ร้านราเมงญี่ปุ่น สุดทน! ประกาศกร้าวไม่รับลูกค้าคนชาติเดียวกัน

ร้านราเมงญี่ปุ่น สุดทน! ประกาศกร้าวไม่รับลูกค้าคนชาติเดียวกัน

ร้านราเมงญี่ปุ่น สุดทน! ประกาศกร้าวไม่รับลูกค้าคนชาติเดียวกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า! ร้านราเมงแห่งหนึ่ง บนเกาะโอกินาวา ประเทศญี่ปุ่น ประกาศกร้าวไม่รับลูกค้าคนชาติเดียวกัน เผยเบื่อพฤติกรรมสุดถ่อย ไร้มารยาท ขอให้บริการแค่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเท่านั้น

วันที่ 13 ก.ค.62 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ธนากร ใจสุขสกุล รายงานข่าวที่น่าสนใจเกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่น ระบุว่า ร้านราเมงแห่งหนึ่งบนเกาะอิชิงากิ โอกินาวะ เกาะท่องเที่ยวชื่อดังของญี่ปุ่น เขียนป้ายติดหน้าร้านไว้ชัดเจนว่า “ไม่รับลูกค้าคนญี่ปุ่น “

รายงานระบุว่า เจ้าของร้านเปิดใจอย่างหมดเปลือกกับผู้สื่อข่าว โดยเหตุผลก็คือ ลูกค้าคนญี่ปุ่นส่วนใหญ่มารยาทแย่ เช่นนำอาหารจากข้างนอกเข้ามากินในร้าน นั่งนานไม่ยอมลุกให้ลูกค้าคนอื่น รวมทั้งชอบยึดเก้าอี้แบบตามใจชอบ โดยเจ้าของร้านวัย 42 ปีซึ่งทำอาหารคนเดียวบอกว่า ไม่ใช่ว่ามีเงินจ่ายแล้วจะทำอะไรก็ได้ เขาจะรับลูกค้าชาวญี่ปุ่นแบบจำกัดไปจนถึงสิ้นเดือนกันยายนนี้เท่านั้น

เจ้าของร้านเปิดเผยว่า เมื่อ 3 ปีก่อนเขาเขียนป้ายติดหน้าร้านเอาไว้ถึงข้อบังคับและกฎกติกาหลายอย่าง เช่น “ลูกค้าคนหนึ่งต่อหนึ่งชามเท่านั้น” “ไม่รับลูกค้าที่มีเด็กเล็ก" “ไม่รับลูกค้าครอบครัว” เนื่องจากร้านของเขาเป็นเคาน์เตอร์และมีที่นั่งแค่ 8 ที่นั่งเท่านั้น ถ้าไม่สามารถหมุนเวียนที่นั่งเข้าออกให้เร็วที่สุดจะขายได้น้อยและไม่มีกำไร

เขาบอกอีกว่าลูกค้าที่มาเป็นกลุ่มใหญ่บางคนในกลุ่มก็ไม่สั่งอาหาร พอขอร้องให้สั่งอาหารก็โวยวาย นอกจากนี้เจ้าของร้านยังบ่นอีกว่า สมัยนี้คนญี่ปุ่นที่มารยาทแย่ๆ มีเพิ่มมากขึ้น ตรงกันข้ามกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่รู้จักรักษามารยาทได้ดีกว่าเจ้าถิ่น

เจ้าของร้านราเมง เล่าอีกว่า เมื่อก่อนตอนที่ร้านมีพนักงานพาร์ตไทม์ มีลูกค้าสามีภรรยาคู่หนึ่ง เมื่อมาถึงก็โวยวายด่าว่าไม่มีที่จอดรถ ทำให้ต้องเสียค่าจอดตั้ง 300¥ หลังจากนั้นพนักงานพาร์ตไทม์ได้ลาออกไปด้วยความคับแค้นใจ ทำให้เจ้าของร้านต้องทำทุกอย่างด้วยตัวเองเพียงคนเดียว เขาบอกว่าเพราะลูกค้ามารยาทห่วยประเภทนี้ทำให้ไม่มีใครอยากมาทำงานที่ร้านของเขา

อย่างไรก็ตาม เจ้าของร้านระบุว่า ต่อไปอาจจะแก้ปัญหาด้วยการทำระบบสมาชิก สำหรับคนญี่ปุ่นหากใครไม่เป็นสมาชิกก็ไม่สามารถใช้บริการของทางร้านได้ โดยเน้นไปที่การต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากกว่าเพื่อความสบายใจในการดูแลและให้บริการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook