อภิสิทธิ์ ยัน ไม่ปิดบังตัวเลขติดหวัดในไทย ย้ำใช้การเมืองนำการทหารดับไฟใต้

อภิสิทธิ์ ยัน ไม่ปิดบังตัวเลขติดหวัดในไทย ย้ำใช้การเมืองนำการทหารดับไฟใต้

อภิสิทธิ์ ยัน ไม่ปิดบังตัวเลขติดหวัดในไทย ย้ำใช้การเมืองนำการทหารดับไฟใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วอนประชาชนอย่าได้วิตกที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อหวัดใหญ่ 2009 เพิ่มขึ้น ยกตัวเลขผู้เสียชีวิตน้อยมาก น้อยกว่าผู้เป็นไข้หวัดใหญ่ทั่วไป เพียงให้ระวังเมื่อเป็นแยกตัวออกมารักษา ชมเจ้าหน้าทีรัฐทำงานเชิงรุกสกัดเชื้อได้ ย้ำให้การเมืองนำการทหารดับไฟใต้ ขอให้ประชาชนอดทน เพราะนี้คือแนวทางที่ถูกต้อง ขณะในพื้นที่ปาระเบิดร้านน้ำชาที่ปัตตานีโชคดีไม่มีผู้ใดเสียชีวิตมีเพียงสุนัขเท่านั้นที่ตาย

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ ถึงการติดเชื้อ ไข้หวัดใหญ่ 2009 ในประเทศไทยว่า ที่ผ่านมาประเทศไทยพบผู้ที่ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทั้งในประเทศและนักท่องเที่ยว เมื่อกลับไปแล้ว แต่ยืนยันว่าจะไม่มีการปิดบังตัวเลข จะเปิดเผยให้ทราบตามความเป็นจริง และที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ของรัฐก็ได้ทำงานในเชิงรุกลงไปในพื้นที่อย่างเช่น เมืองพัทยา จ.ชลบุรี จึงสามารถสกัดเชื้อได้

"อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนอย่าได้วิตก เพราะว่าตัวเลขของผู้ติดเชื้อหวัดใหญ่ 2009 และเสียชีวิตนั้นน้อยมาก น้อยกว่าผู้เป็นไข้หวัดใหญ่ ทั่วๆไปเสียอีก จึงขอให้ระวัง เมื่อรู้ตัวว่าเป็นก็ต้องแยกตัวออกมาและให้แพทย์รักษาไม่นานก็หาย แม้นว่าตัวเลขของผู้ติดเชื้อจะเพิ่มมากขึ้นก็ตาม" นายกรัฐมนตรี กล่าว

อภิสิทธิ์ย้ำใช้การเมืองนำการทหารดับไฟใต้

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย เกี่ยวกับการแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนใต้ว่า รัฐบาลกำลังปรับเปลี่ยนนโยบายในเรื่องของการพัฒนาเข้าไปแก้ปัญหา และมุ่งเน้นเรื่องการเมืองนำการทหารอย่างแท้จริง ซึ่งต้องใช้เวลา และสิ่งสำคัญที่สุดคือ ต้องแน่วแน่ในการเดินไปตามแนวทางนี้ เพราะเป็นแนวทางเดียวที่ยั่งยืน รวมถึงขอความร่วมมืออดทนอดกลั้น และไม่ให้ตกเป็นเหยื่อความรุนแรงในการสร้างความรุนแรง ความแตกแยกในรูปแบบต่างๆ

ขณะในพื้นที่ พ.ต.อ.วัลลพ จำนงอาสา ผกก.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุระเบิดขึ้นที่ร้านน้ำชา เลขที่ 18 ถ.สายบุรี ต.ตะลุบัน เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 14 มิ.ย. จึงนำกำลังตำรวจ ทหาร พร้อมด้วยชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ไปที่เกิดเหตุ พร้อมรายงานให้ พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ผบก. ทราบ

เมื่อไปถึงพบว่า จุดเกิดเหตุเป็นร้านน้ำชาชั้นเดียว 2 ห้อง บริเวณผนังด้านข้างและหลังคาร้านถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหาย และมีสุนัขถูกสะเก็ดระเบิดตาย 1 ตัว ในที่เกิดเหตุพบชิ้นส่วนท่อพีวีซี ชิ้นส่วนระเบิดและสะเก็ดระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน แต่ไม่มีใครได้รับอันตราย

สอบสวนทราบว่า ร้านดังกล่าวเป็นของ นายสมบัตร สุขเกษม ก่อนเกิดเหตุมีชาวบ้านกว่า 10 คนกำลังกินน้ำชาภายในร้าน ปรากฏว่า มีคนร้าย2 คนขี่รถ จยย.มาจอดหน้าร้าน แต่สุนัขที่ผูกไว้บริเวณด้านข้างของร้านน้ำชาได้เห่าเสียงดังและพยายาม กระชากให้เชือกขาด ทำให้คนในร้านหันไปมอง คนร้ายจึงพยายามเร่งเครื่องจะหลบหนี พร้อมทั้งได้ขว้างระเบิดใส่ แต่ระเบิดไปถูกด้านข้างของร้านกระเด็นตกบนพื้นบนถนน จึงเกิดระเบิดเสียงดังสนั่น ทำให้คนที่อยู่ภายในร้านน้ำชาวิ่งหนีตายกันอลมาน แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตราย มีเพื่อสุนัขตายไป 1 ตัว เจ้าหน้าที่เชื่อคนร้ายเป็นแนวร่วมในพื้นที่ต้องการส้รางสถานการณ์

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook