ผู้ปกครองรับไม่ได้ จ่ายค่าเทอมเหยียบแสน มื้อเที่ยงลูกๆ ได้กินแค่เศษอาหาร

ผู้ปกครองรับไม่ได้ จ่ายค่าเทอมเหยียบแสน มื้อเที่ยงลูกๆ ได้กินแค่เศษอาหาร

ผู้ปกครองรับไม่ได้ จ่ายค่าเทอมเหยียบแสน มื้อเที่ยงลูกๆ ได้กินแค่เศษอาหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาชิกหมายเลข 5390756 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ตั้งกระทู้ชื่อว่า "ไม่คิดเลยว่าจะต้องเจอกับตัวเอง...ทำยังไงดี ???" เป็นเรื่องราวอยากเรียกร้องความเป็นธรรม เกี่ยวกับเรื่องอาหารในโรงเรียนของลูก หลังพบว่า ลูกของเธอต้องกินอาหารเมนูซ้ำซาก ไม่อร่อย แถมอาหารก็มีปริมาณน้อย เรียกว่าเป็นเศษอาหารเลยก็ว่าได้

โดยเจ้าของกระทู้เล่าว่า โรงเรียนที่ลูกเรียนอยู่นั้นเป็นโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ใจกลางกรุง ย่านคลองตัน ค่าเทอมเทอมละ 4-5 หมื่น ปีหนึ่งก็เหยียบแสนบาท และเสียค่าอาหารอีกต่างหากปีละ 13,000 บาท แต่กลับได้อาหารไร้คุณภาพ แถมลูกยังถูกบังคับให้กินให้หมด 

ปัญหานี้ยืดเยื้อมานานหลายปีแล้ว แม้ผู้ปกครองรวมกลุ่มร้องเรียนก็ไม่เป็นผล แถมค่าเทอมก็เพิ่มขึ้นทุกปี ทั้งที่ทางโรงเรียนแจ้งว่าจะยึดค่าเทอมราคาแรกของปีที่ลูกเข้า สุดท้าย ผอ. โรงเรียน ชี้แจงว่า เรื่องนี้ผู้ปกครองเข้าใจผิดไปเอง ซ้ำยังบอกว่ามีเด็กรอสมัครเรียนอยู่อีกมากมาย ทางโรงเรียนยังขึ้นค่าเทอมได้อีก เพราะถ้าเทียบเท่ากับสิ่งที่โรงเรียนมีให้ถือว่าไม่แพง เท่ากับจะบอกผู้ปกครองว่ารับได้ก็ทนอยู่ไป รับไม่ได้ก็เชิญออก ยังมีคนรอคิวเข้าอีกมาก 

จากเรื่องราวที่เกิดขึ้น กลุ่มผู้ปกครองได้ตั้งกลุ่มแชทขึ้นเพื่อพูดคุยถึงปัญหาต่างๆ เลยรู้ว่าภายในโรงเรียนเกิดปัญหาขึ้นเยอะมาก ทั้งปัญหาใต้พรมที่ซุกซ่อนไว้ ความคลุมเครือของการขึ้นค่าเทอม การสื่อสารที่ไม่ชัดเจนจากเจ้าหน้าที่โรงเรียน ปัญหาที่จอดรถ รวมถึงปัญหาบุคลากรที่ไม่มีประสิทธิภาพ และ ผู้อำนวยการโรงเรียนที่ไร้วิสัยทัศน์ แก้ไขปัญหาที่ไม่เคยถูกจุด ทำให้ชื่อเสียงโรงเรียนที่สั่งสมมา ความดีงาม ความไว้เนื้อเชื่อใจที่ผู้ปกครองมีให้ ความอบอุ่น จุดดีของโรงเรียนได้ถูกกลืนหายไปด้วยการบริหารที่เห็นเงินทองเป็นสิ่งสำคัญ

เรื่องเหล่านี้ ผู้ปกครองรวมตัวกันเพื่อขอประชุมกับทางผอ. ให้ผู้ปกครองได้เข้าไปมีส่วนร่วม เยี่ยมชม และเสนอแนะแนวทางการปรับปรุงคุณภาพของอาหาร ทั้งนี้ทางผอ.ขอเวลาสองอาทิตย์ เพื่อที่จะทำการปรับปรุงและล่าสุด ออกจดหมายแจ้งผู้ปกครองมีใจความสำคัญว่า 

"ได้เพิ่มปริมาณอาหารให้เด็กประถมต้น และในเรื่องการเข้าชมจะให้เข้าชมโรงอาหารได้ในเทอมหน้า โดยจะให้ตัวแทน ผปค.เข้าได้ห้องละ 1 คน ทั้งนี้เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงสอบกลางภาคและเรื่องสุขภาพ"

นอกจากนี้ ปีนี้ที่โรงเรียนปรับเรื่องการจราจร และที่จอดรถในโรงเรียน ซึ่งมีที่จอดรวมๆ ประมาณ 50 คัน ปีก่อนๆ คือจอดได้ทั้งรับและส่ง แต่พอมาปีนี้ช่วงเช้าห้ามจอด ต้องวนส่งอย่างเดียว ทั้งๆ ที่การจอดในโรงเรียนไม่มีผลกระทบใดๆ ต่อโรงเรียนทั้งสิ้น แถมยังลดปริมาณของรถติดนอกโรงเรียนได้อีกด้วย นึกภาพเด็กๆที่บ้านอยู่ไกล มีความจำเป็นต้องออกจากบ้านแต่เช้า เพื่อมาโรงเรียนให้ทัน จากที่เคยมาถึงเร็ว จอดรถได้ ทำธุระส่วนตัวให้เรียบร้อยก่อนขึ้นเรียน ไม่ต้องเร่งรีบจนเกินไป กลับกลายเป็นว่า ทุกวันนี้ต้องไปจอดตามปั๊ม มีที่จอดรถแต่ไม่ให้จอด คล้าย พยายามกีดกั้นผู้ปกครองไม่ต้องการให้มารู้เห็นการปฏิบัติงานของโรงเรียน

ขณะที่ความคิดเห็นชาวเน็ต หลังได้เห็นภาพเมนูอาหารที่เด็กๆ ได้กิน รวมทั้งเรื่องแย่ๆ ที่ผู้ปกครองเจอ ก็ต่างเสนอให้ย้ายโรงเรียนไปเลย บางรายบอกว่า โรงเรียนวัดที่ค่าเทอมไม่แพงยังอาหารดีกว่านี้หลายสิบเท่า เด็กๆ สามารถเติมได้หากไม่อิ่ม และมีรสชาติอร่อยด้วย

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ผู้ปกครองรับไม่ได้ จ่ายค่าเทอมเหยียบแสน มื้อเที่ยงลูกๆ ได้กินแค่เศษอาหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook