ยายแอ้วสิ้นใจแล้ว ยายอัลไซเมอร์ถูกล่ามโซ่ในบ้าน ดราม่าโซเชียลเมื่อปีก่อน

ยายแอ้วสิ้นใจแล้ว ยายอัลไซเมอร์ถูกล่ามโซ่ในบ้าน ดราม่าโซเชียลเมื่อปีก่อน

ยายแอ้วสิ้นใจแล้ว ยายอัลไซเมอร์ถูกล่ามโซ่ในบ้าน ดราม่าโซเชียลเมื่อปีก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยายป่วยอัลไซเมอร์ที่ถูกล่ามโซ่เอาไว้ในบ้าน ล่าสุดได้เสียชีวิตลงแล้ว ญาติทำพิธีศาสนาให้เป็นอย่างดี หลังปีที่แล้วดราม่ายกใหญ่ โลกโซเชียลทำให้น้องสาวคุณยายเป็นจำเลยของสังคม

(6 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบริเวณใต้ถุนบ้านหลังหนึ่งใน ต.ท่าถ่าน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเคยเป็นที่พักอาศัยของ ยายแอ้ว อายุ 85 ปี หญิงชราที่เคยถูกกระแสสังคมโซเชียลมีเดียกล่าวถึงเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศ เมื่อกลางปี 2561 ที่ถูกน้องสาวล่ามโซ่เอาไว้ เพราะอาการป่วยโรคอัลไซเมอร์ และมักจะเดินหายออกไปจากบ้าน ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ได้มาสร้างห้องพักเอาไว้ทดแทนการถูกล่ามโซ่

แต่ล่าสุดในวันนี้ บ้านหลังดังกล่าวเหลือเพียงความว่างเปล่า ห้องพักลูกกรงไม้ที่เจ้าหน้าที่สร้างเอาไว้ไม่มีใครอยู่แล้ว จากการสอบถามจากญาติๆ ทำให้ทราบว่า ยายแอ้วได้เสียชีวิตลงแล้ว เมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา เพราะไม่ยอมรับประทานอาหารติดต่อกันเป็นเวลานานถึง 7 วัน แม้จะพยายามป้อนข้าวให้ ยายแอ้วก็จะบ้วนทิ้งออกทั้งหมด ทั้งที่เดิมเป็นคนทานจุ แต่ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นผลพวงของโรคอัลไซเมอร์หรือไม่

>> โซเชียลรุมด่าเละ ล่ามโซ่ยายในบ้าน ที่แท้ป่วยอัลไซเมอร์-ขังไว้กลัวหาย

หลังจากที่ยายแอ้วเสียชีวิตลง ครอบครัวได้จัดพิธีการสวดพระอภิธรรมศพเป็นเวลา 2 คืน ที่วัดใหม่เกาะมะม่วง ซึ่งเป็นวัดใกล้บ้าน และทำพิธีฌาปนกิจศพยายแอ้วไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยทางญาติเพิ่งจะประกอบพิธีทำบุญเลี้ยงพระ ครบรอบ 7 วันของการเสียชีวิตของยายแอ้วไปเมื่อวานนี้

การเสียชีวิตของยายแอ้ม ถือว่าเป็นการสิ้นเรื่องราวอันน่าสะเทือนใจจากข่าวที่เกิดขึ้น ยายแอ้วเป็นหญิงโสด พิการทางด้านความทรงจำ กรณีของยายแอ้วถือเป็นอีกประเด็นศึกษาในการสื่อสารข่าวทางโซเชียลมีเดีย ความเข้าใจผิดเพียงเล็กน้อยกลายเป็นการสร้างความเกลียดชังในสังคมโดยไม่ตั้งใจ จากคนที่หวังดีกลายเป็นคนร้ายในสายตาสังคม ทำที่การกระทำทั้งหมดก็เพียงดูแลผู้ป่วยให้ปลอดภัยที่สุดเท่าที่จะทำได้เพียงเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook