หนุ่มมะกันอึ้ง ลากสายน้ำเกลือเดินเล่นขณะป่วย เจอตำรวจจับ! หาว่าขโมยอุปกรณ์แพทย์

หนุ่มมะกันอึ้ง ลากสายน้ำเกลือเดินเล่นขณะป่วย เจอตำรวจจับ! หาว่าขโมยอุปกรณ์แพทย์

หนุ่มมะกันอึ้ง ลากสายน้ำเกลือเดินเล่นขณะป่วย เจอตำรวจจับ! หาว่าขโมยอุปกรณ์แพทย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายแชควิลล์ ดยุกส์ ชาวสหรัฐอายุ 24 ปี ถูกตำรวจท้องถิ่นในชุมชนฟรีพอร์ต รัฐอิลลินอยส์ ของสหรัฐ จับกุมด้วยพยายามข้อหาขโมยอุปกรณ์การแพทย์ ขณะที่ตนเดินเล่นด้านนอกโรงพยาบาลพร้อมลากเสาถุงน้ำเกลือ

ชายคนนี้โพสต์ในเฟซบุ๊กว่า เมื่อเดือนที่แล้ว ตนมาพักร้อนที่ย่านฟรีพอร์ต ห่างจากนครชิคาโกไปทางตะวันตกราว 200 กิโลเมตร แต่ระหว่างนั้นป่วยด้วยอาการปอดบวมทั้ง 2 ข้าง จึงมารักษาที่โรงพยาบาลเป็นเลา 2 วัน และเมื่อเช้าวันที่ 2 ซึ่งก็คือวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา เขารู้สึกดีขึ้นจึงขอหมอมาเดินเล่นข้างนอกกับแฟนหนุ่มและพี่ชาย โดยลากเสาสายน้ำเกลือไปด้วย

ขณะนั้นพนักงานรักษาความปลอดภัยคนหนึ่งก็เรียกให้ไปหาที่รถ แล้วพูดจาดูถูกว่า จะขโมยเสาน้ำเกลือไปขายในเว็บไซต์อีเบย์ใช่ไหม

นายดยุกส์ ระบุว่า ตนรู้สึกโกรธอย่างมากหลังจากได้ยินคำพูดดังกล่าว เพราะแทนที่จะถามชื่อหรือถามว่าจะช่วยเหลือตนอย่างไรได้บ้าง แต่กลับถามทำนองว่าจะขโมยเสาน้ำเกลือ หลังจากนั้นแฟนหนุ่มของนายดยุกส์จึงเริ่มถ่ายคลิป โดยที่ตนพยายามอธิบายให้พนักงานรักษาความปลอดภัยคนนั้นทราบว่า แค่ออกมาเดินเล่น

หนุ่มเคราะห์ร้ายรายนี้ เล่าต่อไปว่า หลังจากนั้นพนักงานรักษาความปลอดภัยก็เรียกตำรวจให้มาตรวจสอบสถานการณ์ โดยบอกว่า ชายผิวดำ 3 คนพยายามขโมยอุปกรณ์การแพทย์ออกจากโรงพยาบาล เมื่อตำรวจ ตนก็พยายามอธิบาย แต่ไม่เป็นผล แถมตำรวจคนหนึ่งยังบอกว่า ไม่สนใจ ก่อนจับกุมตน แฟนหนุ่มและพี่ชาย ด้วยข้อหาขัดขืนการจับกุม

"ผมบอก ส.ต.อ. คนนั้นว่าผมมารักษาโรคปอดกับหอบหืด แต่เขาบอกว่า '_ูไม่สน _ึงมาอยู่นี่ได้ไง เค้าคุกซะ' แล้วก็ถอดเครื่องช่วยหายใจฉุกเฉินแล้วพาผมไปที่ห้องขัง"  นายดยุกส์ โพสต์

นายดยุกส์ บอกอีกว่า ก่อนถูกจับ ตำรวจดึงเครื่องช่วยหายใจฉุกเฉินและสายน้ำเกลือของตนออก โดยไม่ได้รับอนุญาตจากแพทย์อีกด้วย 

ด้านตำรวจชุมชนฟรีพอร์ต แถลงปฏิเสธว่า ตำรวจไม่ได้ปลดสายน้ำเกลือเอง แต่เป็นบุคลากรของโรงพยาบาลที่นายดยุกส์รักษาตัว

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องนี้มีการรายงานออกไป ทำให้คนจำนวนมากวิจารณ์ว่า ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ และมีอคติต่อคนผิวสี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook