ภาพประทับใจ ตำรวจกอดปลอบหนุ่มสักลาย หลังน้อยใจเมียจะกระโดดสะพาน

ภาพประทับใจ ตำรวจกอดปลอบหนุ่มสักลาย หลังน้อยใจเมียจะกระโดดสะพาน

ภาพประทับใจ ตำรวจกอดปลอบหนุ่มสักลาย หลังน้อยใจเมียจะกระโดดสะพาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 00.15 น.(13 ก.ค.62) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยนาท รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามีคนพยายามจะกระโดดสะพานหวังที่จะฆ่าตัวตาย จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.เมืองชัยนาท และประสานเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมเตรียมเรือไว้ป้องกันหากเกิดเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น

ที่เกิดเหตุเป็นสะพานธรรมจักร สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ในตัวเมืองชัยนาท พบ นายสามารถ อายุ 35 ปี สวมใส่กางเกงขาสั้น สีดำ ไม่สวมใส่เสื้อ มีรอยสักเต็มตัว ทั้งแขน ทั้งลำตัวและขา อยู่ในสภาพที่มึนเมา ยืนอยู่ด้านนอกรั้วกั้นสะพาน มีเหล้าขาวและบุหรี่วางอยู่ โดยนายสามารถเป็นชาวตำบลนางลือ อ.เมืองชัยนาท เจ้าหน้าที่พูดเกลี้ยกล่อมให้ชายคนดังกล่าวให้เข้ามาอยู่ในรั้วกันราวสะพาน ยังไม่มีท่าทีที่จะเข้ามาในรั้วกั้น ซึ่งทางชายคนดังกล่าว ได้ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดตามตัวภรรยามาพูดคุยด้วย เนื่องจากก่อนที่จะออกมาได้เกิดมีปัญหาปากเสียงกัน โดยการเกลี้ยกล่อมของเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 45 นาที ชายคนดังกล่าว จึงยอมเข้ามาในรั้วกัน โดยยืนพูดคุยกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมี เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู อยู่ด้านหลังเพื่อป้องกัน หากชายคนดังกล่าวเกิดคิดสั้นอีก ก่อนที่จะนำตัวให้ญาติพากลับบ้านไปพักผ่อน

ด้าน พ.ต.ท.วีระชัย ผาสุก สวป.สภ.เมืองชัยนาท เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ชัยนาทว่า มีบุคคลขึ้นมาที่บนสะพานธรรมจักรเพื่อที่จะพยายามกระโดดน้ำ ซึ่งหลังรับแจ้งเหตุ ได้มีการสั่งให้เจ้าหน้าที่สายตรวจ มาตรวจสอบ ก็พบว่าเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ ได้พยายามพูดเกลี้ยกล่อม และทราบว่าชายคนดังกล่าวมีปัญหาเรื่องครอบครัว เรื่องความรัก รู้สึกดีใจที่การเจรจาในครั้งนี้ประสบผลสำเร็จ ได้พูดเกลี้ยกล่อมชายคนดังกล่าวเอาไว้ได้ ซึ่งได้ใช้หลักวิชาของตำรวจที่เรียนมาเข้ามาเจรจา ทั้งนี้ก็อยากจะขอบคุณประชาชนทีและอาสามูลนิธิ ที่ได้เข้ามาช่วยเหลือเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือ ถ้าหากมีเหตุวิกฤตเช่นนี้ อย่าไรก็ขอให้ประชาชนที่พบเห็น โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ที่มีความสามารถในการเจรจาต่อรอง ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์อะไรก็ตามที่มีความเสี่ยง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook