ระเบิดตู้เอทีเอ็ม ธนาคารออมสิน จันทบุรี สภาพพังยับเยิน ไม่ชัดปล้นเงินกี่บาท

ระเบิดตู้เอทีเอ็ม ธนาคารออมสิน จันทบุรี สภาพพังยับเยิน ไม่ชัดปล้นเงินกี่บาท

ระเบิดตู้เอทีเอ็ม ธนาคารออมสิน จันทบุรี สภาพพังยับเยิน ไม่ชัดปล้นเงินกี่บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม ธนาคารออมสิน จ.จันทบุรี พังเสียหายยับเยิน ผู้จัดการบอกเพิ่งเลิกจ้างยามไปได้ไม่นาน เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด ยังไม่ชัดถูกปล้นเงินด้วยหรือไม่

(6 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรขลุง รับแจ้งเกิดเหตุคล้ายถูกลอบวางระเบิดตู้เอทีเอ็ม ของธนาคารออมสิน บริเวณหน้าห้าง เทสโก้โลตัส สาขาขลุง พื้นที่หมู่ที่ 1 ต.วันยาว อ.ขลุง จ.จันทบุรี หลังได้รับแจ้ง ร.ต.อ.ประจักษ์พงษ์ ประดับ ร้อยเวร นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดเคลื่อนที่เร็ว ชุดจักรยานยนต์ รีบไปตรวจสอบ

จุดเกิดเหตุบริเวณตู้เอทีเอ็มหน้าห้างสรรพสินค้าในที่เกิดเหตุ พบ นายศักดิ์ศรี อายุ 45 ปี ผู้จัดการสาขา ตลอดจนพนักงานยืนดูเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่จึงปิดกั้นพื้นที่ทั้งหมดก่อนแจ้ง ชุดตรวจสอบวัตถุระเบิด ชุดพิสูจน์หลักฐาน เข้าทำการตรวจสอบ

โดยเบื้องต้นพบว่าตู้เอทีเอ็มอยู่ในสภาพฉีกขาด แยกออกจากกันเป็น 3 ส่วน กระจกแตก ชิ้นส่วนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิก ตลอดจนชิ้นส่วนพลาสติกของตู้เอทีเอ็ม ชิ้นส่วนสินค้าของร้านกาแฟ ร้านลูกชิ้นย่าง พร้อมทั้งชิ้นส่วนของเหล็กเส้น ที่ถูกตัดเป็นท่อนๆ กระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ

จากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบในลานจอดรถ พบชิ้นส่วนของตู้เอทีเอ็ม ชิ้นส่วนของเหล็กเส้นที่ ถูกตัดเป็นท่อนๆ กระจายเกลื่อนลานจอดรถ คาดว่าน่าจะมาจากชิ้นส่วนที่นำมาประกอบเป็นระเบิดที่มีพลังทำลายล้างสูง เนื่องจากเป็นเหล็กเส้นขนาดใหญ่แต่ถูกตัดเป็นท่อนๆ ส่วนความเสียหายบริเวณโดยรอบ น่าจะเกิดจากแรงระเบิด แต่จะเป็นชนิดใด ต้องรอเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ

นายศักดิ์ศรี อายุ 45 ปี ผู้จัดการสาขา เปิดเผยว่า ทางสาขาเพิ่งจะยกเลิกจ้างยามดูแลไปได้ระยะหนึ่ง เนื่องจาก บริเวณโดยรอบมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้หลายจุดแล้ว ซึ่งโดยปกติระบบจะแจ้งเข้าไปยังมือถือ หากเกิดเหตุการณ์ไม่ปกติขึ้น

แต่คราวนี้ระบบเกิดไม่ทำงาน ซึ่งทางห้างจะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พร้อมรอชุดพิสูจน์หลักฐาน ชุดอีโอดี ชุดสืบสวนเข้าทำการตรวจสอบเพื่อหาหลักฐานเพื่อเร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าคนร้ายได้เงินภายในตู้เอทีเอ็มไปหรือไม่ ยังอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ธนาคาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook