กรมอุทยานฯ โพสต์แจงปมเรียลลิตี้โชว์ดังเกาหลี แอบลอบจับหอยมือเสือ

กรมอุทยานฯ โพสต์แจงปมเรียลลิตี้โชว์ดังเกาหลี แอบลอบจับหอยมือเสือ

กรมอุทยานฯ โพสต์แจงปมเรียลลิตี้โชว์ดังเกาหลี แอบลอบจับหอยมือเสือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุทยานฯ โพสต์แจงปมรายการ "Law of the Jungle" ลักลอบขึ้นเรือจับหอยมือเสือ นอกพื้นที่ที่ได้รับอนุญาตให้ถ่ายทำ

เพจเฟซบุ๊ก ส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้โพสต์ข้อความชี้แจงถึงกรณีที่รายการเรียลลิตี้โชว์จากประเทศเกาหลีใต้ ได้ลักลอบจับหอยมือเสือซึ่งซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง และอยู่ในบัญชีไซเตสไปประกอบอาหาร โดยระบุว่า...

“Law of the Jungle” ลักลอบขึ้นเรือจับหอยมือเสือ นอกพื้นที่ได้รับอนุญาต แม้ว่าในหนังสือขออนุญาตเข้าถ่ายทำจะมีการระบุไว้ชัดเจนว่า จะไม่ล่าสัตว์ในประเทศไทย แต่ในรายการดังกล่าวก็ได้มีการจับหอยมือเสือซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง และอยู่ในบัญชีไซเตสขึ้นมาจากทะเลเพื่อประกอบอาหารรับประทาน ซึ่งนอกจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จะได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมาแล้ว

>> เรียลลิตี้โชว์ดังเกาหลี ออกแถลงขอโทษ ปมดราม่าจับ "หอยมือเสือ" มากิน

ล่าสุด นายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล ประธานคณะกรรมการพิจารณาคำขออนุญาตถ่ายทำภาพยนตร์ และวีดิทัศน์จากต่างประเทศที่เข้ามาถ่ายทำในไทย (คณะที่ 2) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยังระบุว่า กรมการท่องเที่ยวได้ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมด้วย ส่วนที่มีผู้สงสัยว่าทำไมแจ้งความดำเนินคดีช้า ก็ได้รับการอธิบายจากเจ้าหน้าที่ว่า ตอนที่คณะอยู่ในไทย ไม่มีใครทราบในส่วนของการที่แอบไปบันทึกเทปนอกพื้นที่ที่ได้รับอนุญาต (ตอนจับหอยมือเสือ) จนกระทั่งมีเทปรายการออกที่เกาหลี จึงทราบ และได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงจนนำไปสู่การแจ้งความดำเนินคดี

>> อุทยานฯ โร่แจ้งความ "รายการชื่อดังเกาหลี" งมจับหอยมือเสือมาเปิบ
>> ดราม่าหอยมือเสือ! รายการเกาหลีบุกทะเลไทย จับสัตว์สงวน หวังทำอาหาร

news06-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook