ตำรวจจับแรงงานเถื่อน 50 คน ถูกนำมาทิ้งไว้กลางป่าสวนยาง

ตำรวจจับแรงงานเถื่อน 50 คน ถูกนำมาทิ้งไว้กลางป่าสวนยาง

ตำรวจจับแรงงานเถื่อน 50 คน ถูกนำมาทิ้งไว้กลางป่าสวนยาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ สภ.ควนมีด จับกุมแรงงานเถื่อนชาวเมียนมา 50 คน ถูกนำมาทิ้งไว้ในป่าสวนยาง รอนายหน้ามารับต่อส่งประเทศมาเลเซีย

เครือข่ายค้ามนุษย์ข้ามชาติยังคงลักลอบนำแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา เข้ามาอย่างต่อเนื่องเพื่อส่งต่อไปยังประเทศมาเลเซีย แม้จะถูกเจ้าหน้าที่กวาดล้างและจับกุมอย่างหนัก ล่าสุดตำรวจสภ.ควนมีด นำโดย พ.ต.อ.โกศล ปราบกรี ผู้กำกับการสภ.ควนมีด อ.จะนะ จ.สงขลา จับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาจำนวน 50 คน ซึ่งถูกเครือข่ายค้ามนุษย์นำมาทิ้งไว้ในป่าสวนยางพาและสวนผลไม้ห่างจากถนนสายเอเชียขาเข้า อ.จะนะ จ.สงขลา พื้นที่หมู่8 บ้านทุ่งส้าน ต.จะโหนง อ.จะนะ เขตรอยต่อระหว่างอ.จะนะ กับอ.นาหม่อม

หลังจากเจ้าหน้าที่นำตัวไปคัดแยกพบว่าเป็นชาย 43 คน หญิง 7 คน อายุตั้งแต่ 14 ถึง 40 ปี อยู่ในสภาพอดโรยและโหยหิว บางคนเริ่มมีอาการไข้ เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยเหลือในเบื้องต้นนำอาหารมาให้กินรวมทั้งแก้ไข

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่าแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมากลุ่มนี้ได้เดินทางกันมาเป็นกลุ่ม รวม6 กลุ่ม และนำมาทิ้งรวมกันไว้ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ เพื่อรอนายหน้ามารับช่วงต่อเดินทางเข้าไปยังปลายทางที่ประเทศมาเลเซีย และน่าจะถูกส่งออกไปยังชายแดนด้านอ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นเส้นทางธรรมชาติที่มักจะถูกส่งออกไป

โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อมาสอบสวนและคัดแยกชาวเมียนมากลุ่มนี้ถึงเส้นทางที่เดินเข้ามา และผู้นำมารวมถึงนายหน้า เพื่อขยายผลติดตามจับกุมต่อไปและทางเจ้าหน้าที่ชุดศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว เเละป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ สำนักงานตำรวจเเห่งชาติ ซึ่งเป็นชุดที่เกาะติดการขนแรงงานต่างด้าวและเครือข่ายการค้ามนุษย์จะเข้ามาร่วมดำเนินการเรื่องนี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook