โรงเรียนล้อมคอก สั่งเจาะเลือดเช็กเด็ก ม.3 ยกชั้น เหตุใช้ใบมีดโกนร่วมกัน

โรงเรียนล้อมคอก สั่งเจาะเลือดเช็กเด็ก ม.3 ยกชั้น เหตุใช้ใบมีดโกนร่วมกัน

โรงเรียนล้อมคอก สั่งเจาะเลือดเช็กเด็ก ม.3 ยกชั้น เหตุใช้ใบมีดโกนร่วมกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นประเด็นดราม่า โรงเรียนในชลบุรีสั่งการให้เด็กนักเรียน ม.3 มาเจาะเลือดตรวจเช็ก หลังพลาดให้ใช้ใบมีดโกนหนวดร่วมกันทั้งระดับชั้น และมาพบมีเด็กป่วยติดเชื้อในกระแสเลือดร่วมอยู่ด้วย

(15 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากผู้ปกครองนักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี ระบุว่า ทางโรงเรียนมีหนังสือถึงผู้ปกครองให้เซ็นยินยอมหรือไม่ยินยอมให้นักเรียนเจาะเลือดตรวจสอบ ในวันศุกร์ที่ 12 กรกฎาคม 2562 ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ปกครองนักเรียนกว่า 500 คน ต่างเซ็นยินยอมให้ทำการเจาะเลือดตรวจสอบ เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน เนื่องจากมีกระแสข่าวในรั้วโรงเรียนว่า สงสัยเด็กนักเรียนคนหนึ่งในระดับชั้นเดียวกัน เกิดอาการติดเชื้อในกระแสเลือด

โดยผู้ปกครองนักเรียนคนหนึ่ง พร้อมเด็กนักเรียน ได้เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ทางโรงเรียนได้แจ้งมาว่าจะมีการถ่ายรูปติดบัตรใบ ปพ. ขอให้นักเรียนตัดผมโกนหนวดให้เรียบร้อย กระทั่งเมื่อวันอังคารที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทางโรงเรียนได้จ้างบริษัทเอกชนมาถ่ายรูปนักเรียน

แต่พบว่ามีนักเรียนบางคนหนวดเครายาว ครูจึงนำใบมีดโกนมาให้จำนวน 2 ใบ ให้นักเรียนสลับกันใช้โกนหนวด จำนวนนักเรียนแต่ละห้องมี 40-50 คน ถ้าคนไหนไม่ยอมก็จะไม่ให้ถ่ายรูปและไม่ผ่าน นักเรียนจึงต้องยอมใช้ใบมีดร่วมกัน

ต่อมาในวันที่ 12 กรกฎาคม ทางครูได้เรียกผู้ปกครองนักเรียน ม.3 ทั้งหมดกว่า 500 คน ทั้งหมด 10 กว่าห้องเรียน เพื่อมาเซ็นหนังสือยินยอมให้ทำการเจาะเลือดนักเรียน ซึ่งสร้างความงุนงงให้กับผู้ปกครองเป็นอย่างมาก กระทั่งสอบถามกันภายในโรงเรียน จนทราบว่าทางโรงเรียนสงสัยนักเรียนคนหนึ่งหลังเข้ารับการรักษาอาการป่วย และตรวจพบว่ามีอาการติดเชื้อบางอย่างในกระแสเลือด

โดยเด็กนักเรียนคนดังกล่าวที่ป่วยก็ร่วมใช้ใบมีดโกนหนวดใบเดียวกับเด็กคนอื่นๆ จึงจำเป็นต้องแจ้งทางผู้ปกครอง เพราะความวิตกว่าจะติดเชื้อในกระแสเลือดไปด้วย จึงจำเป็นต้องให้นักเรียนชั้น ม.3 ทั้งหมด ทำการเจาะเลือดตรวจสอบ โดยมีเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลมาทำการเจาะให้ถึงโรงเรียน พร้อมให้ยา EDURANT และ TENO-EM เป็นยาต้านเชื้อไวรัสและเป็นยาควบคุมพิเศษใช้เฉพาะโรงพยาบาลให้นักเรียน เพื่อนำกลับไปทานที่บ้าน

ทั้งนี้ กรณีดังกล่าวเริ่มสร้างความกังวลให้กับบรรดาผู้ปกครองเป็นอย่างมาก ต่างพยายามสอบถามว่าทำไมถึงให้ใช้ใบมีดโกนร่วมกัน หากบุตรหลานเกิดติดเชื้อขึ้นใครจะรับผิดชอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook