รอลุ้นรวย พบก้อนประหลาด เชื่อเป็นอ้วกวาฬ หรือ อำพันทะเล

รอลุ้นรวย พบก้อนประหลาด เชื่อเป็นอ้วกวาฬ หรือ อำพันทะเล

รอลุ้นรวย พบก้อนประหลาด เชื่อเป็นอ้วกวาฬ หรือ อำพันทะเล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 13 ก.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอำพล อินทรสมบัติ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89/29 ถ.ปานชูรำลึก อ.เมือง จ.สตูล พบก้อนประหลาดลักษณะคล้ายอำพันทะเลหรืออ้วกวาฬ

ขณะที่ไปตกปลาในทะเลบริเวณ เกาะปูยู ต.ปูยู อ.เมือง จ.สตูล จึงนำมาเก็บไว้ที่บ้านโดยไม่แน่ใจว่าก้อนประหลาดที่ได้มานั้นคืออะไร และตั้งแต่ได้ก้อนดังกล่าวมาก็ค้าขายดีขึ้น

ประกอบกับมีข่าวว่าพบอำพันทะเลในหลายจังหวัด จึงนำมาโพสลงเฟส เพื่อสอบถามผู้มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่าใช่อ้วกวาฬหรือไม่

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปดูที่บ้านของนายอำพล ซึ่งเปิดเป็นร้านอลูมิเนียม โดยนายอำพลเล่าให้ฟังว่าตนเองเป็นคนชอบตกปลา และเมื่อ 2 เดือนก่อนได้ไปตกปลาที่เกาะปูยู ต.ปูยู

ปรากกฎว่าพบก้อนประหลาดลอยมาติดข้างเรือ และลอยมาติดอยู่นานไม่ลอยไปไหนตนเห็นมีเปลือกหอยเกาะอยู่ด้วยเห็นว่าสวยดีจึงหยิบขึ้นมาดูพบว่ามีกลิ่นคาวลักษณะคล้ายอ้วกวาฬหรืออำพันทะเล จึงนำกลับมาบ้านในใจนั้นคิดว่าลักษณะคล้ายอ้วกวาฬ

แต่ก็ไม่มีใครยืนยันว่าใช่หรือไม่ ซึ่งก้อนดังกล่าวมีน้ำหนักประมาณครึ่งกิโลกรัมมีสีควันบุหรี่สลับกับสีเทา เมื่อนำมาทดสอบโดยการเผาก็จะละลายและมีกลิ่นคาว หากมีผู้มีความรู้มาพิสูจน์ว่าใช่หรือไม่ตนก็พร้อม

ด้านภรรยาของนายอำพล บอกว่าตั้งแต่ได้อ้วกวาฬมาเก็บไว้ในร้าน รู้สึกว่าการค้าขายดีขึ้นมีลูกค้าเข้าร้านมากขึ้น แต่หลังจากทราบว่าอ้วกวาฬเป็นของมีค่า สามีก็นำไปเก็บไว้ที่บ้าน เพราะหากเก็บไว้ในร้านกลัวว่าจะหายเหมือนกันตอนนี้จึงเก็บไว้อย่างดี

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ รอลุ้นรวย พบก้อนประหลาด เชื่อเป็นอ้วกวาฬ หรือ อำพันทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook