ทุเรียนแพงโจรย่องขโมยกลางดึก พอโดนจับทำมึนไม่รู้ขึ้นมาได้ไง

ทุเรียนแพงโจรย่องขโมยกลางดึก พอโดนจับทำมึนไม่รู้ขึ้นมาได้ไง

ทุเรียนแพงโจรย่องขโมยกลางดึก พอโดนจับทำมึนไม่รู้ขึ้นมาได้ไง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 12 ก.ค. 62 นายสมศักดิ์ หมันเตะ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 32 ม.8 ต.ทุ่งนุ้ย อ.ควนกาหลง จ.สตูล เจ้าของต้นทุเรียนพันธุ์หมอนทอง พาผู้สื่อข่าวไปดูต้นทุเรียนที่ถูกขโมยทั้งทุเรียนใกล้สุกและทุเรียนแก่ไปจนเกือบหมดต้นเหลือให้ดูต่างหน้าเพียง 5 ลูกเท่านั้น

โดยนายสมศักดิ์ เจ้าของสวนเล่าให้ฟังว่าสวนของตนเป็นสวนผสมผสานมีลองกอง มังคุดและทุเรียน โดยทุเรียนมี 3 ต้น เป็นหมอนทอง 1 ต้นและชะนี 2 ต้น

เหตุเกิดเมื่อเวลา22.30 น.ของวันที่11 ก.ค. 62 มีชาวบ้านได้ยินเสียงทุเรียนหล่นและดังหลายครั้งจึงได้มาแจ้งชาวบ้านและผญบ.ในพื้นที่ตนและชาวบ้านประมาณ 20 คนพากันมาดูใต้ต้นทุเรียน

พบว่ามีทุเรียนหล่นกองอยู่ใต้ต้นจำนวนมาก และพยายามที่จะหาคนร้ายที่ขโมยทุเรียนแต่หาไม่เจอ สุดท้ายใช้ไฟฉายส่องไปยังต้นทุเรียนพบคนร้ายอยู่ปลายยอดต้นทุเรียน ชาวบ้านจึงได้ล้อมต้นทุเรียนเอาไว้เพื่อไม่ให้คนร้ายหนี

คนร้ายจึงติดอยู่ในวงล้อมบนต้นทุเรียน ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมไม่เป็นผลแถมถูกขู่และโยนลูกทุเรียนใส่คนด้านล่าง จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเจ้าหน้าที่และชาวบ้านขอให้ลงมาพูดคุยกันใช้เวลาถึง 5 ชั่วโมง

เวลา 03.30 น.ของวันที่12 ก.ค.62 คนร้ายจึงยอมลงมาทราบชื่อนายสมชาติ อายุ 37 ปี อยู่บ้านใน ต.ทุ่งนุ้ย อ.ควนกาหลง โดยอยู่ในสภาพอิดโรย ชาวบ้านได้สอบถามนายสมชาติทำมึนบอกว่าไม่ทราบว่าขึ้นไปได้อย่างไร รู้สึกตัวก็อยู่บนต้นทุเรียนแล้ว

โดยร.ต.อ.ดุษฎี สันตี ร้อยเวรสภ.ควนกาหลง ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทุเรียนหมอนทองดำเนินคดีข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนของผู้มีอาชีพกสิกรรม

สำหรับทุเรียนที่ถูกขโมยขึ้นเป็นเก็บมีทั้งหมด 37 ลูกขนาดลูกละ2-3 ก.ก.มูลค่ากว่า 1 หมื่นบาท เป็นทุเรียนที่ใกล้จะเก็บผลผลิตได้แล้วโดยมีการนัดเก็บปลายเดือนก.ค.นี้

ซึ่งชาวสวนทุเรียนหลังทราบข่าวก็มีการตั้งชุดชรบ.หมู่บ้านพร้อมผญบ.และลูกบ้านออกตรวจสวนทุเรียนในยามค่ำคืนเพื่อป้องกันขโมยทุเรียนในช่วงนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook