สาวโดนทวงซองแต่งงานยิกๆ โพสต์พันทิประบาย สงสัยการ์ดเชิญมีไว้ขอเงินหรือ

สาวโดนทวงซองแต่งงานยิกๆ โพสต์พันทิประบาย สงสัยการ์ดเชิญมีไว้ขอเงินหรือ

สาวโดนทวงซองแต่งงานยิกๆ โพสต์พันทิประบาย สงสัยการ์ดเชิญมีไว้ขอเงินหรือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้เว็บไซต์พันทิปรายหนึ่ง โพสต์พันทิปเมื่อไม่นานมานี้ เพื่อระบายความคับข้องใจหลังจากโดนเพื่อนร่วมงานทวงซองแต่งงาน เพราะตนเดินทางไปไม่ได้ เพราะติดงานและระยะทางไกล

"เพื่อนที่ทำงานเรากำลังจะแต่งงานค่ะ แล้วนางก็เอาการ์ดเชิญมาแจกเรา ด้วยระยะทางและงานของเรา เราจึงไม่สามารถไปร่วมงานแต่งเพื่อนคนนี้ได้" เจ้าของกระทู้ โพสต์

ผู้โพสต์เล่าต่อไปว่า ยิ่งใกล้วันงานเข้าเท่าไหร่ เพื่อนร่วมงานคนนี้ทวงซองบ่อยขึ้น ซึ่งตนเสนอไปว่าโอนให้ได้หรือไม่ แต่เพื่อนร่วมงานไม่ยอมและบอกให้นำมาให้ในวันที่กลับมาทำงาน เหตุนี้ทำให้ตนลองสอบถามเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ ก็ได้รับคำตอบว่าโดนทวงซองแต่งงานเหมือนกัน

"ทีนี้พอใกล้ถึงวันที่เพื่อนจะต้องกลับบ้านไปเตรียมงาน นางก็ทวงซองจากเราค่ะ ไอ้วันนั้นเราก็ไม่สะดวกเอาซองให้ก็เลยผลัดไปอีก นางก็โทรมาทวงอีก เราเลยจะโอนให้แต่นางไม่ยอม แล้วบอกเราว่าเดี๋ยวกลับมาทำงานค่อยให้ก็ได้ พอไปคุยกับเพื่อนๆคนอื่น นางก็ทวงเหมือนกัน" ผู้โพสต์ระบุ

ซองบัตรเชิญ = ซองขอเงิน?

ผู้โพสต์จึงสงสัยว่า ที่จริงแล้ว การ์ดเชิญงานแต่งงานมีไว้เชิญไปร่วมงาน หรือมีไว้สำหรับขอเงินช่วยงานกันแน่

นอกจากนี้ อยากให้คิดในทางกลับกันว่า ถ้าหากตนเดินทางไปร่วมงานได้ ก็ต้องเสียค่าที่พัก ค่าเดินทาง และค่าใช้จ่ายอื่นๆ หลายพันบาท และถ้าหากเป็นงานของตน เพียงแค่เพื่อนมาร่วมงานก็ดีใจแล้ว ส่วนคนที่ไม่มา ก็จะไม่ทวงค่าซองใดๆ ทั้งสิ้น

ชาวเน็ตมองเป็นการรีดไถ

กระทู้นี้มีผู้ให้ความสนใจไม่น้อย ความเห็นยอดนิยมความเห็นหนึ่งมองว่า ควรเลิกคบเพื่อนร่วมงานคนนี้ เพราะถ้าไม่ให้เงิน ให้มาก หรือให้น้อย ก็จะโดนนินทาอยู่ดี  

ส่วนความเห็นยอดนิยมอีกความเห็นแนะนำว่า ลองใส่ซองไปแค่ 20 บาท และดูปฏิกิริยาตอบกลับ

ขณะเดียวกันความเห็นอื่นๆ ระบายสอดคล้องกันว่า ไม่ชอบการให้ซองแต่งงานเพื่อหวังเงิน เพราะเป็นการรีดไถ แต่คนแบบนี้ก็มีอยู่จริงๆ ที่หวังจะให้ใส่ซองเพื่อหาเงิน 

ความเห็นหนึ่งให้มุมมองที่น่าสนใจว่า ซองแต่งงานไม่ใช่การทวงหนี้ จึงไม่มีสิทธิ์มาทวงเงิน และการแต่งงานเป็นงานฉลองความสุข การเบียดเบียนคนอื่นเรื่องเงินจึงไม่เหมาะสมนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook