"ชาญชัยภาพยนตร์" ผู้บุกเบิกหนังกลางแปลงเมืองสองแคว ยิงตัวตายข้างเมรุ

"ชาญชัยภาพยนตร์" ผู้บุกเบิกหนังกลางแปลงเมืองสองแคว ยิงตัวตายข้างเมรุ

"ชาญชัยภาพยนตร์" ผู้บุกเบิกหนังกลางแปลงเมืองสองแคว ยิงตัวตายข้างเมรุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาญชัยภาพยนตร์ ผู้บุกเบิกหนังกลางแปลงเมืองสองแควใช้อาวุธปืนลูกโม่ประจำตัวยิงตัวตายข้างเมรุ วัดใหม่อภัยราม อ.เมืองพิษณุโลก ญาติเผยป่วยเป็นโรคผู้สูงอายุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (8 ก.ค.) เมื่อเวลา 07.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก ได้รับแจ้งจากวัดใหม่อภัยราม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ว่า มีคนขี่รถจักรยานยนต์เข้ามายิงตัวตายข้างเมรุ จึงเดินทางมาพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย

เบื้องต้นตรวจสอบพบผู้ตายทราบชื่อคือ นายชาญชัย อายุ 79 ปี เจ้าของกิจการ "ชาญชัยภาพยนตร์" หนังกลางแปลงรุ่นบุกเบิกของเมืองสองแคว ใช้อาวุธปืนลูกโม่ยิงศีรษะข้างขวาจำนวนหนึ่งนัดนั่งเสียชีวิตอยู่ข้างบันไดทางลง

ต่อมาญาติของผู้ตายทราบข่าวได้เดินทางมาตรวจสอบด้วยความตกใจ เพราะผู้ตายบอกให้ออกไปตลาด ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ขึ้นในวันนี้ นางบัวเพียง อายุ 40 ปี ผู้ดูแลนายชาญชัย เปิดเผยว่า ผู้ตายมีอาการเครียดและซึมเศร้าเนื่องจากปัญหาสุขภาพ และต้องอยู่ห่างไกลจากลูกที่อยู่ในต่างจังหวัด

ก่อนเกิดเหตุผู้ตายไปหาหมอเพื่อปรับยาใหม่ จนกระทั่งเมื่อเช้าตนเองได้ออกไปซื้ออาหารเช้าให้ ใช้เวลาไม่นานกลับมาก็ไม่เจอแล้ว จนมีคนมาแจ้งว่าผู้ตายเสียชีวิตอยู่ที่วัดใหม่อภัยรามซึ่งห่างจากบ้านไม่กี่ร้อยเมตรเท่านั้น

ทั้งนี้ นายชาญชัยเป็นผู้บุกเบิกวงการหนังกลางแปลงในจังหวัดพิษณุโลก ภาคเหนือและภาคกลาง ในอดีตเคยมีรถหนังกลางแปลงหลายสิบคันรวมทั้งลูกน้องหลายร้อยคน เป็นผู้นำภาพยนตร์ตระเวนออกฉายตามพื้นที่ต่างๆ มาก่อนหนังกลางแปลงจอผ่าโลกของแอ๊ดเทวดา ซึ่งเป็นชาวจังหวัดพิษณุโลก แต่ปัจจุบันยุคสมัยเปลี่ยนแปลงหนังกลางแปลงไม่ได้รับความนิยมเหมือนในอดีต จึงทยอยขายทรัพย์สินและอุปกรณ์ จนเลิกกิจการในที่สุด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานพร้อมด้วยแพทย์เวรเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ก่อนส่งศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook