สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 30 มิ.ย. - 6 ก.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 30 มิ.ย. - 6 ก.ค. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 30 มิ.ย. - 6 ก.ค. 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอบสัปดาห์ที่ผ่านมา วงการบันเทิงไทยถือได้ว่ามีประเด็นร้อนแรงให้ตามติดกันเพียบ นอกจากนั้นก็ยังมีเรื่องราวอื่นๆ ให้ติดตามอีกมากมาย ใครที่พลาดไป Sanook! รวบรวม 5 ข่าวเด่นกลับมาให้ทบทวนกันอีกครั้ง

>> ดีเจต้นหอม vs ซัน ประชากร vs ครูบลู

ถือเป็นข่าวแซ่บประจำสัปดาห์ที่หลายคนต่างซี้ดปากกันไปตามๆ กัน สำหรับความสัมพันธ์ที่จบลงเป็นที่เรียบร้อยแล้วของ ดีเจต้นหอม ศกุนตลา และ ซัน ประชากร โดยเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ ต้นหอม ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าได้จบสถานะรักกับนักแสดงหนุ่มรุ่นน้องเป็นที่เรียบร้อย เพราะเธอและอดีตแฟนหนุ่มไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป อีกทั้งยังมีการโยงไปถึงการเป็นมือที่สามของ ครูบลู-จิรารัตน์ ชานันโท นางแบบสุดเซ็กซี่ ที่หนุ่มซันออกมากล่าวว่า “ผมทิ้งน้องไม่ได้” งานนี้ยังคงเป็นที่จับตามองถึงความคลุมเครือต่างๆ แต่ที่แน่ๆ ก็คือจบไม่สวยสักเท่าไหร่สำหรับอดีตคู่รักคู่นี้

 

>> บิ๊กตู่ เผยเตรียมทูลเกล้าฯ ถวายรายชื่อ ครม. ย้ำกลางเดือนนี้มีรัฐบาลใหม่แน่นอน

ยังคงต้องรอคอยต่อไปสำหรับสถานการณ์การเมืองของประเทศไทย โดยล่าสุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม ประชาชนชาวไทยจะได้ยลโฉมรัฐบาลใหม่อย่างแน่นอน ทว่ายังคงไม่เปิดเผยถึงข่าวลือเรื่องรายชื่อที่จะมาทำหน้าที่ในกระทรวงต่างๆ ที่ออกมาก่อนหน้านี้แต่อย่างใด

 

>> นาทีประวัติศาสตร์ “ทรัมป์” เหยียบแผ่นดินเกาหลีเหนือ เข้าพบ “คิม”

เรียกได้ว่าฮือฮากันไปทั่วโลกกับภาพการเดินทางสู่ประเทศเกาหลีเหนือของ โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา ที่ก้าวข้ามเส้นแบ่งเขตแดนภายในเขตปลอดทหาร ณ หมู่บ้านปันมุนจอม และเข้าพบ คิม จองอึน กลายเป็นประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในตำแหน่งคนแรกในประวัติศาสตร์ที่เหยียบแผ่นดินเกาหลีเหนือ ซึ่งการพูดคุยของสองผู้นำครั้งนี้เป็นการผลักดันการบรรลุความก้าวหน้าครั้งใหม่ในการปลดอาวุธนิวเคลียร์บนคาบสมุทรเกาหลีนั่นเอง

 

>> “วินัย ไกรบุตร” ป่วยโรคตุ่มน้ำพอง ทีมแพทย์จุฬาฯ เผยรักษาหาย ข่าวลือถึงตายไม่จริง

อาการป่วยของนักแสดงมากความสามารถ เมฆ-วินัย ไกรบุตร ได้สร้างความตกใจให้กับทุกคนที่ได้รับทราบข่าว ซึ่งโรคตุ่มน้ำพองนั้นถือเป็นโรคที่หายาก มีอัตราพบเพียงแค่ 1 ใน 4 แสนคนเท่านั้น ด้านนักแสดงหนุ่มชื่อดังยังคงมีกำลังใจดี ทั้งจากภรรยาและทีมแพทย์ โดยคุณหมอแจ้งว่ายังมีโอกาสรักษาหาย ด้านข่าวลือที่มีโอกาสที่ เมฆ จะเสียชีวิตนั้น ทางทีมแพทย์จุฬาฯ ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง อย่างไรก็ตามก็ขอเป็นหนึ่งในกำลังใจให้หายจากอาการป่วยไวๆ นะ

 

>> ร้องจนหลอนหู! “ชิปกับเดล” จากตลาดน้ำไทย ในการ์ตูนมิกกี้เมาส์ Disney Shorts

“ชิปกะเดลนี่สองพี่น้อง ขายของในคลอง” กลายเป็นไวรัลที่ทั่วทุกวงการต่างร้องตามกันอย่างสนุกสนาน จากเพลงในการ์ตูนสั้นเรื่องล่าสุดของ มิกกี้เมาส์ และ มินนี่เมาส์ ตอน Our Floating Dreams ซึ่งก่อนหน้านี้กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ในบ้านเรา เพราะใช้ตลาดน้ำในเมืองไทยมาเป็นฉากหลัง แถมยังใช้ภาษาไทยในการดำเนินเรื่องอีกต่างหาก มิกกี้และมินนี่ว่าน่าสนใจแล้ว แต่กลับโดน ชิปและเดล แย่งซีนไปพอสมควรเลยทีเดียวล่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook