สะอื้นลั่นวัด พิธีเผา "น้องเฟิร์น" สาวแม่ลูกอ่อน เหยื่อยาลดความอ้วนเถื่อน

สะอื้นลั่นวัด พิธีเผา "น้องเฟิร์น" สาวแม่ลูกอ่อน เหยื่อยาลดความอ้วนเถื่อน

สะอื้นลั่นวัด พิธีเผา "น้องเฟิร์น" สาวแม่ลูกอ่อน เหยื่อยาลดความอ้วนเถื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องเฟิร์น สาวเหยื่อยาลดความอ้วน ญาติทำพิธีเผาศพท่ามกลางเสียงสะอื้น สามีขอบคุณตำรวจที่เร่งรัดคดี วอนหน่วยงานช่วยเหลือ กลายเป็นพ่อลูกอ่อนจำเป็น อนาคตยังมืดมน

(7 ก.ค.) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานจาก วัดแปดแก้ว ต.หัวตะพาน อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง พิธีฌาปนกิจศพ นางสาวมรกต หรือ น้องเฟิร์น เหยื่อผู้เสียชีวิตจากยาลดน้ำหนักเถื่อนที่วางขายออนไลน์ พบว่าบรรยากาศในเป็นไปอย่างเศร้าโศก

ขณะที่ครอบครัวของน้องเฟิร์นยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียในครั้งนี้ แขกและชาวบ้านต่างพากันมาร่วมพิธีศพเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังพูดคุยถึงกรณีของน้องเฟิร์นทานยาลดความอ้วนเถื่อนและอาหารเสริมทางออนไลน์ ที่ทั้งหมดล้วนแต่โฆษณาเกินจริง ทำให้ผู้บริโภคต้องตกเป็นเหยื่อในครั้งนี้ จึงอยากให้ภาครัฐมีมาตรการในการตรวจสอบควบคุมในเรื่องนี้อย่างจริงจังก่อนที่จะมีผู้บริโภคได้รับผลกระทบตามมาอีก

ขณะที่ นายวิสุทธิ์ อายุ 38 ปี สามีของผู้เสียชีวิต ได้ฝากขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เร่งรัดติดตามคดี และสามารถทลายแก๊งยาลดความอ้วนเถื่อนแก๊งนี้ได้อย่างรวดเร็ว กลายเป็นคดีสำคัญของสังคมในช่วงนี้ แต่ก็ยังเป็นห่วงว่าหลังจากนี้ไปเรื่องราวจะเงียบหายไป

โดยเฉพาะการช่วยเหลือครอบครัวที่ได้รับผลกระทบโดยตรงจากเรื่องนี้ ยังไม่มีใครพูดถึงหรือติดต่อชี้แจงให้ครอบครัวรับรู้แต่อย่างใด จึงอยากจะขอให้ช่วยเหลือครอบครัวของตนด้วย เนื่องจากตนมีอาชีพรับจ้างและต้องเลี้ยงลูกอ่อน วัยเพียง 6 เดือน ทำให้ไม่สามารถออกไปทำงานได้ ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าจะวางแผนอย่างไรกับอนาคตข้างหน้า

ทางด้านความคืบหน้าทางคดีทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานและรอผลพิสูจน์การเสียชีวิตจากสถาบันนิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และผลพิสูจน์ส่วนประกอบยาชุดที่ได้จากครอบครัวน้องเฟิร์นจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ซึ่งหากได้ผลพิสูจน์และนำมาสรุปว่าน้องเฟิร์นเสียชีวิตจากยาชุดดังกล่าวก็จะเตรียมขออนุมัติหมายจับผู้เกี่ยวข้องในคดีมาดำเนินคดีทางอาญาต่อไป

>> สาวช็อกตายหลังกินยาลดความอ้วนได้ 12 วัน ทิ้งสามีเลี้ยงลูกวัยแรกเกิด
>> ยาลดอ้วนฉาวใน “คฤหาสน์หรู” ซ่อนเม็ดเงินอันน้อยนิด ก่อนเจ้าบ้านโยง “สคบ.” เอี่ยวด้วย
>> อ้างจ่ายส่วยเจ้าหน้าที่ สคบ. ตำรวจขยายผลจับแหล่งผลิต "ยาลดความอ้วน" กินแล้วตาย
>> รู้ตัวแล้ว! คนอ้างเป็นบิ๊ก สคบ. เรียกรับเงิน 2 หมื่นต่อเดือน ร่วมผลิตยาลดความอ้วนมรณะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook