ดีดี "การบินไทย" เตือนพนักงานวางตัวเป็นกลาง ระวังเซลฟี่นักการเมือง

ดีดี "การบินไทย" เตือนพนักงานวางตัวเป็นกลาง ระวังเซลฟี่นักการเมือง

ดีดี "การบินไทย" เตือนพนักงานวางตัวเป็นกลาง ระวังเซลฟี่นักการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ดีดีการบินไทย" ออกโรงเตือนพนักงาน ระวังตกเป็นเหยื่อกระแสการเมือง หลังจากมีดราม่าแห่เซลฟี่ "ธนาธร" บนเครื่องบินโดยสาร

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เผยแพร่คลิปทำความเข้าใจกับพนักงานบริษัท หัวข้อ “DD ขอความร่วมมือพนักงาน ระมัดระวังการโพสต์ภาพและข้อความในสื่อสังคมออนไลน์” กรณีพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินถ่ายภาพร่วมกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลและในหมู่บรรดาแอร์โฮสเตสและสจ๊วต โดยมีผู้ยกข้อกำหนดเรื่องจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจ ข้อ 37.5 ระบุว่า ไม่นำบริษัทฯ ไปสนับสนุนหรือเป็นฝักฝ่ายทางการเมือง โดยต้องวางตนเป็นกลางทางการเมืองอย่างเคร่งครัด

โดยในคลิปดังกล่าว มีใจความว่า "สวัสดีครับเพื่อนพนักงานการบินไทย วันนี้ผมได้อ่านข่าวและข้อความที่แชร์กันในสังคมออนไลน์ที่มีผลกระทบต่อองค์กร ทำให้ผมรู้สึกไม่ค่อยสบายใจ ดังนั้นขออนุญาตมาพูดกับพนักงาน ดังนั้นจึงอยากขอความร่วมมือกับพนักงานทุกคนว่าบริษัทของเราเป็นรัฐวิสาหกิจ เราเป็นองค์กรที่มีความเป็นกลางกับทุกๆ เรื่อง

ดังนั้นพนักงานของการบินไทยถือเป็นตัวแทนขององค์กร เมื่อไหร่ก็ตามที่ท่านอยู่ในเครื่องแบบ มีสัญลักษณ์ หรืออยู่ในสถานที่ขององค์กรของเรา โปรดระลึกอยู่เสมอว่าการกระทำทุกอย่างของพวกเรา ท่านถือเป็นตัวแทนขององค์กร ดังนั้นเมื่อไหร่ก็ตามที่ท่านมีการถ่ายภาพ หรือข้อความอื่นใดที่เกี่ยวเนื่องกับการปฏิบัติหน้าที่ของเรา และสื่อสารกันในสังคมออนไลน์จึงต้องระวัง เพราะสิ่งที่เราทำออกไปด้วยเจตนาปกติ ไม่มีวาระอื่น อาจถูกนำไปใช้เป็นเครื่องมือในการสร้างกระแส ทำให้เกิดภาพลักษณ์ที่เสียหายกับองค์กรได้ ทั้งที่ไม่ใช่เจตนาของพวกเรา

ผมจึงอยากจะฝากเพื่อนพนักงานทุกๆคน ในการทำงานของพวกเรา เราทำงานด้วยความซื่อสัตย์ เราทำงานด้วยความเป็นมืออาชีพ เราทำงานอย่างเป็นกลาง ทุกๆครั้งที่ทำงานอะไรออกไป ให้พึงระลึกเสมอว่าสิ่งที่ทำนอกเหนือออกไปจากที่ปฏิบัติอาจจะส่งผลกระทบต่อตัวท่าน กับองค์กร หรืออื่นใด ขอให้ระมัดระวังในการกระทำ ผมเชื่อว่าทุกท่านทำได้ พวกเรายืนหยัดอยู่อย่างนี้มาปีนี้เป็นปีที่ 59 ดังนั้นให้พึงระลึกเสมอว่าเมื่ออยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ขอให้ทำงานอย่างมืออาชีพ ยึดมั่นในคุณธรรม จริยธรรม และลูกค้าเป็นศูนย์กลางของการทำงาน พวกเราจะทำงานไปด้วยกัน และจะเป็นสิ่งที่พวกเราทำงานได้ตลอดไป One TG นะครับ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook