ระเบิดบึ้มปริศนาคารั้วมหาวิทยาลัยรัฐเนวาดา หอพักนักศึกษาตึกทรุดถล่ม

ระเบิดบึ้มปริศนาคารั้วมหาวิทยาลัยรัฐเนวาดา หอพักนักศึกษาตึกทรุดถล่ม

ระเบิดบึ้มปริศนาคารั้วมหาวิทยาลัยรัฐเนวาดา หอพักนักศึกษาตึกทรุดถล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุระเบิดปริศนาขึ้นภายในรั้วมหาวิทยาลัยรัฐเนวาดา เป็นเหตุทำให้ตัวอาคารหอพักนักศึกษาเกิดทรุดตัวและพังลงมาบางส่วน เจ้าหน้าที่เร่งสืบหาสาเหตุ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดภายในรั้วมหาวิทยาลัยรัฐเนวาดา เป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บรายหลาย อีกทั้งแรงระเบิดยังทำให้โครงสร้างของอาคารได้รับความเสียหายและพังถล่มลงมาบางส่วน เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเกิดอะไรขึ้น

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ผ่านมา (5 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจและดับเพลิงเมืองรีโน ได้รับแจ้งเหตุระเบิดเกิดขึ้นที่อาคารภายในมหาวิทยาลัยรัฐเนวาดา โดยจุดเกิดเหตุระบุว่าเป็นอาคารหอพักนักศึกษาสูง 7 ชั้น เบื้องต้นได้ยืนยันตัวเลขผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 คนจากเหตุการณ์ครั้งนี้

ขณะที่ในโซเชียลมีเดียของกลุ่มนักศึกษาก็ได้แชร์ภาพความเสียหายจากเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เผยให้เห็นมีโครงสร้างอาคารบางส่วนที่พังถล่มลงมา กระจกหน้าต่างแตกละเอียด เศษซากอาคารบางชิ้นส่วนก็กระเด็นออกไปอยู่กลางถนน เคราะห์ดีที่ช่วงเวลาเกิดเหตุนั้นเป็นช่วงวันหยุดวันชาติสหรัฐฯ ที่นักศึกษาบางส่วนทยอยกลับภูมิลำเนา ทำให้มีจำนวนนักศึกษาไม่เยอะเหมือนกับวันเปิดเรียนตามปกติ

นักศึกษาสาวคนหนึ่งเล่าว่า ตอนเกิดเหตุเธอนั่งดูหนังอยู่ในห้อง ก่อนจะได้ยินเสียงดังสนั่นและตัวอาคารสั่นไหวไปทั้งตึก ตอนแรกเธอนึกว่าเกิดแผ่นดินไหวขึ้น แต่พอเปิดประตูห้องออกไปก็พบว่ามีกลุ่มควันลอยคลุ้งเต็มไปหมด และระบบสปริงเวย์ของอาคารก็ทำงานขึ้นทันที

หลังจากนั้นเธอพยายามหาทางไปยังประตูหนีไฟที่อยู่ใกล้ที่สุด แต่เมื่อไปถึงก็พบว่าบันไดพังเสียหาย ไม่สามารถลงไปด้านล่างได้ เธอจึงตัดสินใจกลับไปที่ห้องตัวเองและพยายามไม่สูดดมควัน ก่อนจะแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ ก่อนจะถูกพาอพยพลงมาจากอาคารได้สำเร็จ

นอกจากนี้ พยานที่อยู่ในเหตุการณ์ยังยืนยันว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในครั้งแรกเป็นระเบิดเล็กๆ ที่ทำให้อาคารเริ่มสั่นไหว ผู้คนจึงเริ่มอพยพออกมาจากตัวอาคาร และอีกเพียงไม่ถึง 10 นาที ก็เกิดระเบิดที่มีระดับความรุนแรงกว่าครั้งแรกและส่งเสียงดังไปทั่วบริเวณ

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้สั่งอพยพทุกคนออกจากอาคารทั้งหมด พร้อมกับเข้าระงับเหตุที่เกิดขึ้น เบื้องต้นยังไม่แน่ชัดว่าเหตุระเบิดดังกล่าวเกิดจากสิ่งใด แต่มีข้อมูลว่าเกิดจากระบบบางอย่างในตัวอาคารทำงานผิดพลาดและเกิดระเบิดอย่างรุนแรงขึ้นมาที่ชั้นใต้ติดของอาคาร ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook