อลังการคนแห่นับหมื่น "ญาญ่า อุรัสยา" รำเจ้าแม่นาคี บวงสรวงพญานาคริมโขง

อลังการคนแห่นับหมื่น "ญาญ่า อุรัสยา" รำเจ้าแม่นาคี บวงสรวงพญานาคริมโขง

อลังการคนแห่นับหมื่น "ญาญ่า อุรัสยา" รำเจ้าแม่นาคี บวงสรวงพญานาคริมโขง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนนับหมื่นแห่ชม "ญาญ่า อุรัสยา" นางเอกชื่อดัง ร่วมเป็นเจ้าแม่นาคี ร่ายรำกับนางรำ 1,680 คน ในพิธีเปิดงานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช 7 วัน 7 คืน

วันนี้ (7 ก.ค.) เมื่อเวลา 17.00 น. ที่ลานพญาศรีสัตตนาคราช แลนด์มาร์คพญานาคศักดิ์สิทธิ์ ริมฝั่งแม่น้ำโขง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม  จัดงานบวงสรวงพญาศรีสัตนาคราช  แลนด์มาร์คพญานาคศักดิ์สิทธิ์ริมฝั่งแม่น้ำโขง  และงานเทศกาลรำบูชาพระธาตุประจำวันเกิด ประจำปี 2562 เพื่อเป็นส่งเสริมและสนับสนุนการอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงาม ตลอดจนสืบสานประเพณีความเชื่อเกี่ยวกับพญานาค ที่คอยดูแลปกปักษ์รักษาผู้คนในแถบลุ่มน้ำโขงและองค์พระธาตุพนมมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

รวมไปถึงเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ การค้า การท่องเที่ยว ประชาสัมพันธ์ ที่มาของการก่อสร้าง องค์พญานาคศักดิ์สิทธิ์  ที่เป็นการยกระดับเศรษฐกิจ การค้าการลงทุน และแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดนครพนมให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น กลายเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขงและรองรับเขตเศรษฐกิจพิเศษนครพนม โดยมีการประกอบพิธีอัญเชิญมาประดิษฐาน ตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคม 2559 ทำให้ปัจจุบันกลายเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ มีประชาชนนักท่องเที่ยวเดินทางมากราบไหว้ ขอพร ท่องเที่ยว ไม่ขาดสาย

อีกทั้งยังเป็นดึงดูดนักเสี่ยงโชคที่มีความเชื่อศรัทธา และมีคนโชคดีถูกรางวัลใหญ่มานับไม่ถ้วน รวมถึงลูกหลานชาวนครพนม เคยถูกรางวัลจากการอธิษฐานขอพร ได้เงินร่วม 90 ล้านบาท ช่วงปี 2561 ที่ผ่านมา จึงได้มีการจัดงานบรวงสรวงขึ้นทุกปี เพื่อเป็นสิริมงคล ในปีนี้  ระหว่างวันที่ 7-13 กรกฎาคม 2562 รวม 7 วัน 7 คืน 

สำหรับไฮไลน์สำคัญ ในการประกอบพิธีบวงสรวง วันแรก มีการรำบวงสรวง จากนางรำ นับ 1,000 คน จากนางรำ 8 ชนเผ่า ซึ่งในปีนี้นางเอกชื่อดัง ญาญ่า อุรัสยา จากภาพยนตร์ แม่นาคี 2 ได้มาร่วมรำบูชาบวงสรวง เพื่อเป็นสิริมงคล ส่วนการจัดงานรำบวงสรวง ทุกวันจะมีการร่วมรำบวงสรวง จากชาวบ้าน 8 ชนเผ่า หมุนเวียนร่วมรำบูชา เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ให้นักท่องเที่ยวได้ มาเที่ยวชม กราบสักการะบูชา นอกจากนี้ยังได้มีการจัดงานรำบูชาพระธาตุประจำวันเกิด 8 พระธาตุ ตามพื้นที่ อำเภอต่างๆ ควบคู่กันไป

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ อลังการคนแห่นับหมื่น "ญาญ่า อุรัสยา" รำเจ้าแม่นาคี บวงสรวงพญานาคริมโขง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook