ช่วยยายด้วย ค่าน้ำประปาพุ่ง 7 พันกว่าบาทหลังเปลี่ยนมิเตอร์ ไม่มีเงินจ่ายโดนตัดน้ำ

ช่วยยายด้วย ค่าน้ำประปาพุ่ง 7 พันกว่าบาทหลังเปลี่ยนมิเตอร์ ไม่มีเงินจ่ายโดนตัดน้ำ

ช่วยยายด้วย ค่าน้ำประปาพุ่ง 7 พันกว่าบาทหลังเปลี่ยนมิเตอร์ ไม่มีเงินจ่ายโดนตัดน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วยยายด้วย ค่าน้ำประปาพุ่งจากเดือนละ 400 เป็น 7,000 กว่าบาท หลังเปลี่ยนมิเตอร์ ไม่มีเงินจ่ายโดนตัดน้ำ ต้องย้ายไปอยู่ที่อื่น

(5 ก.ค.62) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากยายซึ่งเลี้ยงหลานอยู่ที่บ้านว่าไม่มีน้ำใช้หลังจากถูกการประปาส่วนภูมิภาคสาขาคลองหลวง ตัดมิเตอร์น้ำงดการใช้น้ำเนื่องจากค้างค่าน้ำกับการประปาส่วนภูมิภาคสาขาคลองหลวงถึงกว่า 7,000 บาท จึงลงตรวจสอบพื้นที่เพื่อขอทราบรายละเอียดของความเดือดร้อนในครั้งนี้ที่บ้านเลขที่ 4/259 ม.3 ซอยชุมชนหงสกุล ถนนพหลโยธิน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

ยายคมคาย หริ่มแก้ว อายุ 66 ปี เจ้าของบ้านซึ่งกำลังเลี้ยงหลานวัย 4 เดือนอยู่ภายในบ้าน โดยยายคมคาย หริ่มแก้ว ได้เล่าให้ฟังว่า ตนเองอยู่ที่บ้านหลังนี้เพียงคนเดียวลูกได้ย้ายไปอยู่ใกล้กับที่ทำงานของเขาย่านประตูน้ำพระอินทร์ โดยนำหลานมาให้ตนเองเลี้ยง ส่วนสาเหตุที่ถูกการประปาส่วนภูมิภาคตัดมิเตอร์งดการจ่ายน้ำเนื่องจากตนเองค้างค่าน้ำอยู่ประมาณ 7,000 กว่าบาท ซึ่งตามปกติแล้วตนเองก็จะใช้น้ำอยู่ประมาณ 400-500 บาทต่อเดือน ในช่วงของเดือนเมษายน ของปีนี้น้ำไม่ค่อยไหลจึงแจ้งประปาให้มาตรวจสอบ และมีการเปลี่ยนมิเตอร์ซึ่งในช่วงของการเปลี่ยนมิเตอร์น้ำนั้นตนเองไม่ได้อยู่บ้านกลับไปต่างจังหวัดเพื่อเยี่ยมญาติพี่น้อง

ต่อมามีบิลเรียกเก็บเงินของการประปาส่วนภูมิภาคสาขาคลองหลวงในเดือนพฤษภาคม 7,351.97 บาท ตนเองตกใจทำไมค่าน้ำถึงออกมาแพงแบบนี้ จึงไปแจ้งให้ประปามาตรวจสอบพร้อมขอลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.คลองหลวง ซึ่งทางประปาแจ้งว่าน้ำรั่วภายในบ้านตนเองก็ตรวจสอบดูก็ไม่เห็นมีน้ำรั่วตรงจุดไหนภายในบ้าน ตนเองก็ไม่มีรายได้อะไรนอกจากเบี้ยเงินผู้สูงอายุ 600 บาทต่อเดือน ไม่มีเงินไปเสียจึงถูกตัดมิเตอร์น้ำออกไป

ปกติเสียค่าน้ำทั้งปีไม่ถึง 4,000 บาท เฉลี่ยเดือนละประมาณ 300 บาท แต่นี่เดือนเดียวตั้ง 7,000 กว่าบาท มันน่าจะมีการบกพร่องของระบบจากการประปา ก็อยากจะขอความเป็นธรรมให้กับตนเองและหลาน ตนเองจึงปิดบ้านไว้และหอบหลานไปอาศัยอยู่กับลูกสาวที่เช่าอยู่ใกล้ที่ทำงานของเขาย่านประตูน้ำพระอินทร์ จ.พระนครศรีอยุธยา และฝากเพื่อนบ้านช่วยดูแลให้ด้วย ตนเองก็ต้องไปอยู่กับลูกสาวและกลับมาที่บ้านหลังนี้ตลอดเนื่องจากห่วงบ้าน เพราะกลัวโจรผู้ร้ายเข้ามางัดแงะขโมยข้าวของภายในบ้าน เวลามาที่บ้านก็ขออาศัยใช้น้ำจากเพื่อนบ้านเล็กๆน้อยๆ ในแต่ละครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook