ส.ส.พลังประชารัฐ ติดใจ ส.ส.อนาคตใหม่ ทำไมไม่ผูกเนคไท

ส.ส.พลังประชารัฐ ติดใจ ส.ส.อนาคตใหม่ ทำไมไม่ผูกเนคไท

ส.ส.พลังประชารัฐ ติดใจ ส.ส.อนาคตใหม่ ทำไมไม่ผูกเนคไท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภาฯ รับพิจารณาร่างข้อบังคับการประชุม ส.ส. 194 ข้อ ทางด้าน ส.ส.พปชร. ติดใจ ส.ส.อนาคตใหม่ บางคน แต่งกายไม่ให้เกียรติสถานที่ ไม่ยอมผูกเนคไท

การประชุมสภาผู้แทนราษฎรในช่วงเย็นวันนี้ มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรเป็นประธานการประชุม ได้พิจารณาร่างข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่คณะกรรมาธิการฯพิจารณาเสร็จแล้ว โดยนายวิเชียร ชวลิต ประธานคณะกรรมาธิการฯ ชี้แจงว่า ร่างข้อบังคับการประชุมที่ยกร่างมีจำนวน 194 ข้อ โดยมีการปรับข้อบังคับการประชุมให้สอดรับกับรัฐธรรมนูญปี 2560

รวมทั้ง พิจาณาญัตติด่วนอีก 24 ญัตติ เช่น ญัตติขอให้ตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อตรวจสอบและศึกษาติดตามการทำงานของหน่วยงานภาครัฐต่อการถูกละเมิดสิทธิมนุษยชนและถูกประทุษร้ายของประชาชน เรื่องการดำเนินการโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และเรื่องโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ โดยเปิดให้ ส.ส.อภิปรายอย่างกว้างขวาง

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ อภิปรายถึงร่างข้อบังคับว่าด้วยการแต่งกาย ว่า อดทนมาหลายอาทิตย์กับการแต่งกายของ ส.ส.ซึ่งยอมรับว่าเป็นสิทธิ์ และมีคำว่าแฟชั่นเข้ามาเกี่ยวข้อง อย่างสุภาพสตรีก็มีเสื้อผ้าที่สีสัน ขณะที่กลุ่มเพศสภาพ แต่งกายสุภาพเรียบร้อย

แต่ที่ติดใจคือการแต่งกายของสุภาพบุรุษของพรรคอนาคตใหม่ แต่งกายไม่ให้เกียรติสถานที่ บางคนใส่เสื้อโปโลแล้วใส่สูททับ ไม่ผูกเนคไท ซึ่งเห็นว่าควรต้องให้ความเคารพสถานที่ และเคารพเพื่อนสมาชิก รวมถึงประธานในที่ประชุม และถือว่าให้เกียรติกับประชาชนที่เลือกเข้ามา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook