เด็กอนุบาลโรงเรียนดังย่านบางใหญ่ ท้องร่วงยกชั้นเรียน หลังทานมื้อเที่ยง

เด็กอนุบาลโรงเรียนดังย่านบางใหญ่ ท้องร่วงยกชั้นเรียน หลังทานมื้อเที่ยง

เด็กอนุบาลโรงเรียนดังย่านบางใหญ่ ท้องร่วงยกชั้นเรียน หลังทานมื้อเที่ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุเด็กนักเรียนโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ย่านบางใหญ่ เกิดอาการอาเจียนและท้องร่วงยกชั้นเรียน หลังจากที่รับประทานอาหารเที่ยงของโรงเรียน ส่งตัวอย่างตรวจที่ห้องแล็บแล้ว

(12 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากทางผู้ปกครองโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งใน ต.บางใหญ่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ว่ามีเด็กนักเรียนอนุบาลทานอาหารมื้อเที่ยงและขนมเค้ก ก่อนจะเกิดอาการท้องเสียและอาเจียน ทำให้ต้องหามส่งโรงพยาบาลหลายสิบคน จึงรีบรุดเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงได้พบกับผู้ปกครองของเด็กๆ นักเรียนชั้นอนุบาล 3 ทั้งชายและหญิง รวม 14 คน มีอาการอาเจียนและท้องเสีย หลังกินอาหารกลางวันและขนมว่างขนมที่โรงเรียนจัดให้ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลธนบุรี 2 และ โรงพยาบาลอนันต์พัฒนา 2 ย่านบางกรวย โดยมีเด็กต้องนอนพักดูอาการที่โรงพยาบาล 3 ราย และอีก 11 ราย จ่ายยาและอนุญาตให้กลับบ้านได้

ในเวลาต่อมา นายทองทศ บุตรทะยา รอง ผอ.โรงเรียนเปรมประชาวัฒนา เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้ทราบถึงกรณีที่เด็กๆ ทานอาหารกลางวันแล้วเกิดอาการท้องเสีย-อาเจียนแล้ว ขณะนี้ทางโรงเรียนได้ส่งตัวอย่างอาหารและขนมเค้กไปตรวจที่ห้องปฏิบัติการ มหาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อตรวจสอบแล้ว

ทั้งนี้ โรงเรียนดังกล่าวเปิดทำการเรียนการสอนมากว่า 20 ปีแล้ว ปกติโรงเรียนจะมีการตรวจอาหารและขนมว่างอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นด้านความสะอาดถูกสุขอนามัย เหตุที่เกิดขึ้นจึงยังไม่ทราบ สาเหตุที่แท้จริงต้องรอผลพิสูจน์ทางห้องแล็บอีก 10 วัน หากพบว่าเกิดจากอาหารและขนมเค้กที่เด็กทานเข้าไปทางโรงเรียนก็ยินดีจะดูแลรับผิดชอบทุกอย่าง

ขณะที่ผู้ปกครองก็วิงวอนให้ทางโรงเรียนช่วยตรวจสอบและสอดส่องอาหารและขนมว่างที่จัดให้เด็กๆ ในแต่ละวัน ควรจะถูกสุขลักษณะต่อเด็กเสมอ เพื่อความปลอดภัย ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นตนเองก็เข้าใจเพราะมีลูกเรียนอยู่ 2 คน ก็อยากจะฝากทางโรงเรียนดูแลตรงจุดนี้ด้วย

ล่าสุดเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้เจ้าตรวจสอบและเชื่อว่าไม่น่าจะเกิดจากอาหารเป็นพิษ น่าจะเกิดจากเชื้อไวรัสโรต้าในตัวเด็กเฉพาะราย ซึ่งผู้ปกครองควรจะใส่ใจนำบุตรหลานไปฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโรต้าตัวนี้

>> “ไวรัสโรต้า” ทำเด็กอุจจาระร่วง-เสียชีวิต แนะผู้ปกครองดูแลให้ดี

>> “ไวรัสลงกระเพาะ” อาการคล้ายหวัด แต่อันตรายถึงชีวิตหากไม่รีบรักษา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook