ญาติร่ำไห้เคลื่อนร่าง "ครูฝึก" เครื่องบินตกเชียงใหม่ ทหารเข้าเคลียร์พื้นที่แล้ว

ญาติร่ำไห้เคลื่อนร่าง "ครูฝึก" เครื่องบินตกเชียงใหม่ ทหารเข้าเคลียร์พื้นที่แล้ว

ญาติร่ำไห้เคลื่อนร่าง "ครูฝึก" เครื่องบินตกเชียงใหม่ ทหารเข้าเคลียร์พื้นที่แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติครูฝึกนักบิน นาวาอากาศตรีณฤพล ร่ำไห้สุดสะเทือนใจ เสียชีวิตในเหตุเครื่องบิน L-39 กองทัพอากาศตกเมืองเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ทหารเข้าเคลียร์พื้นที่-เก็บกู้ซากก่อนรุ่งเช้า

ความคืบหน้ากรณีเหตุเครื่องบินขับไล่และฝึกรุ่น L-39 กองทัพอากาศ ประสบอุบัติเหตุตกในพื้นที่ บ้านเกาะกลาง ตำบลป่าแดด อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเหตุทำให้ นาวาอากาศตรีณฤพล นักบินที่ 2 ซึ่งเป็นครูการบินฝึกเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ขณะที่ เรืออากาศโทธีรวัฒน์ นักบินที่ 1 สามารถดีดตัวออกจากห้องนักบินได้ทัน เป็นเหตุทำให้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเวลาประมาณ 15.50 น. ในวันนี้ (11 ก.ค.) ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ทหารและทีมแพทย์จากโรงพยาบาลกองบิน 41 ได้เคลื่อนย้ายร่าง นาวาอากาศตรีนฤพล ออกจากจุดเกิดเหตุ เพื่อนำส่งแผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อทำการชันสูตรศพตามขั้นตอน โดยมีญาติๆ ของนาวาอากาศตรีนฤพล ติดตามมาเฝ้ารับศพที่จุดเกิดเหตุ ด้วยความเศร้าเสียใจเป็นอย่างมาก

>> เครื่องบินฝึก L-39 กองทัพอากาศตกที่เชียงใหม่ ยืนยันทหารเสียชีวิต 1 นาย

ขณะที่ นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และ น.อ.ธรรมศักดิ์ มั่นทน ผู้บังคับการกองบิน 41 ที่เดินทางลงพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุด้วย เพื่อให้กำลังใจกับญาติๆ ของนาวาอากาศตรีนฤพล และยังไม่ให้สัมภาษณ์และเปิดเผยรายละเอียดกับสื่อมวลชน

ทางด้านแนวทางการเก็บกู้ซากเครื่องบินนั้น ทางเจ้าหน้าที่ทหารกองบิน 41 ยังคงปิดพื้นที่อยู่ และเข้าเก็บกู้ซากในทันทีหลังเกิดเหตุ คาดว่าจะใช้เวลาหลายชั่วโมง แต่น่าจะเคลียร์พื้นที่ได้ทั้งหมดก่อนจะรุ่งเช้าวันพรุ่งนี้ (12 ก.ค.)

นางวันเพ็ญ อายุ 54 ปี เจ้าของบ้านหลังที่อยู่ติดกับบริเวณจุดที่เครื่องบินตก ได้เปิดเผยว่า ช่วงเวลาเสี้ยววินาทีก่อนที่เครื่องบินตกนั้น ตนได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นติดต่อกัน 2 ครั้ง จากนั้นก็ได้ยินเสียงดังสนั่นเกิดขึ้นที่ป่าข้างตัวบ้าน เป็นเสียงต้นไม้ใหญ่หักโค่นและเสียงดังคล้ายมีสิ่งของขนาดใหญ่ตกกระแทกพื้น

หลังจากนั้นตนจึงวิ่งออกมาดู ก็รู้สึกตกใจเพราะเห็นว่าเป็นเครื่องบินตกใส่ข้างๆ บ้าน โดยใกล้กันพบนักบินที่มีร่มชูชีพสีแดงติดอยู่ แต่ร่างติดค้างอยู่บนต้นไม้ก่อนจะตกลงมาลงพื้น ทั้งนี้ตนก็ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของนักบินผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ ตนก็เตรียมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ด้วยเช่นเดียวกัน

ขณะที่บรรยากาศในโซเชียลมีเดียพบว่ามีผู้คนจำนวนมาก ต่างร่วมแสดงความไว้อาลัยถึง นาวาอากาศตรีณฤพล ครูฝึกนักบินที่เสียชีวิตจากเหตุการณครั้งนี้ พร้อมกับกล่าวยกย่องนักบินทั้ง 2 นาย ที่เชื่อว่าน่าจะบังคับและประคองเครื่องบินไม่ให้ตกลงใส่บ้านเรือนประชาชน ทำให้เครื่องบินตกบริเวณป่าหลังบ้านของประชาชนแทน นับเป็นการตัดสินใจที่แน่วแน่ของนักบินทั้ง 2 นาย ที่ต้องการให้พลเรือนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

ส่วนเพจเฟซบุ๊ก กองทัพอากาศไทย Royal Thai Air Force ได้โพสต์ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า "จากกรณีเครื่องบิน L-39 ประสบอุบัติเหตุ บริเวณในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ขอความกรุณางดแชร์รูปภาพความสูญเสียและรูปภาพไม่เหมาะสมในสื่อสังคมออนไลน์เพราะจะส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจของครอบครัวผู้สูญเสียด้วย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook