เซียนไก่ชนสุดเซ็ง สั่งซื้อไก่ทางเฟซบุ๊ก แต่ได้รับมาแบบไม่ตรงกับปก

เซียนไก่ชนสุดเซ็ง สั่งซื้อไก่ทางเฟซบุ๊ก แต่ได้รับมาแบบไม่ตรงกับปก

เซียนไก่ชนสุดเซ็ง สั่งซื้อไก่ทางเฟซบุ๊ก แต่ได้รับมาแบบไม่ตรงกับปก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เซียนไก่สงขลาเซ็งสุดๆ กดสั่งซื้อไก่ชนผ่านทางเฟซบุ๊กจากซุ้มไก่ชนที่นครปฐม พูดคุยกันดิบดี ตกลงซื้อ 3 ตัว โอนเงินเสร็จ ได้รับไก่พิการตาบอดมา ไม่ตรงกับรูปที่ให้ดู

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.สงขลา ได้มีเซียนไก่ชนคนหนึ่ง ใน อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งไม่ขอเผยตัว ได้นำเรื่องราวของกลุ่มมิจฉาชีพที่หลอกขายไก่ชนทางโซเชียลมีเดีย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนอื่นให้ระวัง หลังจากที่เพิ่งโดนมากับตัวเองสดๆ ร้อนๆ สูญเงินไปกว่า 6,500 บาท

เซียนไก่คนนี้ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตนได้สั่งซื้อไก่ชนสายไก่เชิง จากซุ้มราชาไก่เชิง ซึ่งอยู่ที่ จ.นครปฐม โดยติดต่อซื้อขายกันผ่านทางเฟซบุ๊ก “ราชา ไก่เชิง” โดยทักขอดูไก่กับทางเจ้าของเฟซบุ๊ก ก็ส่งรูปไก่มาให้ดูพร้อมกับอธิบายต่างๆ นานาว่า ตัวไหนดียังไง ทำให้ตนสนใจไก่เชิง 3 ตัว มีไก่ตัวผู้ 2 ตัว และไก่ตัวเมีย 1 ตัว และตกลงราคาทั้ง 3 ตัว รวม 3,500 บาท และ บวกค่าขนส่งอีก 3,000 บาท

หลังจากนั้นก็มีการพูดคุยตกลงราคากันเรียบร้อย และเมื่อถึงเวลานัดโอนเงิน ทางซุ้มไก่ได้ทักมาจี้ให้รีบโอนเงินไปให้ อ้างว่ารถขนส่งมารอรับไก่แล้ว ต้องรีบโอนเงินไปให้ในทันที พร้อมกับถ่ายลังใส่ไก่มาให้ดูทั้ง 3 ลังว่า ทุกอย่างพร้อมแล้วให้โอนเงินมาอย่างเดียว จึงรีบให้ภรรยาออกไปโอนเงินจำนวน 6,500 บาทตามที่ตกลงกันไว้

news13-1

แต่ปรากฏว่าเมื่อไก่ถูกมาส่งถึงปลายทางที่สถานีขนส่งหาดใหญ่ เมื่อวานนี้ (11 ก.ค.) ตนก็ออกไปรับมาเองกับมือ เมื่อตรวจสอบดูไก่ที่อยู่ในลังก็ต้องตกใจ เพราะไก่ทั้ง 3 ตัว ไม่เหมือนกับในรูปที่ทางซุ้มราชาไก่เชิงส่งให้ดู ไก่ตัวผู้ สีส้ม โดนตัดหาง ตาบอดหนึ่งข้าง และตามตัวมีบาดแผล ขณะที่ไก่ตัวเมีย สีขาว ก็ตาบอดหนึ่งข้างเช่นกัน ส่วนไก่อีกตัวซึ่งสมบูรณ์ แต่ก็ไม่เหมือนในรูปเช่นกัน

หลังจากนั้น ตนจึงได้ถ่ายรูปส่งกลับไปยังซุ้ม แต่คนขายก็ไม่ตอบกลับมา อีกทั้งยังบล็อกเฟซบุ๊กหนีไปทันที รวมทั้งตนยังพยายามโทรติดต่อไปทางโทรศัพท์ ปรากฏว่าถูกตัดสายทิ้ง ทำให้มั่นใจว่าน่าจะถูกหลอก และเมื่อสอบถามคนที่ส่งก็บอกว่ามีหน้าที่รับส่งอย่างเดียว ส่วนไก่ที่สั่งจะเป็นแบบไหนก็ไม่ทราบรายละเอียดเช่นกัน

ทั้งนี้ ทางเซียนไก่คนนี้จึงได้นำเรื่องนี้มาเป็นอุทาหรณ์และเตือนภัยสังคมโดยเฉพาะเซียนไก่ชนว่า ให้ระมัดระวังเรื่องการซื้อไก่ผ่านโซเชียลมีเดีย เพราะอาจจะถูกหลอกได้ ควรซื้อจากฟาร์มที่รู้จักหรือได้มาตรฐานเพื่อไม่ให้เสียความรู้สึกในภายหลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook