คลิปว่อนโซเชียล 7 ตำรวจรุมซ้อมผู้ต้องหา ผู้กำกับฯ ยอมรับลูกน้องหมดความอดทน

คลิปว่อนโซเชียล 7 ตำรวจรุมซ้อมผู้ต้องหา ผู้กำกับฯ ยอมรับลูกน้องหมดความอดทน

คลิปว่อนโซเชียล 7 ตำรวจรุมซ้อมผู้ต้องหา ผู้กำกับฯ ยอมรับลูกน้องหมดความอดทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(10 ก.ค. 62) จากกรณีโซเชียลแชร์คลิปวิดีโอ ลักษณะคล้ายการแอบถ่ายจากด้านบน เป็นเหตุการณ์ตำรวจทำร้ายผู้ต้องหาที่นั่งอยู่บนท้ายรถกระบะ พร้อมระบุข้อความว่า "ตำรวจซ้อมผู้ต้องหา สน.หลักสอง มีพลเมืองดี ไม่ประสงค์ออกนาม (กลัวโดนเก็บ) ช่วยแชร์หน่อยๆ เกิดเหตุ 07/07/2562 เวลา ประมาณ 14.00 น."

ซึ่งภาพเหตุการณ์จะเห็นว่าชายเสื้อขาว ที่ถูกใส่กุญแจมือไพล่หลังไว้ และนั่งอยู่ท้ายกระบะ จากนั้นตำรวจนายหนึ่งเริ่มทำร้ายชายเสื้อขาว ด้วยการตบหน้า และตามด้วยตำรวจอีกนาย ใช้อาวุธคล้ายท่อแป๊บสีดำ เข้ามาตีที่ขาของชายเสื้อขาวหลายครั้ง ก่อนที่ จะนำชายเสื้อขาวลงจากรถกระบะ และตำรวจอีกนาย เดินตรงเข้ามาใช้เข่ากระทุ้งไปที่ท้องของ ชายเสื้อขาว จากนั้น กลุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพา ชายเสื้อขาว เข้าไปด้านในโรงพัก

หลังจาก มีการโพสต์เหตุการณ์ดังกล่าว ลงในสื่อโซเชียลมีเดีย ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและวิพากษ์วิจารณ์ พร้อมตั้งคำถามถึงการกระทำดังกล่าวว่ารุนแรงเกินไปหรือไม่

อย่างไรก็ตาม เมื่อวานนี้ (10 ก.ค. 62) พ.ต.อ.อรรถวุฒิ นิวาตโสภณ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลหลักสอง ได้ออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า วันเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีชายคนหนึ่งเมายาอาละวาดภายในวัดบุญยประดิษฐ์ ถนนพุทธมณฑลสาย 2 โดยตำรวจเข้าไปจับกุมชายคนดังกล่าวมายังสถานีตำรวจ ระหว่างจับกุม ชายในคลิปต่อสู้ขัดขืน และขณะคุมตัวขึ้นรถได้ด่าทอและถ่มน้ำลายใส่ตลอดทาง จนกระทั่งเดินทางถึงสถานีตำรวจก็ถูกถ่มน้ำลายใส่อีก ทำให้เจ้าหน้าที่ทนไม่ไหว จนกระทำการอย่างในคลิป

ทั้งนี้ ได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว กำลังรอผลการสอบสวน โดยยืนยันว่าจะไม่มีการปกป้องลูกน้อง ให้ความเป็นธรรมตามข้อเท็จจริง

ด้านพล.ต.ต.กัมปนาท โสภโณดร ผบก.น.9 เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ลงมือก่อเหตุทั้ง 7 นาย ย้ายมาช่วยปฏิบัติราชการที่ ศปก.บก.น.9 แล้ว จนกว่าผลการสอบสวนจะเสร็จสิ้น ยืนยันให้ว่ากันไปตามถูกผิด จะไม่ปกป้องลูกน้องเด็ดขาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook