เด็กหนุ่มวัย 19 เจออ้วกวาฬลอยทะเลตะรุเตา ลุ้นประกาศขายเป็นล้าน

เด็กหนุ่มวัย 19 เจออ้วกวาฬลอยทะเลตะรุเตา ลุ้นประกาศขายเป็นล้าน

เด็กหนุ่มวัย 19 เจออ้วกวาฬลอยทะเลตะรุเตา ลุ้นประกาศขายเป็นล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็กหนุ่มชาวสตูลเจออำพัน (อ้วกวาฬ) ลอยทะเลในพื้นที่อุทยานตะรุเตา กำลังรอตรวจสอบความแน่ชัดว่าใช่หรือไม่ ก่อนจะประกาศขายเป็นทุนการศึกษา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชญานนท์ หรือ ฟลุ๊ค อายุ 19 ปี ชาว ต.ตันหยงโป อ.เมืองสตูล จ.สตูล ได้ติดต่อมายังผู้สื่อข่าว เพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบก้อนสีขาว ลักษณะคล้ายอำพันทะเล หรือ อ้วกวาฬ เพราะมีลักษณะนิ่มๆ เวลากดลงหรือจับลง ลอยน้ำและมีกลิ่นคาว

นายชญานนท์ เปิดเผยว่า ญาติพี่น้องไปเจอมาเมื่อวานนี้ (9 ก.ค.) ระหว่างที่น้าสาวออกเรือไปทำประมงในพื้นที่เกาะตะรุเตา ขณะที่วิ่งเรือนั้นเห็นก้อนสีขาว มีกลิ่นคาวลอยน้ำทะเลมา จึงนำกลับมาให้ตนได้ตรวจสอบ จากนั้นตนก็ศึกษาค้นคว้าตามโลกออนไลน์ เรื่องอำพันทะเล หรือ อ้วกวาฬ และมีคลิปทดลองว่าใช่หรือไม่

news08-1

ตนจึงได้นำเอาเอาเศษผงของก้อนอำพันทะเลตักใส่ช้อน แล้วก็ใช้ไฟจากเทียนรนให้ร้อน รอกระทั่งอำพันทะเลเริ่มละลายเป็นของเหลวและมีกลิ่นเหม็น สักพักมีกลายเป็นกลิ่นหอม ซึ่งทำตามคลิปที่ดูและพบว่าลักษณะคล้ายกันมาก รวมทั้งผู้ใหญ่ในพื้นที่ประมงชายฝั่งตำบลตันหยงโปมั่นใจว่าคล้ายอำพันทะเล ตนก็รู้สึกดีใจ เพราะถ้าหากขายได้จริงตามข่าวที่เขารับซื้อก็แพงมากราคาสูง

นายชญานนท์ กล่าวว่า หากตรวจแน่ชัดว่าคืออำพันทะเล ก็จะขายเพื่อนำเงินมาเป็นทุนการศึกษา หากขายได้ตามข่าวจริง และใครสนใจที่ตรวจสอบติดต่อมาได้ โดยอำพันทะเลที่พบนี้นำหนัก 1.5 กิโลกรัม

สำหรับในพื้นที่น่านน้ำทะเลฝั่งจังหวัดสตูลเราเจอวาฬบ่อยมากขึ้น และล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ก.พ. 2562 ซึ่งผ่านมาเพียงไม่กี่เดือนได้มีการพบซากฉลามวาฬ “ยักษ์ใหญ่ใจดีแห่งท้องทะเล” ขนาดลำตัวยาวกว่า 8 เมตร หนัก 2 ตัน บริเวณระหว่างอ่าวพังกาใหญ่ เกาะบุโหลนเล จ.สตูล ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook