป็นหลายปีหรือหลายเดือน เป็น 7-10 วันน่าจะพอ มันเป็นอะไรที่ทรมานจริงๆ ไม่คิดว่าจะเป็นที่ผม"

"วันนี้ต้องบอกว่ามีเรื่องคาใจอยู่ 2 สิ่ง สิ่งแรกเลยต้องขอโทษทางบริษัท โคลี่เซี่ยม ละครเรื่องตะกรุดโทน ของช่อง 7 ที่ถ่ายยังไม่เสร็จ วันที่ 11 นี้ถ้าไหวก็จะไป มันเป็นเรื่องใหญ่มากสำหรับผมในการทำงาน ผมจะไปถ่ายให้ได้สักฉาก เพราะแกจะปิดกล้อง ต้องขอโทษนักแสดงทุกคนด้วยนะครับ"

"อีกเรื่องที่ผมต้องสารภาพ ผมหลอกแม่เกือบ 2 เดือน ถ้าหายจะไปกราบขอโทษแม่"

"และอีกเรื่องตั้งแต่ผมนอนโรงพยาบาล แฟนคลับรวมผลคนรักเมฆ นักวิ่ง ส่งกำลังใจมาให้ ไม่เคยคิดว่าตัวเองมีแฟนคลับเพราะแก่แล้ว เป็นดาราแก่ คงจะไม่มีใครรักหรือเดินทางมาเยี่ยมมากมาย แต่ก็มีมามากมายจริงๆ โทรมาทั้งวันทั้งคืนด้วยความหวังดี และบอกวิธีการรักษา ซึ่งต้องขอบคุณมาก แต่ผมก็ต้องเลือกการรักษาทางใดทางหนึ่ง โดยการเลือกการรักษาที่โรงพยาบาลจุฬาให้ดูแล ต้องขอบคุณสภากาชาดไทย ขอบคุณทีมแพทย์ และทีมที่คอยดูแลตั้งแต่แรก ทุกคนดูแลอย่างดีครับ ตั้งแต่พนักงานจนถึงพยาบาล"

"สุดท้ายต้องขอบคุณภรรยา ลูกๆ และเพื่อนๆ คนกระบี่ คนใต้ เชื่อหรือเปล่าที่ผมมาอยู่จุฬา แฟนคลับส่งเงินมามากมาย มากจนแทบจะบอกว่าผมสามารถนอนโรงพยาบาลนี้ได้อีก 2 เดือน"

"ตื่นเช้ามาน้ำตาไหล เห็นตัวเลขที่เขาส่งมา นึกว่าครั้งละ 5,000-10,000 บาทไม่เกิน แต่พอดูไปดูมา เกือบครึ่งล้าน ขอบคุณมาก ขอบคุณผู้มีพระคุณที่ทำให้ผมได้นอนโรงพยาบาล และบอกผมเลยว่า คุณต้องนอนให้หาย ไม่ต้องออกถ้าไม่หาย มาแปลกประหลาด ทั้งๆ ที่ผมไม่เคยเจอ ไม่ใช่เพื่อนผม รู้จักไม่กี่ครั้ง มันเป็นอะไรที่ทำให้ผมได้นอนโรงพยาบาลอย่างมีความสุข ผมสัญญา ผมจะนอนให้หาย ให้หายจริงๆ ตอนนี้ครอบครัวผมไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงินแล้ว ยังเหลือให้ผมได้นอนได้อีกถึง 2 เดือนอีกด้วย กราบขอบพระคุณทุกคนครับ"

>>อ่านข่าวอาการป่วย วินัย ไกรบุตร ทุกประเด็น

>>“โรคเพมฟิกอยด์ หรือ โรคตุ่มน้ำพอง” คืออะไร สาเหตุของโรค และวิธีรักษา

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "วินัย ไกรบุตร" และภรรยา กอดกันร้องไห้ ขอบคุณทีมแพทย์และทุกคนที่ช่วยเหลือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook