จับทันควัน! แม่วัยใสจับเด็กแรกเกิดใส่ถุงทิ้งขยะ อ้างลูกหลุดออกมาตาย

จับทันควัน! แม่วัยใสจับเด็กแรกเกิดใส่ถุงทิ้งขยะ อ้างลูกหลุดออกมาตาย

จับทันควัน! แม่วัยใสจับเด็กแรกเกิดใส่ถุงทิ้งขยะ อ้างลูกหลุดออกมาตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจตามจับได้ทันควัน คุณแม่วัยใสท้องไม่บอกใคร คลอดลูกใส่ถุงดำทิ้งขยะ อ้างทำเด็กหลุดมือตอนคลอด นึกว่าเสียชีวิตแล้ว ผลชันสูตรชี้ "เด็กขาดอากาศ" โดนข้อหาหนัก

ความคืบหน้ากรณีพบเด็กแรกเกิด เพศชาย ถูกนำร่างใส่ถุงดำไปทิ้งที่ถังขยะ ห่างจากคลินิกไป 50 เมตร ก่อนที่เด็กจะเสียชีวิตลงในที่สุด ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ นำโดย พ.ต.ท.เทวราช เอื้อวงษ์ประเสริฐ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอาจเจริญ พ.ต.ท.ยอดรักษ์ ทองสง่า ได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ เพื่อสอบถามพยาน รวมไปถึงข้อมูลของของชายที่พาหญิงสาววัยรุ่นคนดังกล่าวมาที่คลินิก ทั้งเช็คภาพจากล้องวงจรปิด หลังจากที่ได้รับรายงาน เพื่อติดตามตัวแม่ของเด็กที่ถูกทิ้งมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการสืบสวนทำให้ทราบว่าหญิงสาววัยรุ่นคนดังกล่าวนั่นคือ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ถูกส่งตัวมาจากคลินิกของนายแพทย์แห่งหนึ่งในจังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อมาทำการตรวจเลือดและปัสสาวะ ที่คลินิกดังกล่าว ส่วนผู้ที่มากับหญิงสาวคนดังกล่าวนั่นคือ นายหนู (นามสมมติ) อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นน้าของ น.ส.เอ เจ้าหน้าที่จึงได้ออกติดตามตัว น.ส.เอ และนายหนู จนกระทั่งพบตัวทั้งสองคนอยู่ที่บริเวณข้างโรงอาหาร ภายในโรงพยาบาลอำนาจเจริญ ก่อนที่จะควบคุมตัวทั้งสองคนมาสอบสวนที่ สภ.เมืองอำนาจเจริญ

จากการสอบถาม น.ส.เอ ให้การรับสารภาพว่า ตนมีอาการปวดหลังจึงได้ไปหาหมอ และทราบว่าตัวเองตั้งท้องมาหลายเดือนแล้ว กระทั่งไปเข้าห้องน้ำที่คลินิกที่ไปตรวจเลือด ได้บังเอิญเกิดคลอดลูกออกมากะทันหัน โดยเด็กที่คลอดออกมานั่นเป็นผู้ชาย และทารกก็ได้ส่งเสียงร้องไห้ จึงได้นำมีดพับขนาดเล็กที่พกติดมากับกระเป๋าตัดสายรกออก

ซึ่งระหว่างที่อุ้มขึ้นจากพื้นนั้น ตัวเด็กทารกได้เกิดหลุดมือลงพื้นห้องน้ำ ทำให้เด็กนอนแน่นิ่งไป จึงตกใจคิดว่าลูกเสียชีวิต จากนั้นจึงได้นำถุงดำที่วางอยู่ด้านหน้าห้องน้ำมาใส่ แล้วปิดปากถุงเอาไว้ โดยไม่บอกกล่าวกับผู้ใด ก่อนที่จะนำถุงดังกล่าวไปทิ้งที่ถังขยะบริเวณจุดที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ ตนไม่ได้ตั้งใจให้มันเกิดเรื่องแบบนี้ เพราะตอนที่ตนตั้งท้องนั้น ตนก็ไม่ได้บอกใคร เพราะไม่อยากให้พ่อแม่หรือใครรู้ แม้กระทั่งแฟนที่เป็นพ่อของเด็กก็ไม่รู้ เพราะตนมตั้งใจจะยังไม่คลอดลูกที่นี่ เพราะอีกไม่กี่วันตนก็จะไปฝึกงานที่ต่างจังหวัด และตั้งใจว่าจะแอบไปคลอดลูกที่นั่นแทน แต่ปรากฏว่าลูกเกิดคลอดออกมาเสียก่อน

ขณะที่ นายหนู เปิดเผยว่า ตนพาหลานสาวมาหาหมอที่คลินิก เพราะหลานบอกว่าไม่ค่อยสบาย แต่ระหว่าที่กำลังรอผลตรวจนั้น หลานสาวได้ขอตัวไปเข้าห้องน้ำ ก่อนจะหายตัวไปนาน ตนก็เดินมาดูและสอบถามอยู่หลายครั้ง หลานสาวก็บอกว่าเป็นประจำเดือนมา จึงวานให้ตนไปซื้อผ้าอนามัยให้

ตนเป็นผู้ชายเลือกซื้อของแบบนี้ไม่เป็น จึงได้ไปแจ้งพนักงานในคลินิกให้ไปช่วยซื้อหน่อย พนักงานคลินิกจึงได้หยิบเอาผ้าอนามัยที่พกมาด้วยให้ก่อน ในระหว่างนั้นตนจึงได้ไปสอบถามหมอเกี่ยวกับผลเลือดว่าอีกนานไหม หมอก็บอกว่าอีกประมาณ 10 นาที

สักพักหลานสาวก็เดินออกมาจากห้องน้ำ และบอกให้ตนพาไปซื้อผ้าอนามัยที่ร้านสะดวกซื้อ หลังจากซื้อเสร็จหลานสาวก็ได้บอกกับตนว่าเป็นประจำเดือนมา เลือดออกเยอะ ให้พาไปหาหมอที่โรงพยาบาล ตนจึงได้พาหลานสาวไปหาหมอที่โรงพยาบาล
แต่ในช่วงระหว่างที่รอคิวเข้าตรวจก็ได้พาหลานสาวมานั่งทานข้าวรอ สักพักก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตามมาบอกว่าหลานสาวตนนั้น ได้คลอดลูกและนำลูกไปทิ้งที่ถังขยะ โดยที่ตนก็ไม่เคยรู้มาก่อนว่าหลานสาวกำลังตั้งท้องอยู่

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ร.ต.อ.สยาม คณาชอบ พนักงานสอบสวน ได้รับผลชันสูตรพลิกศพจากแพทย์ โดยแพทย์ได้ลงความเห็นด้วยวาจาว่า ทารกคลอดออกมาและยังมีชีวิตอยู่ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของทารกนั่นเกิดจากทารกขาดอากาศหายใจ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook