โรงเรียนดังชลบุรีแจงดราม่า ให้เด็กใช้ "ใบมีดโกน" ร่วมกันทั้งระดับชั้น

โรงเรียนดังชลบุรีแจงดราม่า ให้เด็กใช้ "ใบมีดโกน" ร่วมกันทั้งระดับชั้น

โรงเรียนดังชลบุรีแจงดราม่า ให้เด็กใช้ "ใบมีดโกน" ร่วมกันทั้งระดับชั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.โรงเรียนดังชลบุรี ออกโรงชี้แจงดราม่า "ใบมีดโกน" ให้เด็กใช้ร่วมกันทั้งระดับชั้น ขอยอมรับในความผิดพลาด จึงให้หมอมาตรวจเช็กเลือดเด็กๆ และให้ยาต้านไวรัสมาป้องกันก่อน

จากกรณีที่นักเรียนและผู้ปกครองโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี ได้ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน เนื่องจากทางโรงเรียนได้ให้เซ็นหนังสือยินยอมเพื่อให้นักเรียนเจาะตรวจเลือด หลังจากที่ผิดพลาดให้เด็กนักเรียนชั้น ม.3 ทำการโกนหนวดโกนเคราให้เรียบร้อยก่อนจะถ่ายรูปสำคัญ แต่ปรากฏว่าให้เด็กๆ แบ่งกันใช้ใบมีดโกน 2 ใบ โกนหนวดทั้งระดับชั้นเรียน โดยมีเด็กนักเรียนที่มีอาการติดเชื้อในกระแสเลือดรวมอยู่ด้วย ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด นายอัมพร อิสสรารักษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนชลราษฎรอำรุง (ชลชาย) ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว ขณะเดียวกันบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองและเด็กนักเรียนต่างทยอยเดินทางไปฟังผลเลือดที่ออกมา พร้อมกับอธิบายการติดเชื้อในกระแสเลือดจากแพทย์ที่โรงพยาบาลชลบุรี รวมทั้งการใช้ยา EDURANT และ TENO-EM เป็นยาต้านเชื้อไวรัสและเป็นยาควบคุมพิเศษ ที่สั่งให้นักเรียนทานหลังจากการตรวจเลือดด้วย

>> โรงเรียนล้อมคอก สั่งเจาะเลือดเช็กเด็ก ม.3 ยกชั้น เหตุใช้ใบมีดโกนร่วมกัน

ผู้อำนวยการโรงเรียนชลราษฎรอำรุง (ชลชาย) เปิดเผยว่า เนื่องจากมีผู้ปกครองและนักเรียนคนหนึ่งเป็นแพทย์ได้ทำการร้องเรียนไปยังท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีในเรื่องที่เกิดขึ้น จนกระทั่งผู้ว่าราชการจังหวัดแต่งตั้งคณะทำงานเข้ามาตรวจสอบ ทางโรงเรียนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เพื่อความสบายใจของผู้ปกครองทุกคนในเรื่องราวที่เกิดขึ้น จึงได้ประสานทางโรงพยาบาลชลบุรีส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบเจาะเลือดนักเรียนไปตรวจ พร้อมกับให้ยามากิน เพื่อเป็นการป้องกันในเบื้องต้น

ส่วนการที่แจ้งว่าพบนักเรียนติดเชื้อในกระแสเลือดนั้น ขณะนี้ยังไม่พบข้อเท็จจริงแต่อย่างใด ทางโรงเรียนยอมรับในเรื่องของความผิดพลาดในกรณีที่ครูได้นำใบมีดโกนมาให้นักเรียนใช้รวมกัน และได้ทำการชี้แจงให้ผู้ปกครองทราบไปแล้ว

ทั้งนี้ ตนขอยอมรับผิดและจำเป็นต้องมีการปรับปรุงแก้ไขไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก ส่วนสาเหตุที่ต้องเจาะเลือดตรวจสอบนั้น เนื่องจากมีนักเรียนบางคนรู้เท่าไม่ถึงการณ์นำใบมีดไปใช้และเป็นแผล ซึ่งทางโรงเรียนได้รับผิดชอบทุกอย่างที่เกิดขึ้นทั้งหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook