แทบเลาะแผ่นดิน! กู้ภัยตามหาร่างเด็กตัวน้อย ตกท่อระบายน้ำลืมปิดฝา

แทบเลาะแผ่นดิน! กู้ภัยตามหาร่างเด็กตัวน้อย ตกท่อระบายน้ำลืมปิดฝา

แทบเลาะแผ่นดิน! กู้ภัยตามหาร่างเด็กตัวน้อย ตกท่อระบายน้ำลืมปิดฝา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่กู้ภัยอินเดียแทบจะเลาะแผ่นดินตามหา ร่างเด็กชายวัยขวบเศษ พลัดร่วงตกท่อะระบายที่ไม่ได้ปิดฝา ช่วงเกิดน้ำท่วมขังพื้นถนน ชาวเมืองมองปฏิบัติการใหญ่เกินเบอร์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้งเมืองต่างพากันยกกำลังมาช่วยกันระดมค้นหาเด็กน้อยวัยเพียงขวบเศษ ที่พลั้งพลาดพลัดตกลงไปยังท่อระบายน้ำที่เปิดฝาท่อทิ้งเอาไว้ ในพื้นที่ย่านชุมชนแออัดของนครมุมไบ ตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา (10 ก.ค.)

ตามรายงานระบุว่า เด็กชายวัยขวบเศษได้หายตัวไปลึกลับตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา โดยครอบครัวพยายามออกตามหาข้ามคืนก็ไม่พบเจอตัวลูกหลานของพวกเขา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็พยายามช่วยเหลือหาเบาะแสของเด็กชายคนดังกล่าวอย่างเต็มที่ กระทั่งมาพบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ยืนยันชัดเจนว่า เด็กชายพลัดลงไปในท่อระบายน้ำที่ไม่ได้ปิดฝาไว้ ในช่วงที่มีน้ำท่วมขัง หลังจากที่ฝนตกชุกในช่วงฤดูมรสุมของเมือง

หลังจากมีภาพจากกล้องวงจรปิดยืนยันชัดเจนแล้วว่า เด็กชายร่วงตกลงไปในท่อระบายน้ำ และคาดว่าน่าจะไม่มีชีวิตรอดอยู่แล้ว เพราะอาจจะจมน้ำเสียชีวิต แต่ล่าสุดได้ก็ได้เกณฑ์เจ้าหน้าที่กู้ภัยและอาสาสมัครทั่วเมือง ออกตามค้นหาร่างของเด็กชายคนนี้ พร้อมกับนำเอาเครื่องมือหนักต่างๆ มาเจาะและขุดไปตามเส้นทางท่อระบายน้ำ เป็นภารกิจที่แทบจะพลิกแผ่นดิน โดยหวังว่าจะพบเจอร่างของเด็กชาย

news23-1

ขณะเดียวกัน ปฏิบัติการค้นหาร่างเด็กชายครั้งนี้ของเจ้าหน้าที่ ก็ถูกตำหนิจากประชาชนบางส่วน โดยมองว่าเป็นการค้นหาที่กระทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ ถึงขนาดต้องขุดเจาะถนน เปิดหน้าดินเพื่อจะเสาะหา ซึ่งทำให้สภาพการจราจรและที่อยู่อาศัยในพื้นที่ค้นหาได้รับผลกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

นอกจากนี้ยังกล่าวตำหนิไปถึงเทศบาลนครมุมไบที่มีการจัดการดูแลเมืองอย่างล้มเหลว ในช่วงเข้าสู่ฤดูมรสุมของเมือง ไม่มีการเตรียมความพร้อมรับมือกับน้ำท่วมขังและจัดเก็บขยะที่อุดตันอยู่ในพื้นที่ และส่วนหนึ่งที่ทำให้เด็กพลัดตกท่อระบายน้ำตกลงไป ก็เป็นเพราะความสะเพร่าของเจ้าหน้าที่เทศบาลนั้นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook