ตำรวจจับหนุ่มสิงคโปร์หัวหมอ โกงเงินลูกค้าจองโรงแรมได้เกือบล้านบาท

ตำรวจจับหนุ่มสิงคโปร์หัวหมอ โกงเงินลูกค้าจองโรงแรมได้เกือบล้านบาท

ตำรวจจับหนุ่มสิงคโปร์หัวหมอ โกงเงินลูกค้าจองโรงแรมได้เกือบล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจสิงคโปร์ตลบหลัง หนุ่มสิงคโปร์วัย 31 ปี แอบปลอมแปลงเป็นผู้ขายที่น่าหลงเชื่อในแอปพลิเคชั่น โกงเงินลูกค้าสั่งจองที่พักโรงแรมแบบลดราคา แค่ 4 เดือน เก็บเงินได้เกือบล้านบาท

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสิงคโปร์ได้จับกุมตัว ชายหนุ่มวัย 31 ปี ตกเป็นผู้ต้องหาก่อเหตุโจรกรรมข้อมูลบัญชีของอีคอมเมิร์ซมากกว่า 100 ราย พร้อมกับฉกเงินเข้าบัญชีตัวเองได้เกือบ 1 ล้านบาท โดยใช้เวลาภายในเวลา 4 เดือนเท่านั้น

ตามรายงานระบุว่า เมื่อช่วงเดือนมีนาคม-มิถุนายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสิงคโปร์ได้รับแจ้งร้องเรียนจากลูกค้าที่ใช้บริการผ่านแอปพลิเคชั่นชื่อดังท้องถิ่น Carousell โดยระบุว่าผู้ขายได้แอบโกงเงิน หลังหลงเชื่อทำการจองที่พักผ่านบริการดังกล่าว เพราะเห็นว่ามีส่วนลดราคาค่าห้องที่น่าสนใจ ก่อนจะโอนเงินไปและไม่สามารถติดต่อผู้ขายได้อีก

ทั้งนี้คนร้ายยังพฤติกรรมที่สร้างความน่าเชื่อถือให้เหยื่อตายใจอย่างน่าประหลาด เพราะต้องใช้เวลาอยู่นานกว่าจะจับผิดได้ อีกทั้งเขายังแอบอ้างเป็นเจ้าของธุรกิจเอง แอปพลิเคชั่นดังกล่าวยังในมูลค่าในธุรกิจของเขา พร้อมกับช่วยประชาสัมพันธ์ดึงใจลูกค้าให้มาตกเป็นเหยื่ออีกจำนวนหนึ่งด้วย

ขณะนี้ผู้ใช้บริการแอปพลิเคชั่นดังกล่าวยังอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูล เพื่อช่วยสนับสนุนหลักฐานในการสืบสวนดำเนินคดีกับชายคนดังกล่าว หนุ่มวัย 31 ปีรายนี้จะต้องขึ้นไต่สวนที่ชั้นศาลในวันพรุ่งนี้ (11 ก.ค.) ฐานฉ้อโกงผู้อื่น หากศาลพิจารณาให้มีความผิด เขาจะต้องเผชิญหน้ากับโทษปรับและจำคุกสูงสุดถึง 10 ปี

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกเตือนประชาชนที่นิยมใช้บริการซื้อผ่านระบบออนไลน์ ให้ระมัดระวังและมีวิจารณญาณในการใช้จ่ายเสมอ สำหรับ Carousell เป็นบริการซื้อขายอีคอมเมิร์ซและสินค้ามือสองของสิงคโปร์ และยังให้บริการแพร่หลายในหลายพื้นที่ เช่น มาเลเซีย, ไต้หวัน, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย หรือ ออสเตรเลีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook