งานบุญแห่ผ้าป่าลอยน้ำ โป๊ะล่มคว่ำกลางทาง ผู้คนว่ายน้ำหนีตายจ้าละหวั่น

งานบุญแห่ผ้าป่าลอยน้ำ โป๊ะล่มคว่ำกลางทาง ผู้คนว่ายน้ำหนีตายจ้าละหวั่น

งานบุญแห่ผ้าป่าลอยน้ำ โป๊ะล่มคว่ำกลางทาง ผู้คนว่ายน้ำหนีตายจ้าละหวั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นกลางแม่น้ำน้อย ระหว่างคณะแสวงบุญรวมตัวกันแห่ผ้าป่าลอยน้ำ ปรากฏว่าโป๊ะล้มเอียง ก่อนจะล่มหน้าวัดโพธิ์ผักไห่ กระโดดว่ายน้ำหนีตายชุลมุน

(7 ก.ค.) ร.ต.อ.ภคณินเดช ประกอบวรการ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีเหตุโป๊ะล่มในแม่น้ำน้อย ติดกับวัดโพธิ์ผักไห่ ม.4 ต.ผักไห่ อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา ทำให้มีผู้ที่อยู่บนโป๊ะนับร้อยชีวิตตกน้ำและเอาชีวิตรอด จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยมูลนิธิพุทไธสวรรย์

จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณกลางแม่น้ำน้อย พบเรือนแพพลิกตะแคงอยู่กลางแม่น้ำ ชาวบ้านที่อยู่สองฝั่งแม่น้ำ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำเรือเล็กและเรือใหญ่ออกไปช่วยเหลือผู้ที่ตกน้ำ สามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้อย่างปลอดภัยทั้งหมด

นายณรงศักดิ์ อายุ 39 ปี กล่าวว่า คณะของตนเดินทางมาจาก จ.บุรีรัมย์ เพื่อมาทอดผ้าป่าที่โรงเรียนวัดตาลานใต้ เป็นคณะผ้าป่าทางน้ำ ได้มาตั้งขบวนที่หน้าอำเภอผักไห่ มาด้วยกันทั้งหมด 3 ลำ เป็นเรือ 1 ลำ โป๊ะ 2 ลำ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุที่หน้าวัดโพธิ์ผักไห่ อยู่ๆ ตัวโป๊ะก็เริ่มพลิกตะแคงไปข้างๆ ก่อนจะค่อยๆ จมลงไปทางด้านซ้าย

news03-1

เหตุดังกล่าวทำให้คณะที่อยู่บนโป๊ะต่างตกใจ พยายามจะไปรวมตัวกันฝั่งขวาของโป๊ะ แต่ก็ถ่ายน้ำหนักเอาไว้ไม่ได้ จึงพากันกระโดดลงน้ำหนีตายกันจ้าละหวั่น จากนั้นชาวบ้านและอาสาในพื้นที่ต่างเร่งนำเรือออกให้การช่วยเหลือได้ทันท่วงที โดยเส้นทางน้ำดังกล่าวอยู่ติดกับชุมชนทั่งสองฝั่งแม่น้ำ ทำให้เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีการสูญเสียเกิดขึ้น

ร.ต.อ.ภคณินเดช เปิดเผยว่า ถือว่าเคราะห์ดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต หลังจากได้ทำการตรวจสอบคนหายและตรวจสอบทรัพย์สินได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยงมค้นหาทรัพย์สินของผู้ประสบเหตุให้ได้มากที่สุด ส่วนผู้ที่ทรัพย์สินหายหรือเอกสารสำคัญให้มาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ผักไห่ และจะสอบสวนผู้ที่เดินทางมากับคณะทั้งหมดอย่างละเอียด

ส่วนผู้ขับเรือและลากโป๊ะดังกล่าวนั้น ยังไม่พบตัวในจุดเกิดเหตุ หลังจากนี้คงต้องเชิญเจ้าของโป๊ะมาทำการสอบสวน อีกครั้งว่าสาเหตุเกิดจากอะไร เพื่อติดตามตัวคนขับเรือมาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook