กระสุนระเบิดสมอง หนุ่มอาชีวะปี 2 ดับสลด พ่อแม่ไม่เชื่อคำเพื่อนๆ อ้างปืนแก๊ปลั่น

กระสุนระเบิดสมอง หนุ่มอาชีวะปี 2 ดับสลด พ่อแม่ไม่เชื่อคำเพื่อนๆ อ้างปืนแก๊ปลั่น

กระสุนระเบิดสมอง หนุ่มอาชีวะปี 2 ดับสลด พ่อแม่ไม่เชื่อคำเพื่อนๆ อ้างปืนแก๊ปลั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(5 ก.ค.62) เมื่อเวลา 14.51 น.พันตำรวจโทกิตติภพ ผิวเหลือง รอง.ผกก.สอบสวน สภ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุอาวุธปืนลั่นและมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย อยู่ภายในบ้านหลังหนึ่ง หมู่ 12 ซอย 1 บ้านผาลาดตำบลแม่ลาว อำเภอเชียงคำจังหวัดพะเยา จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ชีพจากโรงพยาบาลเชียงคำให้ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว

ภายหลังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพพระนั่งดิน ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุแล้ว จึงประสานแพทย์เวรจากโรงพยาบาลเชียงคำ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบผู้เสียชีวิตในบ้านหลังดังกล่าวในที่เกิดเหตุพบชาย 1 รายสภาพนอนหงายจมกองเลือด สวมใส่ชุดนักเรียนอาชีวะสีน้ำเงิน มีรอยเลือดไหลออกมาจากทางด้านขมับขวา ซึ่งนอนอยู่บริเวณห้องครัวด้านหลังของบ้าน ห่างจากร่างผู้เสียชีวิตประมาณ 1 เมตรบริเวณประตูทางออกห้องครัวพบกองเลือดไหลนองพื้นเป็นจำนวนมาก และแผ่นไม้ของประตูครัวหลุดร่วงมากองอยู่กับพื้นจำนวน 1 แผ่น

และบริเวณทางเข้าห้องน้ำด้านมุมห้องครัวพบอาวุธปืนยาวชนิดปืนแก๊ปตั้งอยู่ใกล้กับผู้เสียชีวิตพบกระทะไฟฟ้าพร้อมมีดทำครัววางอยู่พร้อมกับเขียงไม้มีร่องรอย ของงู ไม่ทราบชนิดที่มีรอยลั่นเป็นชิ้นเพื่อจะนำมาประกอบอาหาร

สอบถาม นายเอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี เพื่อนผู้ตาย ทราบว่า ตนพาเพื่อนมาเที่ยวบ้านรวม 8 คน เพื่อมาสังสรรค์หลังเลิกเรียน ขณะที่นั่งดื่มกัน ตนได้นำปืนแก๊ปของพ่อ ออกมาอวดเพื่อน ก่อนที่เพื่อนจะพากันขอจับ ซึ่งไม่มีใครทราบว่าปืนบรรจุดินปืน และลูกกระสุนพร้อมยิงไว้ จากนั้นตนก็นำปืนไปพิงไว้หน้าห้องน้ำ แต่ในขณะที่กำลังวาง ปืนเกิดลื่นหล่นกระแทกพื้นทำให้ปืนลั่นเสียงดัง จากนั้นตนและเพื่อนก็เห็น นายโจ กระเด็น นอนหงายลงไปกับพื้นห้องครัว เลือดไหลออกที่ศีรษะ เพื่อนๆ ที่เห็นเหตุการณ์ตกใจทำอะไรไม่ถูก พอได้สติจึงรีบโทรบอกผู้ปกครอง พร้อมกับโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ 

สอบถาม นางน้อย อายุ 53 ปี มารดาของผู้เสียชีวิต ได้เล่าว่าผู้ตายเป็นบุตรชายคนเดียวของตน ชื่อ นายพุฒิเมธ อายุ 17 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่ง ซึ่งหลังเลิกเรียนลูกชายได้ขับรถจักรยานยนต์มารับตนไปทานก๋วยเตี๋ยว ในระหว่างที่กำลังจะทานก๋วยเตี๋ยวอยู่นั้นได้มีเพื่อนโทรศัพท์มาตามให้ไปหาในบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งตนก็ได้ห้ามปรามไว้ว่าไม่ต้องไปแต่ลูกชายก็ยืนยันที่จะมาโดยบอกว่าขอมาแป๊บเดียวแล้วจะกลับมารับแม่ที่นั่งกินก๋วยเตี๋ยวคอยอยู่ไปส่งกลับบ้าน ซึ่งตนก็นั่งรออยู่จนต่อมาเพื่อนของลูกชายได้โทรมาตาม แล้วแจ้งว่าลูกชายของตนเสียชีวิตลงตนจึงรีบมาบ้านหลังดังกล่าวทันที

ด้านนายทองคำ อายุ 57 ปี บิดาของผู้เสียชีวิต ได้กล่าวว่าการตายของลูกชายมีเงื่อนงำแน่นอน เพราะอยู่ดีๆ ก็มีเพื่อนโทรมาตามให้มาบ้านหลังดังกล่าว และดูจากลักษณะรอยที่ถูกยิงตนเชื่อว่ามาจากการจ่อยิงที่ศีรษะและน่าจะเป็นปืนสั้นอย่างแน่นอน เพราะถ้าเป็นปืนยาว ลักษณะแผลไม่น่าจะเป็นแบบนี้ ซึ่งจากการสอบถามเพื่อนของลูกชายที่อยู่ที่หน้าบ้านที่เกิดเหตุก็ทราบว่า ทั้งหมดอยู่กัน 9 คน รวมผู้เสียชีวิต แต่เพื่อนอีก 2 คนได้ขับรถออกไปจากบ้านที่เกิดเหตุ ก่อนหน้าตำรวจเข้ามาถึงแล้ว และ รถจักรยานยนต์ของลูกชาย ก็ได้หายไปจากที่เกิดเหตุ ซึ่งตนก็รู้สึกสงสัยในหลายๆ อย่างและรู้สึกเสียใจมากเพราะตนมีลูกชายเพียงคนเดียว

ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงคำ ได้นำตัวเพื่อนของผู้เสียชีวิตที่อยู่ในที่เกิดเหตุจำนวน 6 คนไปสอบสวนเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้ส่วนล่างผู้เสียชีวิตขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลเชียงคำเพื่อรอการชันสูตรต่อไป

เบื้องต้นในการสอบสวนผู้อยู่ในเหตุการณ์ทั้ง 7 คน ให้การไปในทิศทางเดียวกันว่าเหตุการณ์ที่แท้จริงคือปืนลั่น สำหรับคดีความทางกฎหมาย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา นายเอ ว่า กระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนเจ้าของอาวุธปืน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เรียกมารับทราบข้อกล่าวหา ครอบครองอาวุธโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีอาวุธที่ไม่มีทะเบียนไว้ในครอบครอง พร้อมทั้งนำตัวดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook