ผู้โพสต์ระทึก เจอพยาธิตืดหมูฝังตัวอ่อนในลิ้น ที่แท้มากับผักดิบ บทเรียนอาหารคลีนต้องสะอาด!

ผู้โพสต์ระทึก เจอพยาธิตืดหมูฝังตัวอ่อนในลิ้น ที่แท้มากับผักดิบ บทเรียนอาหารคลีนต้องสะอาด!

ผู้โพสต์ระทึก เจอพยาธิตืดหมูฝังตัวอ่อนในลิ้น ที่แท้มากับผักดิบ บทเรียนอาหารคลีนต้องสะอาด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Warisa Bpt โพสต์วันนี้ (12 ก.ค.) บอกเล่าเรื่องราวที่คาดว่าจะเป็นอุทาหรณ์สอนใจให้กับผู้ที่ชอบทานผัก ให้ตรวจสอบความสะอาดของอาหารมากขึ้น เพราะเมื่อไม่นานมานี้ เกิดเรื่องราวที่ไม่คาดฝันกับตน คือมีพยาธิฝังตัวอยู่ในลิ้นของตัวเอง

ผู้โพสต์ระบุว่า ตนเป็นคนแข็งแรงมาโดยตลอด ทั้งยังตรวจสุขภาพเป็นประจำ และเน้นกินผักผลไม้ แต่อยู่มาวันหนึ่งก็มีสิ่งผิดปกติปรากฏที่ลิ้น ซึ่งตนคิดว่าเป็นสิว เพราะเป็นหัวสีขาวนูนขึ้นมา แต่ไม่เจ็บเหมือนสิวทั่วไป จึงแชทไปปรึกษาเพื่อนที่เป็นหมอผิวหนัง ซึ่งเพื่อนคนนั้นแนะนำให้ไปหาหมอเฉพาะทาง เพื่อให้เจาะออก หรือจะทานยาแทนก็ได้ แต่จะหายช้า

ผู้โพสต์เล่าว่า ตนเลือกทานยา แต่ผ่านไป 6 วัน ก็สิวก็ยังไม่ยุบ และวันนั้นตนต้องออกไปพบลูกค้าที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ทำให้ตนตัดสินใจพบหมอ หมอจึงลองกรีดดูพบว่า ไม่ใช่หนองแต่เป็นถุงสีขาวคล้ายเม็ดข้าวสารแต่ใหญ่กว่า และไม่ใช่เนื้องอก จึงส่งให้ห้องปฏิบัติการ (แล็บ) ตรวจสอบ

ต่อมาอีก 7 วัน ผลการตรวจพบว่า ถุงดังกล่าวคือซีสต์ ที่ข้างในมีตัวอ่อนพยาธิตืดหมู สิ่งนี้ทำให้ตนแปลกใจเพราะปกติไม่ทานเนื้อสัตว์ดิบ หมอจึงสันนิษฐานว่า อาจจะมาจากผักดิบมากกว่า ซึ่งตรงกับพฤติกรรมของตนที่ชอบทานผักแกล้มส้มตำ ผักแหนมเนือง และเป็นไปได้ว่าร้านอาหารเหล่านี้อาจล้างผักไม่สะอาด

"คือผลแล็บออกมาว่า ถุงอันนั้นคือ Cysticercosis หรือ ซีสต์ที่ข้างในมีตัวอ่อนของพยาธิตืดหมู!!!

คือ พยาธิมาอยู่ที่ลิ้นน้องได้ยังไง !!!! เนื้อดิบก็ไม่กินอ่ะ หมอเลยสันนิษฐานว่า อาจจะมาจากผักดิบรึเปล่า ... โอ้โห คือใช่เลย น้องทานผักดิบเยอะ จากร้านปลาเผา ผักแกล้มส้มตำ ผักที่มากับแหนมเนือง โอ้ยยย น้องว่าแล้วว่ามันล้างไม่สะอาด" ผู้โพสต์ ระบุ

ข่าวดังกล่าวทำให้ตนตัดสินใจผ่าตัดเอาซีสต์ส่วนที่เหลือออกทันที 

ผู้โพสต์ยังระบุทิ้งท้ายอีกว่า การทานอาหารเพื่อสุขภาพ อย่าง ผัก เป็นสิ่งที่ดี แต่ทั้งนี้ก็ต้องคำนึงถึงความสะอาดของผักที่รับประทานเข้าไปด้วย ไม่อย่างนั้นอาจพบกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันแบบตนก็ได้

"สุดท้ายนี้ ขอฝากเพื่อนๆสายคลีนทั้งหลาย จะกินอะไรเลือกร้านดีๆยังไม่พอ ลองสังเกตความสะอาดของผักดิบทั้งหลายที่กำลังจะเอาเข้าปากด้วยนะคะ" ผู้โพสต์ ระบุ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ผู้โพสต์ระทึก เจอพยาธิตืดหมูฝังตัวอ่อนในลิ้น ที่แท้มากับผักดิบ บทเรียนอาหารคลีนต้องสะอาด!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook