ผัวเมียออสซี่โวยติดเชื้อปรสิต ป่วยหนัก 2 ปี เพราะกินผัดไทย

ผัวเมียออสซี่โวยติดเชื้อปรสิต ป่วยหนัก 2 ปี เพราะกินผัดไทย

ผัวเมียออสซี่โวยติดเชื้อปรสิต ป่วยหนัก 2 ปี เพราะกินผัดไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สองสามีภรรยาชาวออสเตรเลีย เชื่อเพราะ "ผัดไทย" ที่กินตอนเดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทย ทำให้ป่วยหนักใช้เวลารักษาตัวนานกว่า 2 ปี จนครอบครัวเกือบล้มละลาย

(9 ก.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า  นางสเตซีย์ บาร์นส์ และ ไรอัน พริกก์ เจ้าของธุรกิจเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพจากเมืองเพิร์ธ เดินทางไปเที่ยววันหยุดที่ประเทศไทยในปี 2560 พร้อมกับลูกๆ 2 คน เมื่อเดินทางกลับถึงบ้านทั้งคู่ก็เริ่มรู้สึกไม่สบาย โดยหมดเรี่ยวแรงจนกระทั่งลุกจากเตียงยังยากลำบาก และมีอาการเบลอตลอดเวลา 

ไรอันและสเตซีย์เชื่อว่าทั้งคู่ได้รับปรสิตดังกล่าวมาหลังจากกิน “ผัดไทย” อาหารชื่อดังของประเทศไทย ที่ศูนย์อาหารแห่งหนึ่งในประเทศไทย

ด้าน แพทย์ในออสเตรเลีย วินิจฉัยว่า ทั้งสองคนได้รับปรสิตเดนตามีบา ฟราจิลิส (Dientamoeba Fragilis) ปรสิตเซลล์เดียวตัวอันตรายที่พบได้ในลำไส้ของมนุษย์, หมู และกอริลลา  ซึ่งทำให้เกิดอาการท้องเสีย, ท้องเสียเรื้อรัง, อ่อนล้า และทำให้เด็กเจริญเติบโตได้ไม่ดีอีกด้วย ในรายที่เป็นหนักก็จะทำให้เกิดอาการอ่อนล้าเรื้อรังได้

สองสามีภรรยาเข้ารับการรักษาด้วยยาปฏิชีวนะเป็นเวลา 4 สัปดาห์จนหายดี และเข้ารับการตรวจมานานเกือบ 2 ปี เปลี่ยนแพทย์ที่ทำการรักษาถึง 3 คน จนตอนนี้หายเป็นปกติ

ไรอัน ยืนยันกับสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นของออสเตรเลียว่า จะไม่กลับไปประเทศไทยอีกแล้ว เพราะประสบการณ์ที่ได้รับทำให้พวกเขาต้องเผชิญ 2 ปีที่เลวร้ายที่สุดในชีวิต เพราะหมดเงินไปจำนวนมากกับการรักษา และเกือบจะล้มละลาย จากที่เคยมีรายได้ทางธุรกิจถึงเดือนละ 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3 แสนกว่าบาท )

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อพิสูจน์และคำยืนยันจากผู้เชี่ยวชาญว่าผัดไทย มีปรสิตดังกล่าวที่เป็นสาเหตุให้สามีภรรยาชาวออสเตรเลียคู่นี้ป่วยหนักหรือไม่

>> เปิดเกณฑ์เยียวยานักท่องเที่ยว หลังผัวเมียออสซี่ติดเชื้อปรสิตเหตุกินผัดไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook