"แจ๊ส ชวนชื่น" เล่าเหตุการณ์ ลูกน้องแม่ยายถูกฆ่า รับกลัวที่บ้านไม่ปลอดภัย

"แจ๊ส ชวนชื่น" เล่าเหตุการณ์ ลูกน้องแม่ยายถูกฆ่า รับกลัวที่บ้านไม่ปลอดภัย

"แจ๊ส ชวนชื่น" เล่าเหตุการณ์ ลูกน้องแม่ยายถูกฆ่า รับกลัวที่บ้านไม่ปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังกรณีที่เกิดเหตุฆ่ากันตายที่หน้าบ้านของ แจ๊ส ชวนชื่น นักแสดงตลกชื่อดัง ซึ่งผู้ตายเป็นคนงานในบ้านแจ๊ส ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. ที่ผ่านมา แจ๊ส ชวนชื่น ได้เดินทางไปที่ สน.มีนบุรี พร้อมกับ แจง ปุณณาสา ภรรยา แม่ยาย และทนายตั้ม-ษิทรา เบี้ยบังเกิด เพื่อให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ก่อนจะออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่มาปักหลักรอทำข่าว

ซึ่งทางด้านแจ๊ส ได้บอกว่ากับทางคู่กรณีที่ก่อเหตุฆ่าคนงานของแม่ยายตน มักจะเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมานานแล้ว แต่ตนก็ไม่ได้สนใจ หรืออยากมีเรื่องอะไร เคยแม้กระทั่งหลานของบ้านคู่กรณีเข้ามาขโมยของถึงในบ้าน แต่การกระทำในครั้งนี้มันโหดร้ายเกินไป เนื่องจากผู้ตาย ไม่ได้ทำผิดอะไร รวมถึงแจ๊สก็เป็นห่วงความปลอดภัยของคนในบ้านหลังจากนี้ด้วย หวังว่าจะจับคนร้ายให้ได้เร็วๆ 

แจ๊ส - เมื่อวานหลังจากที่ผมเล่นคอนเสิร์ตเสร็จ แจงภรรยาผมก็โทรมาหาผม ซึ่งเมื่อวานนี้ผมพาลูกสาวไปนอนคอนโดแถวเพชรบุรี เขาบอกกับผมว่ามีคนข้างบ้าน ทำร้ายคนชื่อป๊ะเสียชีวิต ซึ่งผมต้องบอกก่อนว่า คนชื่อป๊ะเขาคือคนในบริษัทของแม่แจง และผมเองก็เคยเจอกับเขาบ่อย เคยขอให้ไปช่วยซื้อของซื้ออะไรให้จากนั้นพอทราบเรื่องก็รู้สึกสงสารเขาครับ เพราะเขาเองก็ยังมีลูกเล็ก ผมจึงอยากจะขอให้ทุกคนช่วยตามจับคนร้ายให้ได้

เห็นเราเองก็บอกว่าทนมานานแล้ว แสดงว่าก่อนหน้านี้ต้องเคยมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น ?
แจ๊ส - คือเขาค่อนข้าง บ้านเขาจะทะเลาะกันบ่อย เคยมีเหตุการณ์หลานที่บ้านเขามาขโมยของที่บ้านผม บ้านแม่ยายผมก็มี หรือบางครั้งเวลาที่เขาทะเลาะกับแฟนเขา ซึ่งผมก็นั่งสังสรรค์อยู่ที่บ้านผมปกติเขาก็ตะโกนมาด่า อารมณ์ประมาณว่า 'หัวเราะอะไรวะ' ทั้งๆ ที่ผมก็ไม่ได้ทำอะไรเลย แต่เราก็ทนๆ ไป ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งอะไรกัน เพราะทางบ้านเราเองก็ไม่ค่อยจะอะไรมากมายอยู่แล้วด้วย ผมมองว่าการทะเลาะแบบนักเลงมันง่ายนะครับ แต่การทะเลาะให้จบมันยาก

ตัวเราเองก็ตั้งใจไว้แล้วว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ?
แจ๊ส - ก็ต้องเป็นแบบนั้นครับ เพราะมันคือชีวิตของคนๆ หนึ่ง อีกอย่างวิธีการที่เขาฆ่า สำหรับความรู้สึกของผมแล้ว ผมรู้สึกว่ามันโหดร้าย ถึงแม้ว่าผมจะไม่ใช่คนใกล้ชิดแต่ผมก็รู้สึกสงสารเขาครับ เขาต้องตายโดยที่เขาไม่ได้เกี่ยวอะไรกันเลย เขาไม่ได้ทะเลาะกันด้วย

เห็นพี่แจงบอกว่าจริงๆ แล้ว ในรถคันนั้นจะต้องมีลูกเราอยู่ด้วย ?
แจ๊ส - ใช่ครับ วันนั้นผมก็ไม่รู้ว่าผมนึกอะไรเหมือนกันถึงได้เอาลูกมานอนที่คอนโด เพราะปกติเวลาที่น้องไปเรียนเต้น เขาก็จะมีคุณป้ากับพี่อีกคนขับรถตู้คันนี้ไปรับไปส่ง แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรเหมือนกันวันนั้นผมถึงได้ตัดสินใจพาลูกไปนอนคอนโด และระหว่างที่ป้าเขากลับไปกับพี่เลี้ยงเหตุการณ์มันก็เริ่มขึ้นแล้ว เขาเห็นเหตุการณ์หมดทุกอย่าง จนถึงขนาดเคาะประตูให้ป้ากับพี่เลี้ยงลงจากรถ ซึ่งเขาก็ไม่เข้าใจว่าทำไมจะต้องลง เพราะเขาเองก็กลัวจนไม่กล้าลง และก็พูดถึงทะเบียนรถบ้านผมด้วย ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไม เหมือนเขาพาลไปหมดทุกอย่าง จากนั้นเขาก็เอามือทุบกระจก ทุบข้างรถ ทุบๆ และก็เอาขวดใส่น้ำมันที่เหมือนเขาเตรียมไว้อยู่แล้วโยนมาที่รถ แต่ดอกแรกที่เขาโยนขวดมันกระเด้ง เขาก็เลยไปจุดมาใหม่อีกอัน และเขาก็ปาใส่รถ เพราะเขากลัวว่าจะเป็นระเบิด ป้าผมเขาก็เลยวิ่งหนี แต่อีกฝ่ายเขาก็วิ่งตามมานะ เหมือนจะมาทำร้าย จนเขาขับมอเตอร์ไซค์ออกไป ผมเลยมีความรู้สึกว่าคนแบบนี้ไม่น่า ไม่น่า ยังไงก็ต้องจับให้ได้ และการที่ผมเอามาโพสต์ลงโซเชียลแบบนี้ก็เป็นเพราะผมรู้สึกสงสารผู้เสียชีวิต สงสารลูกเขา คือถ้าเขาตายเพราะทะเลาะกันผมคงไม่รู้สึกขนาดนี้ แต่นี่เขาไม่ได้รู้อะไรเลย

ได้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดก่อนไหม ?
แจ๊ส - อันนี้ก็โชคร้ายครับ หนูมันกัดกล้องตัวที่อยู่หน้าบ้าน แต่เราก็ไปขอความช่วยเหลือจากทางซอยกลางบ้านแล้ว ซึ่งก็ต้องขอบคุณเขาเหมือนกันที่เขาให้ความช่วยเหลือ ให้คลิป ให้รูป ให้อะไรมา ซึ่งน่าจะเห็นแค่ภาพตอนวิ่ง

เหตุการณ์ครั้งนี้เหมือนเป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องที่มีการขับรถเฉี่ยวชนกัน ผู้ตายได้มีการเข้าไปพูดคุยกับคู่กรณี มันเป็นเหตุการณ์ที่อาจเกิดการทะเลาะวิวาทกันตรงนั้นไหม มีพยานยืนยันไหมว่าไม่ใช่การทะเลาะวิวาทกัน ?
ทนาย - คือเรื่องนี้มันเกิดจากการที่มีการชนกันมาก่อน และทีนี้คนที่เสียชีวิตเขาไม่ได้เกี่ยวข้องกับการชนครั้งนี้ ทางคนที่ก่อเหตุเขาก็ขับกลับไปที่บ้าน เขาก็เลยขี่มอเตอร์ไซค์ตามไปเพื่อที่จะไปพูดถึงเรื่องการชน ว่าไปชนท้ายแล้วทำไมถึงขับกลับไปเลย ทีนี้ทางนั้นเขาจึงเกิดความไม่พอใจ โดยตอนแรกเขาเอาปืนออกมาก่อน มายิง แต่ทีนี้ปืนมันยิงไม่ได้ เขาก็เลยเอาทั้งไม้ ทั้งขวด และกระถางต้นไม้ออกมาตีจนเละไปหมดเลย ซึ่งพอตีเละเสร็จทางญาติเขาก็ได้เคลื่อนย้ายศพ โดยเอามาไว้ตรงบริเวณหน้าบ้านของคุณแจ๊ส และก็มีการพยายามที่จะเผารถ โดยใช้สิ่งที่คล้ายกับระเบิดขวด ซึ่งตรงนี้เดี๋ยวเขาก็คงจะต้องให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่เพื่อทำการสืบสวนสอบสวนต่อไป

ทางเรามีพยานยืนยันว่าผู้เสียชีวิต ไม่ได้เข้าไปทะเลาะวิวาทแต่เข้าไปเพื่อไกล่เกลี่ยใช่ไหม ?
ทนาย - ใช่ครับ เขาไม่ได้เกี่ยวข้องกับการชนด้วยเลย เขาแค่เขาไปคุย ไม่ได้ทะเลาะ

ที่เราบอกว่ามีการเคลื่อนย้ายศพ แสดงว่าเขาตีและเสียชีวิตตั้งแต่ตอนที่อยู่หน้าบ้านเขา ?
ทนาย - ใช่ครับ จริงๆ เหตุเกิดที่หน้าบ้านเขา ผมได้ไปดูสถานที่เกิดเหตุมาแล้ว และปรากฏว่าทางฝ่ายนั้นประมาณ 2-3 คน ได้มีการลากศพเพื่อที่จะเอามาไว้ข้างรถ ซึ่งเป็นหน้าบ้านของคุณแจ๊ส

ข้อหาที่เราอยากให้ตำรวจดำเนินคดีเพิ่มเติม ?
ทนาย - เบื้องต้นข้อหาเจตนาฆ่าก็คงจะต้องโดนอยู่แล้ว และก็ข้อหาเผารถด้วย ทำให้เสียทรัพย์ ส่วนเรื่องการเคลื่อนย้ายศพถ้าหากมันเป็นการปิดบังสาเหตุการตาย ทางตำรวจก็คงจะต้องแจ้งความดำเนินคดีต่อไป

ทางเรามีพยานที่เห็นเหตุการณ์ใช่ไหม ?
ทนาย - มีครับ มีประจักษ์พยานที่เห็นเหตุการณ์ชัดเจน เพราะว่าอยู่ใกล้ๆ กัน ระยะห่างไม่กี่เมตรเอง

ระหว่างที่เกิดเหตุมีพยานคนอื่นพยายามเข้าไปช่วยเหลือผู้ตายไหม ?
แจ๊ส - ช่วยครับ แต่ช่วยไม่ได้ ทั้งแม่เขา ทั้งเพื่อนเขา

เขาขู่หรือว่าอะไรยังไงทำไมถึงเข้าไปช่วยไม่ได้ ?
แจ๊ส - ผมเองก็จำรายละเอียดของเหตุการณ์ไม่ได้ แต่มีป้าของผมที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดอยู่ คือไม่มีใครเข้าไปยุ่งเลย มาอีกทีก็คือทาง 3 คนเขาเคลื่อนย้ายศพมาที่บ้านผม เท่านั้นเอง

อาวุธที่ใช้ก่อเหตุมีอะไรบ้างจากที่พยานเห็น ?
แจ๊ส - ไม้ กระถางต้นไม้ ปืน ซึ่งปืนน่าจะเป็นปืนประดิษฐ์ ไม่ใช่ปืนบีบีกัน

ทนาย - ไม่น่าจะใช่บีบีกันนะครับ เพราะเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าน่าจะเป็นไทยประดิษฐ์ อันนี้ก็โดนข้อหามีอาวุธปืนเถื่อนด้วย

มีผู้ร่วมก่อเหตุจำนวนเยอะไหม ?
ทนาย - มี มีผู้ร่วมอยู่ด้วยตรงนั้นครับ แต่เท่าที่สอบจากพยาน คือมีคนทำอยู่แค่คนเดียว แต่ถ้าคนอื่นมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย ก็คงจะต้องแจ้งความดำเนินคดีภายหลัง

เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าจะตามจับคนร้ายได้ไหม ?
ทนาย - ก็น่าจะทำได้นะครับ เพราะว่าไม่น่าจะยากเกินความสามารถของตำรวจอยู่แล้ว

เห็นว่าที่แจ๊สมาวันนี้ก็เพราะกลัวความปลอดภัยของตัวเองและครอบครัวด้วย ?
แจ๊ส - ผมกลัวอย่างเดียวคือ กลัวบ้านผมไม่ปลอดภัย ผมเป็นห่วงลูก และก็ทุกคนในครอบครัวผม ผมกลัวว่ามันจะเกิดอะไรมากไปกว่านี้ คือ...มันอยู่ยากมาก

ระหว่างที่ยังจับคนร้ายไม่ได้เราดูแลตัวเองยังไงบ้าง ?
แจ๊ส - ผมมืดแปดด้านเลยครับ ยังไงก็ต้องจับมาให้ได้อย่างเดียว

ทนาย - ก็อาจจะต้องคุยกับทางท่านผู้กำกับครับ และขอให้ท่านช่วยส่งกำลังมาดูแลความปลอดภัย ขอที่บ้านของคุณแจ๊สก็มีแต่เด็ก ผู้หญิง และคนแก่ คือถ้าหากยังไม่สามารถจับคนร้ายได้ ทางครอบครัวของคุณแจ๊สก็คงกังวลเรื่องความปลอดภัย ไม่รู้ว่าอีกฝ่ายจะย้อนกลับมาทำอะไรคนในบ้านหรือเปล่า

เรียกว่าตอนนี้ทุกคนในครอบครัวก็อยู่กันด้วยความหวาดระแวง ?
แจ๊ส - ใช่ครับ ผมเป็นห่วงทุกคนเลยนะ คือผมมองว่าคนจ้องกับคนระวังมันไม่เหมือนกัน ผมเป็นห่วงทุกคนในบ้าน เป็นห่วงลูกๆ กลัวเขาจะเป็นอันตราย

การที่เรามาออกสื่อวันนี้กลัวไหมว่าจะมีฟีดแบคอื่นๆ จากเขาตามมาอีก ?
แจ๊ส - ผมก็อยากจะปกป้องคนในบ้านให้ได้มากที่สุด และก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคนร้ายให้ได้เร็วๆ

ยังไม่ได้คิดถึงการจะต้องย้ายบ้านหนีใช่ไหม ?
แจ๊ส - ผมคิดว่าเขาน่าจะย้ายมากกว่า ส่วนผมไม่ย้ายหรอก ผมก็อยู่ของผมที่เดิม

เราคิดว่าปัญหาที่เคยเกิดขึ้นมาก่อน อย่างเช่นเรื่องการเสียงดัง มันคือหนึ่งในเหตุจูงใจที่ทำให้การทำร้ายครั้งนี้ถึงขั้นเสียชีวิตไหม ?
แจ๊ส - ไม่เกี่ยวครับ คือมันเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาบ่อยมากแล้วสำหรับบ้านเขา นึกดูแล้วกันว่ามันเป็นมานานจนบ้านผมชิน เป็น 10 ปีแล้วครับ มีมาเรื่อย ที่บ้านเขาจะทะเลาะกันบ่อยมาก ค่อนข้างเสียงดัง

ก่อนหน้านี้ที่เราพิมพ์ข้อความว่า ตำรวจ สน.มีนบุรี เท อันนี้หมายถึงอะไร ?
แจ๊ส - ผมพิมผิดครับ พอดีผมเพิ่งไปเล่นคอนเสิร์ตมา

แล้วประโยคที่พิมพ์ถูกคืออะไร ?
แจ๊ส - ที่ครับ ผมจะพิมพ์คำว่า ที่ ด้วยความที่ผมรีบไง รีบพิมพ์ มารู้ว่าผิดก็ตอนที่ตื่นและเห็นว่าเมียด่าว่าทำไมพิมพ์แบบนี้ ทำไมไม่ดูก่อน ก็คือไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเทเลยครับ ผมพิมพ์ผิดของผมเอง

ตำรวจให้ความเชื่อมั่นกับเรายังไงบ้างด้วยการจับคนร้าย ?
แจ๊ส - ผมก็อยากจะวอนสื่อมวลชน วอนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ช่วยเขาหน่อย ผมสงสารป๊า เพราะเขาก็คือคนบริสุทธิ์ที่อยู่ดีๆ ก็ต้องมาตาย ลูกเขายังเล็กด้วยครับ

เห็นว่าทางคู่กรณีมีการใช้สารเสพติดด้วยจริงไหม ?
แจ๊ส - น่าจะใช่มั้งครับ จากที่รู้ๆ มานะ เขาก็โดนแนวนี้มาก็ค่อนข้างไอนี่เหมือนกัน จากที่รู้มา

ด้วยความที่บ้านของผู้ต้องหาก็อยู่ติดกันกับบ้านเรา เขาได้มีการประสานหรือติดต่อมาทางเราบ้างไหม ?
แจ๊ส - ก็วันแรกเขาก็มาแจ้งความเลยนะ มาแจ้งความตั้งแต่คืนแรก ซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาแจ้งอะไรไว้ ไม่ได้คุยอะไรกันเลย ที่ผมมาวันนี้ก็อยากจะรู้เหมือนกันว่ามันคืออะไรยังไง เหมือนพอเขาเสร็จปุ๊บเขาก็มาแจ้งความเลย

ผู้เสียชีวิตเป็นอะไรกับทางครอบครัวเรา ?
แจ๊ส - เขาเป็นลูกน้องของแม่ยายครับ ถึงเขาจะไม่ได้อาศัยอยู่ในบ้านผมแต่เขาก็มาหาบ่อย มานั่งคุยกันตลอด

>> เมียแจ๊ส ชวนชื่น ยังเสียขวัญบอก "หนักมากเหตุการณ์นี้" เผยภาพเหตุการณ์และรถที่ถูกทุบ

>> ลูกน้อง แจ๊ส ชวนชื่น ถูกคนข้างบ้านฆ่าตายโหดเหี้ยม เลือดสาดหน้าบ้านย่านนิมิตใหม่

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "แจ๊ส ชวนชื่น" เล่าเหตุการณ์ ลูกน้องแม่ยายถูกฆ่า รับกลัวที่บ้านไม่ปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook