เมียเจ้าแม็กซ์ นักมวยแชมป์สภามวยฯ ร้องเป็นแพะรับบาป ตำรวจจับผิดตัว

เมียเจ้าแม็กซ์ นักมวยแชมป์สภามวยฯ ร้องเป็นแพะรับบาป ตำรวจจับผิดตัว

เมียเจ้าแม็กซ์ นักมวยแชมป์สภามวยฯ ร้องเป็นแพะรับบาป ตำรวจจับผิดตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมียเจ้าแม็กซ์ อัจฉริยะ  นักมวยแชมป์สภามวย WBC ตบเท้าเข้าร้อง ปปช. เอาผิดเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม บุกรวมแฟนคาสนามบิน ทั้งที่จับผิดตัว กลายเป็นแพะรับบาป

(12 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี น.ส.นลินตา ภรรยาของนายอัจฉริยะ กันต์ยศทรงสิริ หรือ เจ้าแม็กซ์ แชมป์สภามวย WBC ที่ตกเป็นแพะรับบาป คดียาบ้า พร้อมด้วย นานเอกกวี ครูมวย และ นายวรกร พงศ์ธนากุล ทนายความ เดินทางไปที่สำนักงาน ปปช. สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี เพื่อร้องขอให้ดำเนินคดีกับตำรวจชุดจับกุมและชุดขยายผล สภ.เมืองระนอง ที่ได้ทำการจับกุมตัว เจ้าแม็กซ์ อำนาจมวยไทยยิม เพื่อขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายจับไปทำการจับกุมตัว นายอัจฉริยะ หรือ เจ้าแม็กซ์ ได้ที่สนามบินดอนเมือง ขณะกำลังเดินทางไปชกมวยป้องกันแชมป์โลก WBC เอเชียร์ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยในหมายจับระบุว่า นายอัจฉริยะ หรือ กิ๊ก ซึ่งมีชื่อเล่นไม่ตรงกับเจ้าแม็กซ์

สาเหตุที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมทำการจับตัวเจ้าแม็กซ์ เนื่องจากคาดว่าน่าจะจับผิดตัว เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เอกสารชุดโอนรถยนต์ลอยที่เป็นรถของกลางในการก่อเหตุคดีที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งในความเป็นจริงรถของกลางในคดียาเสพติดมีการขายไปแล้วหลายทอด

อีกทั้งในความเป็นจริงเจ้าแม็กซ์ไม่เคยรู้จักกับผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวเลย ไม่ได้มีชื่อเล่นว่า "กิ๊ก" ตามหมายจับ ไม่ได้มีการเชื่อมโยงใดๆ ทางโทรศัพท์ และไม่มีการเชื่อมโยงทางการเงิน ซึ่งเจ้าแม็กซ์หลังถูกจับกุมให้การปฎิเสธมาโดยตลอด พร้อมทั้งมีพยานหลักฐานในการแสดงแหล่งที่อยู่และไม่ได้ปรากฎภาพเจ้าแม็กซ์ในภาพจากกล้องวงจรปิดในรีสอร์ททั้ง 2 แห่งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวอ้างว่าร่วมกระทำความผิด

จากกรณีดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมและชุดขยายผลได้กลั่นแกล้ง เจ้าแม็กซ์ โดยสร้างพยานหลักฐานอันเป็นเท็จและแจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดคดีอาญา โดยรู้ว่า เจ้าแม็กซ์ ไม่ได้กระทำความผิดใดๆ จึงถือว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมและชุดขยายผลปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook